Mímir - 01.05.1980, Qupperneq 29

Mímir - 01.05.1980, Qupperneq 29
EFTiRMÁLI VIÐ EINN VETUR OG FORMÁLI AÐ ÖÐRUM Nokkrum 1. árs nemum datt í hug að koma saman og spjalla um námið eins og það hef- ur komið þeim fyrir sjónir í vetur. Yfirvöld- um til athugunar og lesendum Mímis til fróð- leiks verða hér birt fáein af þeim atriðum sem fram komu í þessum umræðum. VIÐBRIGÐIN VIÐ AÐ KOMA HINGAÐ ÚR MENNTASKÓLA Þessi viðbrigði eru minni heldur en menn bjuggust við að óreyndu, sérstaklega varðandi bókmenntakennsluna. Menntaskólanámið var eins konar ómarkviss blanda af bókmennta- sögu og bókmenntatúlkun og sömu sögu er að segja héðan enn sem komið er. I kennsl- unni er lítið fjallað um nýrri stefnur í túlk- un, aðallega er um að ræða nánari útlistun á menntaskólalærdómnum. Hjá kennurunum virðist gæta tregðu við að meðtaka nýja strauma. Þeir vilja frekar halda sig í gamla farinu með sömu gömlu ritgerðarefnin. Það er í málfræði og málvísindum sem við rekumst á nýja hluti, enda leggja mennta- skólarnir alla áherslu á bókmenntir og telja sig þannig höfða frekar til hins víða áhuga- sviðs menntaskólanema. Málvísindi í dag (sic) eru mjög víðfeðm fræðigrein og mætti auka kennslu í þeim á menntaskólastigi til gagns fyrir allt málanám. Nokkra athygli vekur mikill fjöldi M.S. stúdenta á 1. ári. Ef skýringa á þessu er að leita í kennslunni, kemur helst til greina að kenna ungu kennaraliði þar innfrá um þetta, en einnig kemur það til að þarna hafa nem- endur nokkur áhrif á val kennsluefnis. KENNSLUAÐFERÐIR OG VINNUAÐSTAÐA Á síðari árum hefur framlag nemenda til kennslunnar aukist nokkuð. Umræður skortir þó oft í tímum vegna framhleypni kennara og hlédrægni nemanda. Sum námskeið eru svo fjölmenn að nauðsynlegt er að skipta þeim í umræðutímum og í öðrum er yfirferð mjög hröð þannig að undirbúningur nemenda fyrir tímana er ekki það góður að þeir geti tekið þátt í umræðum. Hópvinna nemenda er mjög æskileg en þar er einn hár þröskuldur í vegi. í Árna- garði er engin aðstaða til hópvinnu og skap- ast því oft mikil vandræði þó ekki sé nema um þriggja manna hóp að ræða. Menn eru búsettir vítt og breitt um bæinn og ekki tími eða aðstaða til að funda á heimilum manna. I Árnagarði er miðstöð námsins og þar eru námsgögn við hendina. Því er brýnt að koma upp aðstöðu sem þyrfti ekki að felast í öðru en tveimur litlum herbergjum með stórum borðum og nokkrum stólum. Þetta aðstöðuleysi vinnur mjög gegn því að menn taki upp samvinnu af sjálfsdáðum. NÝJAR KENNSLUGREINAR Á tímum vaxandi firringar er mikilvægt að málið haldi sínu sem virkt tjáningartæki. Að þessu hlýtur háskólinn að vinna. Hér eiga menn bágt með að tala fyrir framan áheyrendahóp og framsögn er í óskýrara lagi. Við sem hér erum saman komin eigum flest eftir að kenna á lægri skólastigum og ættum 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.