Mímir - 01.06.2007, Blaðsíða 110

Mímir - 01.06.2007, Blaðsíða 110
Þarna er skopast með hljómsveitarnöfnin Skíta- mórall, Sóldögg, Síðan skein sól og A móti sól, lagið Mér finnst rigningin góð með einni þeirra og nafn Hreims Heimissonar, söngvara hljóm- sveitarinnar Lands og sona, sem skipti úr því að syngja á íslensku yfir í ensku. Textar eins og þetta dæmi sýnir eru bundn- ir við ákveðinn stað og tíma og það er einmitt ákveðið einkenni á rappi; oftast er eitthvað í textunum sem gefur til dæmis til kynna hver rapparinn er, hvaðan hann kemur, hvað hon- um líkar og hvað eða jafnvel hver honum líkar ekki. Þetta setur rappinu vissar skorður og gerir hvert lag skammlíft, að minnsta kosti miðað við aðra tónlist nútímans, en á móti kemur að í því er hægt að setja fram gagnrýni á samtímann hverju sinni. 5. Mismunandi menningarheimar og aðlögun hipphoppsins Eitt einkenni rappsins er að þegar það flyst milli menningarheima breytast áherslurnar og umþöllunarefnin. Hipphopp er menning minni- hlutahópa og það fer eftir hópunum á hverjum stað hver yrkisefnin verða. I Japan nota ungling- ar hipphoppið sem leið til að ögra ströngum hefðum og gildum þjóðfélagsins og til að skera sig úr fjöldanum. I Evrópu er það mikið notað til að mótmæla stjórnvöldum og félagslegum vandamálum þjóðanna, s.s. atvinnuleysi, fátækt eða fordómum, og þá sérstaklega kynþáttafor- dómum (Bennet 2000:137). I flestum löndum Evrópu verður hipphoppið menning þjóðar- brota, til dæmis í Frakklandi þar sem í 92 pró- sentum rappsveita eru einn eða fleiri meðlimir af erlendu bergi brotnir (Androutsopoulos og Scholz 2003:4). Af þessu leiðir vitaskuld að umræða um kynþætti og kynþáttafordóma er mikil í frönsku rappi og er hún raunar mjög áberandi í evrópsku rappi. Á Islandi er þessu öðruvísi farið, hér eru fáir ef einhverjir rapparar af erlendum uppruna og því er ekki mikið fjallað um þetta efni hér. En líta má á rapp sem leið til að vinna sig út úr vandamálunum og þjóðfélagsleg vandamál á Is- landi eru röppurum hugleikin og endurspegl- ast það í mikilli samfélagsgagnrýni í textum þeirra. Þeir rappa um fíkniefnavandann, hátt verðlag og peningahyggju og vandkvæði sem fylgja því að vera rappari á Islandi. Þó má færa rök fyrir því að hér séu vandamálin ekki jafn- alvarleg og víðs vegar annars staðar í heiminum og því hafa sumir látið í veðri vaka að íslenskt rapp sé heldur léttvægt í samanburði við það bandaríska. Það er eins og rappinu fylgi skilyrði um að flytjendur hafi gengið í gegnum erfið- leika, annars eigi þeir ekki rétt á að nýta sér þetta form. Þetta reynist íslenskum krökkum sem hafa flestir lifað í velmegun alla sína ævi oft erfitt og því hafa rapparar hér á landi al- mennt hafnað þessari kröfu. Menning er jú að- eins það sem fólkið ákveður og þetta er því hluti af aðlögun hefðarinnar hér á landi. 6. Hver er þróunin? Ef til vill hljómar undarlega og jafnvel svolítið spaugilega að tala um sögu hipphopps á Islandi þar sem hún er ekki mikið lengri en áratugar- gömul, en það er ótrúlegt hve mikið hefur gerst á þeim tíma. En hvað kemur næst? Þegar hipp- hopptónlist skaut skyndilega upp á yfirborðið árið 2000 var það hljómsveitin XXX Rott- weiler hundar sem var langmest áberandi og textar hennar fjölluðu um íslensk málefni, sér- staklega íslenska glæpamenn (t.d. lagið Sönn íslensk sakamál (2001)) og menningu hipp- hoppara á Islandi. Mikið var um íslensk „sömpl“ á plötunni og ef til vill var hún vísvit- andi höfð mjög „íslensk" til að vekja fólk til umhugsunar um að íslenskt rapp sé mögulegt, ekki í framtíðinni heldur nú þegar. Margar fleiri rappsveitir og einstaldr rapparar hafa einnig nýtt sér íslenska tónlistarhefð og allir fjalla rapp- ararnir í lögum sínum um umhverfi sitt og 108
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.