Torfhildur - 01.04.2007, Qupperneq 150

Torfhildur - 01.04.2007, Qupperneq 150
Steingrímur Kcirl Teague voru afkomendur franslcra landnema í New Orleans og svartra þræla en litu fremur á sig sem hvíta en svarta, enda nutu þeir lengi vel ýmissa réttinda og kjara sem svertingjum stóðu ekki til boða. Þannig var efnahagsstaða þeirra miklum mun betri og þeim stóð meiri menntun til boða, meðal annars í evrópskum tónlistarháskólum. Svo vel blómstraði menning kreóla að hvítum ráðamönnum fór að standa stuggur af uppgangi þeirra og voru því við lok nítjándu aldar sett lög um að svartir kreólar skyldu þaðan í frá tefjast til svertingja og þeir skyldu í samræmi við það flytja inn í svertingja- hverfin. Við þetta blandaðist evrópsk tónlistarmenning kreóla þeirri afrísk-amerísku tónlistarhefð sem íyrir var í svertingjahverfunum og með nokkurri einföldun má segja að með þessari samsuðu hafi djassinn íyrst litið dagsins ljós.y Margir hinna fyrstu djassara voru þannig kreólar er töldu sig ekki tilheyra kynþætti svertingja: frum- kvöðlar á borð við píanóleikarann og hljómsveitarstjórann Jelly Roll Morton og sópransaxófónleikarann Sidney Bechet eru ágæt dæmi um kreóla sem litu ekki á sig sem svarta og voru jafnvel haldnir miklum fordómum í garð þeldökkra, þrátt íyrir að samfélag hvítra gerði lítinn greinarmun á kreólum og óblönduðum svertingjum.10 Allt frá upphafi hefur djassinn því verið sambræðsla ólílcra menningarheima: afrískra, amerískra og evrópskra. Ekki er mögulegt að staðsetja djasstónlist í einum menningarhóp frekar en skáldsagna- persónuna Joss Moody. Bæði hið raunverulega menningaríyrirbæri djass og hinn uppdiktaði Moody eru staðsett á „gráu svæði“ á borð við það sem Bhabha lýsir í The Location ofCultiæe, svæðinu þar sem menningarheimar mætast og blandast saman. Eins og áður hefur verið minnst á taldi Bhabha að slík svæði væru mikilvægur vettvangur sköpunar, eins og tilurð djasstónlistar er gott dæmi um. í Trumpet kemur enda í ljós að Moody er sérlega skapandi einstaklingur: Hann er auðvitað tónlistarmaður sem náð hefur miklum árangri í listsköpun sinni, en merkilegasta sköpunar- j verk hans er þó tvímælalaust hann sj álfur. Nær allt líf Moodys er skap- andi athöfn; það líf er hann lifir er afrakstur linnulausrar sjálfs- sköpunar þar sem hefðbundnar takmarkanir eru virtar að vettugi. Fyrsta og augljósasta dæmið um þessa sjálfssköpun Moodys er 9 James Lincoln Collier, Louis Armstrong (Oxford University Press: Oxford, 1983). Bis. j 13-15- I 10 Ake, bis. 26.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Torfhildur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Torfhildur
https://timarit.is/publication/1919

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.