Mímir - 01.05.1980, Qupperneq 59

Mímir - 01.05.1980, Qupperneq 59
EIRÍKUR RÖGNVALDSSON, GÍSU SKÚLASON, HELGA JÓNSDÓTTIR, JÓN EIRÍKSSON, JÓN B. HALLDÓRSSON: ORÐ í TÍMA TÖLUÐ (eSa sannleikurinn mun gera ySur frjálsa) Það var skömmu fyrir jól, að nokkrum íslenskunemum á 4. ári datt í hug að semja stutta greinargerð um kennara sína og afrek þeirra síðustu ár til birtingar í Mími. Því er ekki að neita, að við erum óánægð með maryt í íslenskukennslunni í Háskóla Islands. Sú óánægja hefur Jengi verið að búa um sig með okkur, en hefur hingað til ekki komið 13. Sigurður Nordal, Guðrún P. Helgadóttir og Jón Jóhannesson: Sýnisbók íslenzkra bók- mennta til miðrar átjándu aldar. Rvík 1953. 14. Halldór K. Laxness: Sjálfstætt fólk. Rvík 1961. 1 5. Porlákur Pórarinsson: Ljóðmæli. Rvík 1858. 16. Gísli Sigurðsson: Rætt við Hilmar Kristiáns- son. Lesbók Morgunblaðsins. 3. nóv. 1979. TILVÍSANIR: 1. 1 Ws. 158— -159. 17. 11 bls . 36. 2. 3 bls. 24. 18. 9 bls. 57—58. 3. 4 bls. 15 19. 9 bls. 59—60. 4. 5. 20. 10 bls . 91. 5. 6 bls. 341. 21. 9 bls. 281 oa 283 6. 6 bls. 352. 27. 9 bls. 281 og 283. 7. 7 bls. 186. 23. 9 bls. 795—296. 8. 7 bls. 187. 74. 8 bls. 46 og 48. 9. 7 bls. 186— -187. 75. 8 bls. 93. 10. 2. 26. 8 bls. 113. 11. 8 bls. 113. 27. 8 bls. 70—74. 17. 7 bls. 187. 78. 14 bls . 524. 13. 1< I bls . 62. 79. 15 bls . 225 14. i: 1 bls. , 36. 30. 15 bls. . 236—240. 15. 12 bls. 43. 31. 12 bls. 40. 16. i: 5 bls . 268 32. 16 bls . 6. fram nema í nöldri á kaffistofunni. Okkur þótti því mál til komið að veita henni útrás opinberlega. Eins og vanalega varð þó lítið úr stóru áformunum; og það endaði með því að ekki vannst tími til að gera nema mál- fræðiimmum smávægileg skil, en bókmennta- menn fá gálgafrest til næsta blaðs. Það sem helst bagar íslenskuna við H. í. er mikill fiöldi fastra kennara. Þetta kann að virðast mótsagnakennt; fastur kennari, sem aðeins kennir 6 tíma á viku og þiggur laun allt árið, ætti að hafa meiri tíma til undir- búnings kennslu en stundakennari. Einnig ætti honum að gefast tóm til rannsóknar- starfa, fræðigrein sinni til framdráttar. En málið er bara ekki þannig vaxið. Ef litið er í hið merka rit ,,Ritaskrá háskólakennara“ rekst maður á margan manninn sem hefur skrifað og birt talsvert þar til hann fékk hægindastól og skrifborð á 4. hæðinni. Síð- an et eins og þeir góðu menn halli sér aftur á bak í stólnum, setji fæturna upp á skrif- borðið og sitji í svinuðum stellinvum til sjö- tugs. En látum það vera þótt þeir sleppi rannsóknarstörfunum að mestu (þau eru hvort eð er vfirleitt bess eðlis að þau koma stúdentnm að litlu beinu gagni). Hitt er verra, að undirbúningur kennslunnar verður útund- an líka. Eða hver kannast ekki við að sjá kennarann draga udd úr dússí sínu gulnaðar stílabækur, sem líklega innihalda fyrirlestr- 57
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.