Torfhildur - 01.04.2007, Blaðsíða 126

Torfhildur - 01.04.2007, Blaðsíða 126
Kári Páll Óskarsson ) of artistic apprehension. Fincl these and you find the qualities of universal beauty. Aquinas says: Ad pul- critudinem tria reqidruntur integritas, consonantia, claritas. I translate it so: Three things are neededfor beauty, wholeness, harmony, and radiance (A Portait ... bls. 163). í Integritas, consonantia, claritas. Sigurður A. Magnússon hefur þýtt þetta sem heild, samsvörun og Ijómi. Þríþætt listræn aðferð við að sjá heiminn. í stuttu máli felst integritas í þvi að maður sér einhvern hlut, hvaða hlut sem er, t.d. glas, og sér hann sem einn hlut ein- göngu, aðskilinn frá afganginum af hinum sýnilega heimi, mynd sem kviknar af hlutnum í hugskotinu. Á næsta stigi, consonantia, gerir maður sér grein fyrir innra samræmi hlutarins, byggingu hans. Með öðrum orðum: eftir að hafa skilið að hluturinn er einn hlutur, þá skilur maður nú að hann er hlutur, heild ólíkra þátta. Á lokastiginu, claritas, gerist nokkuð sem er næstum yfirskilvitlegt. Maður sér | hlutinn, í þessu tilfelli glasið, sem þann hlut sem hann er og engan I hlut annan, verund hlutarins, quidditas skólaspekinnar, það hlut- verk og stað sem Guð ætlaði hlutnum í sköpunarverki sínu. Þessi uppskrift er heldur eklci orðin tóm, því svona var það sem Joyce þjálfaði sig í að skoða veröldina. Svona fór hann að því að tálga út svo óhemju tærar og nákvæmar myndir af heimaborg sinni og íbúum hennar. Eftir speki Tómasar er ekkert eftir nema speki realistans Flaubert til að klára útskýringuna, og Stephen fær lánuð orð Flaubert úr bréfi hins síðarnefnda til Mlle. Leroyer de Chantepie: „The artist, like the God of creation, remains within or behind or beyond or above his handiwork, invisible, refined out of existence, I indifferent, paring his fingernails.“ (A Portrett... bls. 166) Aulc þeirra höfunda sem áður eru nefndir þá ætti að reynast gagnlegt að telja upp þá höfunda aðra sem voru helstu áhrifa- valdar Joyce, með tilliti til þess hversu fyrirferðarmikil textavensl eru í öllum verkum hans, fyrir utan hversu mikilvægt hugtakið um hefðarveldið var módernistum almennt. Tómas frá Akvínó mun hafa verið helsti áhrifavaldur hans, a.m.k. fram að miðju æviskeiði hans. Einnig var heilagur Ágústínus mikilvægur höfundur á mótunarárum Joyce sem og reyndar aðrir trúarlegir höfundar á borð
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174

x

Torfhildur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Torfhildur
https://timarit.is/publication/1919

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.