Mímir - 01.06.2007, Síða 110

Mímir - 01.06.2007, Síða 110
Þarna er skopast með hljómsveitarnöfnin Skíta- mórall, Sóldögg, Síðan skein sól og A móti sól, lagið Mér finnst rigningin góð með einni þeirra og nafn Hreims Heimissonar, söngvara hljóm- sveitarinnar Lands og sona, sem skipti úr því að syngja á íslensku yfir í ensku. Textar eins og þetta dæmi sýnir eru bundn- ir við ákveðinn stað og tíma og það er einmitt ákveðið einkenni á rappi; oftast er eitthvað í textunum sem gefur til dæmis til kynna hver rapparinn er, hvaðan hann kemur, hvað hon- um líkar og hvað eða jafnvel hver honum líkar ekki. Þetta setur rappinu vissar skorður og gerir hvert lag skammlíft, að minnsta kosti miðað við aðra tónlist nútímans, en á móti kemur að í því er hægt að setja fram gagnrýni á samtímann hverju sinni. 5. Mismunandi menningarheimar og aðlögun hipphoppsins Eitt einkenni rappsins er að þegar það flyst milli menningarheima breytast áherslurnar og umþöllunarefnin. Hipphopp er menning minni- hlutahópa og það fer eftir hópunum á hverjum stað hver yrkisefnin verða. I Japan nota ungling- ar hipphoppið sem leið til að ögra ströngum hefðum og gildum þjóðfélagsins og til að skera sig úr fjöldanum. I Evrópu er það mikið notað til að mótmæla stjórnvöldum og félagslegum vandamálum þjóðanna, s.s. atvinnuleysi, fátækt eða fordómum, og þá sérstaklega kynþáttafor- dómum (Bennet 2000:137). I flestum löndum Evrópu verður hipphoppið menning þjóðar- brota, til dæmis í Frakklandi þar sem í 92 pró- sentum rappsveita eru einn eða fleiri meðlimir af erlendu bergi brotnir (Androutsopoulos og Scholz 2003:4). Af þessu leiðir vitaskuld að umræða um kynþætti og kynþáttafordóma er mikil í frönsku rappi og er hún raunar mjög áberandi í evrópsku rappi. Á Islandi er þessu öðruvísi farið, hér eru fáir ef einhverjir rapparar af erlendum uppruna og því er ekki mikið fjallað um þetta efni hér. En líta má á rapp sem leið til að vinna sig út úr vandamálunum og þjóðfélagsleg vandamál á Is- landi eru röppurum hugleikin og endurspegl- ast það í mikilli samfélagsgagnrýni í textum þeirra. Þeir rappa um fíkniefnavandann, hátt verðlag og peningahyggju og vandkvæði sem fylgja því að vera rappari á Islandi. Þó má færa rök fyrir því að hér séu vandamálin ekki jafn- alvarleg og víðs vegar annars staðar í heiminum og því hafa sumir látið í veðri vaka að íslenskt rapp sé heldur léttvægt í samanburði við það bandaríska. Það er eins og rappinu fylgi skilyrði um að flytjendur hafi gengið í gegnum erfið- leika, annars eigi þeir ekki rétt á að nýta sér þetta form. Þetta reynist íslenskum krökkum sem hafa flestir lifað í velmegun alla sína ævi oft erfitt og því hafa rapparar hér á landi al- mennt hafnað þessari kröfu. Menning er jú að- eins það sem fólkið ákveður og þetta er því hluti af aðlögun hefðarinnar hér á landi. 6. Hver er þróunin? Ef til vill hljómar undarlega og jafnvel svolítið spaugilega að tala um sögu hipphopps á Islandi þar sem hún er ekki mikið lengri en áratugar- gömul, en það er ótrúlegt hve mikið hefur gerst á þeim tíma. En hvað kemur næst? Þegar hipp- hopptónlist skaut skyndilega upp á yfirborðið árið 2000 var það hljómsveitin XXX Rott- weiler hundar sem var langmest áberandi og textar hennar fjölluðu um íslensk málefni, sér- staklega íslenska glæpamenn (t.d. lagið Sönn íslensk sakamál (2001)) og menningu hipp- hoppara á Islandi. Mikið var um íslensk „sömpl“ á plötunni og ef til vill var hún vísvit- andi höfð mjög „íslensk" til að vekja fólk til umhugsunar um að íslenskt rapp sé mögulegt, ekki í framtíðinni heldur nú þegar. Margar fleiri rappsveitir og einstaldr rapparar hafa einnig nýtt sér íslenska tónlistarhefð og allir fjalla rapp- ararnir í lögum sínum um umhverfi sitt og 108
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Mímir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.