Mímir - 01.06.2007, Side 110

Mímir - 01.06.2007, Side 110
Þarna er skopast með hljómsveitarnöfnin Skíta- mórall, Sóldögg, Síðan skein sól og A móti sól, lagið Mér finnst rigningin góð með einni þeirra og nafn Hreims Heimissonar, söngvara hljóm- sveitarinnar Lands og sona, sem skipti úr því að syngja á íslensku yfir í ensku. Textar eins og þetta dæmi sýnir eru bundn- ir við ákveðinn stað og tíma og það er einmitt ákveðið einkenni á rappi; oftast er eitthvað í textunum sem gefur til dæmis til kynna hver rapparinn er, hvaðan hann kemur, hvað hon- um líkar og hvað eða jafnvel hver honum líkar ekki. Þetta setur rappinu vissar skorður og gerir hvert lag skammlíft, að minnsta kosti miðað við aðra tónlist nútímans, en á móti kemur að í því er hægt að setja fram gagnrýni á samtímann hverju sinni. 5. Mismunandi menningarheimar og aðlögun hipphoppsins Eitt einkenni rappsins er að þegar það flyst milli menningarheima breytast áherslurnar og umþöllunarefnin. Hipphopp er menning minni- hlutahópa og það fer eftir hópunum á hverjum stað hver yrkisefnin verða. I Japan nota ungling- ar hipphoppið sem leið til að ögra ströngum hefðum og gildum þjóðfélagsins og til að skera sig úr fjöldanum. I Evrópu er það mikið notað til að mótmæla stjórnvöldum og félagslegum vandamálum þjóðanna, s.s. atvinnuleysi, fátækt eða fordómum, og þá sérstaklega kynþáttafor- dómum (Bennet 2000:137). I flestum löndum Evrópu verður hipphoppið menning þjóðar- brota, til dæmis í Frakklandi þar sem í 92 pró- sentum rappsveita eru einn eða fleiri meðlimir af erlendu bergi brotnir (Androutsopoulos og Scholz 2003:4). Af þessu leiðir vitaskuld að umræða um kynþætti og kynþáttafordóma er mikil í frönsku rappi og er hún raunar mjög áberandi í evrópsku rappi. Á Islandi er þessu öðruvísi farið, hér eru fáir ef einhverjir rapparar af erlendum uppruna og því er ekki mikið fjallað um þetta efni hér. En líta má á rapp sem leið til að vinna sig út úr vandamálunum og þjóðfélagsleg vandamál á Is- landi eru röppurum hugleikin og endurspegl- ast það í mikilli samfélagsgagnrýni í textum þeirra. Þeir rappa um fíkniefnavandann, hátt verðlag og peningahyggju og vandkvæði sem fylgja því að vera rappari á Islandi. Þó má færa rök fyrir því að hér séu vandamálin ekki jafn- alvarleg og víðs vegar annars staðar í heiminum og því hafa sumir látið í veðri vaka að íslenskt rapp sé heldur léttvægt í samanburði við það bandaríska. Það er eins og rappinu fylgi skilyrði um að flytjendur hafi gengið í gegnum erfið- leika, annars eigi þeir ekki rétt á að nýta sér þetta form. Þetta reynist íslenskum krökkum sem hafa flestir lifað í velmegun alla sína ævi oft erfitt og því hafa rapparar hér á landi al- mennt hafnað þessari kröfu. Menning er jú að- eins það sem fólkið ákveður og þetta er því hluti af aðlögun hefðarinnar hér á landi. 6. Hver er þróunin? Ef til vill hljómar undarlega og jafnvel svolítið spaugilega að tala um sögu hipphopps á Islandi þar sem hún er ekki mikið lengri en áratugar- gömul, en það er ótrúlegt hve mikið hefur gerst á þeim tíma. En hvað kemur næst? Þegar hipp- hopptónlist skaut skyndilega upp á yfirborðið árið 2000 var það hljómsveitin XXX Rott- weiler hundar sem var langmest áberandi og textar hennar fjölluðu um íslensk málefni, sér- staklega íslenska glæpamenn (t.d. lagið Sönn íslensk sakamál (2001)) og menningu hipp- hoppara á Islandi. Mikið var um íslensk „sömpl“ á plötunni og ef til vill var hún vísvit- andi höfð mjög „íslensk" til að vekja fólk til umhugsunar um að íslenskt rapp sé mögulegt, ekki í framtíðinni heldur nú þegar. Margar fleiri rappsveitir og einstaldr rapparar hafa einnig nýtt sér íslenska tónlistarhefð og allir fjalla rapp- ararnir í lögum sínum um umhverfi sitt og 108
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Mímir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.