Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 110

Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 110
Þarna er skopast með hljómsveitarnöfnin Skíta- mórall, Sóldögg, Síðan skein sól og A móti sól, lagið Mér finnst rigningin góð með einni þeirra og nafn Hreims Heimissonar, söngvara hljóm- sveitarinnar Lands og sona, sem skipti úr því að syngja á íslensku yfir í ensku. Textar eins og þetta dæmi sýnir eru bundn- ir við ákveðinn stað og tíma og það er einmitt ákveðið einkenni á rappi; oftast er eitthvað í textunum sem gefur til dæmis til kynna hver rapparinn er, hvaðan hann kemur, hvað hon- um líkar og hvað eða jafnvel hver honum líkar ekki. Þetta setur rappinu vissar skorður og gerir hvert lag skammlíft, að minnsta kosti miðað við aðra tónlist nútímans, en á móti kemur að í því er hægt að setja fram gagnrýni á samtímann hverju sinni. 5. Mismunandi menningarheimar og aðlögun hipphoppsins Eitt einkenni rappsins er að þegar það flyst milli menningarheima breytast áherslurnar og umþöllunarefnin. Hipphopp er menning minni- hlutahópa og það fer eftir hópunum á hverjum stað hver yrkisefnin verða. I Japan nota ungling- ar hipphoppið sem leið til að ögra ströngum hefðum og gildum þjóðfélagsins og til að skera sig úr fjöldanum. I Evrópu er það mikið notað til að mótmæla stjórnvöldum og félagslegum vandamálum þjóðanna, s.s. atvinnuleysi, fátækt eða fordómum, og þá sérstaklega kynþáttafor- dómum (Bennet 2000:137). I flestum löndum Evrópu verður hipphoppið menning þjóðar- brota, til dæmis í Frakklandi þar sem í 92 pró- sentum rappsveita eru einn eða fleiri meðlimir af erlendu bergi brotnir (Androutsopoulos og Scholz 2003:4). Af þessu leiðir vitaskuld að umræða um kynþætti og kynþáttafordóma er mikil í frönsku rappi og er hún raunar mjög áberandi í evrópsku rappi. Á Islandi er þessu öðruvísi farið, hér eru fáir ef einhverjir rapparar af erlendum uppruna og því er ekki mikið fjallað um þetta efni hér. En líta má á rapp sem leið til að vinna sig út úr vandamálunum og þjóðfélagsleg vandamál á Is- landi eru röppurum hugleikin og endurspegl- ast það í mikilli samfélagsgagnrýni í textum þeirra. Þeir rappa um fíkniefnavandann, hátt verðlag og peningahyggju og vandkvæði sem fylgja því að vera rappari á Islandi. Þó má færa rök fyrir því að hér séu vandamálin ekki jafn- alvarleg og víðs vegar annars staðar í heiminum og því hafa sumir látið í veðri vaka að íslenskt rapp sé heldur léttvægt í samanburði við það bandaríska. Það er eins og rappinu fylgi skilyrði um að flytjendur hafi gengið í gegnum erfið- leika, annars eigi þeir ekki rétt á að nýta sér þetta form. Þetta reynist íslenskum krökkum sem hafa flestir lifað í velmegun alla sína ævi oft erfitt og því hafa rapparar hér á landi al- mennt hafnað þessari kröfu. Menning er jú að- eins það sem fólkið ákveður og þetta er því hluti af aðlögun hefðarinnar hér á landi. 6. Hver er þróunin? Ef til vill hljómar undarlega og jafnvel svolítið spaugilega að tala um sögu hipphopps á Islandi þar sem hún er ekki mikið lengri en áratugar- gömul, en það er ótrúlegt hve mikið hefur gerst á þeim tíma. En hvað kemur næst? Þegar hipp- hopptónlist skaut skyndilega upp á yfirborðið árið 2000 var það hljómsveitin XXX Rott- weiler hundar sem var langmest áberandi og textar hennar fjölluðu um íslensk málefni, sér- staklega íslenska glæpamenn (t.d. lagið Sönn íslensk sakamál (2001)) og menningu hipp- hoppara á Islandi. Mikið var um íslensk „sömpl“ á plötunni og ef til vill var hún vísvit- andi höfð mjög „íslensk" til að vekja fólk til umhugsunar um að íslenskt rapp sé mögulegt, ekki í framtíðinni heldur nú þegar. Margar fleiri rappsveitir og einstaldr rapparar hafa einnig nýtt sér íslenska tónlistarhefð og allir fjalla rapp- ararnir í lögum sínum um umhverfi sitt og 108
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.