Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.1982, Side 14

Tímarit lögfræðinga - 01.09.1982, Side 14
legum reglum siglingalaga. Sjóréttarsamningar hvíla að mjög miklu leyti á prentuðum (og í mörgum tilfellum stöðluðum) samningsform- um. T.d. eru við gerð farmsamninga notuð prentuð eyðublöð með niður- fellingum og viðaukum eftir því, sem þurfa þykir. Eru þar algengust farmskírteini, fylgibréf og skriflegir farmsamningar. Stöðluð samn- ingsform eru einnig notuð á öðrum sviðum, t.d. samningar um skipa- smíðar og skipakaup, skuldabréf með veði í skipum og sjóvátryggingar- skírteini. Könnun á settum lagaákvæðum gefur því ófullkomna mynd af því hverjar reglur gildi í reynd um lögskipti manna á sviði sjóréttar. Hér á eftir verður gerð grein fyrir helstu þáttum íslensks sjóréttar. 2. SKIP Sjaldnast leikur vafi á því hvað skip sé. Oft er hugtakið skip skil- greint í lögum eða alþjóðasamningum, sjá t.d. 1. gr. laga nr. 52/1970 um eftirlit með skipum og 1. gr. alþjóðasamnings frá 29. nóvember 1969 um einkaréttarlega ábyrgð vegna tjóns af völdum olíumengunar, sbr. lög nr. 14/1979. Siglingalög nr. 66/1963 fela hins vegar ekki í sér skilgreiningu á hugtakinu. I 1. gr. laganna segir einungis, að þau gildi um öll skip, sem skráð eða skráningarskyld eru á íslandi. Um það hver skip séu skráningarskyld hér á landi gilda nú reglur í 1. gr. lága nr. 53/1970 um skráningu skipa. Þegar lög leysa ekki úr því hvernig skilgreina eigi hugtakið skip eða vafi leikur á því af öðrum ástæðum, er almennt álitið, að far- kostur þurfi a.m.k. að uppfylla eftirfarandi skilyrði til þess að verða talinn skip: (a) að hann fljóti á sjó eða vatni, (b) að hann geti hreyfst á eða í sjó og sé gerður til þess, (c) að hann nái vissri lágmarksstærð og geti borið menn eða muni. Bátkænur myndu venjulega ekki verða taldar skip, þótt þær geti flutt menn eða muni. Ljóst er, að ofangreind skilyrði geta ekki alltaf leyst úr vafaatriðum varðandi skipshugtakið. 1 vafatilvikum getur fleira ráðið úrslitum, eins og t.d. notkun far- kostsins. Hugtakið skip er að vissu leyti afstætt. Reglur sjóréttarins um árekstur og björgun gætu t.d. átt við um ákveðinn farkost, þótt reglurnar um takmarkaða ábyrgð útgerðarmanns eða sjóveð þættu ekki eiga við um hann. Skipt getur miklu máli hvað teljist fylgifé skips, t.d. þegar lög- gerningur er gerður um það eða skuldheimtumenn ganga að því. Fylgi- fé með skipi eru þeir hlutir, sem ætlaðir eru til varanlegra nota á því og eru almennt látnir fylgja þess konar skipum, þegar það gengur kaupum og sölum, t.d. akkeri, skipsbátar og önnur björgunartæki, verk- 56

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.