Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.1982, Side 17

Tímarit lögfræðinga - 01.09.1982, Side 17
hefur ekki öðlast gildi. Reglur um takmarkaða bótaábyrgð þekkjast almennt ekki utan sjóréttar, sjá þó 118. gr. loftferðalaga nr. 84/1964 um takmarkaða ábyrgð þess, sem flytur farþega eða varning með flug- vél og 19. gr. laga nr. 24/1982 um flutningssamninga og ábyrgð við vöruflutninga á landi. Reglur um takmarkaða ábyrgð útgerðarmanns hafa sætt talsverðri gagnrýni. Þeim er einkum fundið það til foráttu, að nú á tímum sé ástæðulaust, að útgerðarmenn njóti að þessu leyti forréttinda fram yfir aðra atvinnurekendur. Útgerðarmenn geti, eins og aðrir, keypt ábyrgðartryggingu gegn skaðabótakröfum. Ólíklegt er, að einstök ríki geri róttækar breytingar á réglum sínum um tak- markaða ábyrgð útgerðarmanns, án þess að alþjóðasamstarf verði um slíka breytingu. 4. RÉTTARSTAÐA SKIPSTJÓRA OG ANNARRA SKIPVERJA Um réttindi og skyldur skipstjóra og annarra skipverja varðandi starf þeirra gilda ýmsar sérreglur, sem rekja má að miklu leyti til þeirra sérstöku aðstæðna, er starf sjómanna er unnið við. Skipið er annað heimili sjómannsins. Það er líka sérstakur heimur, þar sem vald skipstj óra er miklu meira en yfirmanna á öðrum vinnustöðum og þann- ig mætti lengi telja. Helstu reglur settra laga um ráðningu skipverja, kjör þeirra og starfsskyldur eru í sjómannalögum nr. 67/1963. Við samningu þeirra voru höfð til fyrirmyndar sjómannalög annarra Norðurlanda. I sjó- mannalögunum gætir mjög félagslegra sjónarmiða. Kemur það fyrst og fremst fram í því að þar eru ákvæði, sem ætlað er að koma í veg fyrir, að gengið verði á rétt launþega við gerð vinnusamnings, sem lög- in nefna ýmist ráðningarsamning eða skiprúmssamning. Þá fela lögin í sér ákvæði um umönnun skipverja í veikindaforföllum, rétt þeirra til ferðakostnaðar úr ríkissjóði, þegar skiprúmssamningi er slitið erlendis af tilteknum ástæðum, ákvæði um viðurværi skipverja, aðbúð o.fl. Margar reglur sjómannalaga eru því ófrávíkjanlegar. Önnur helstu lög, sem varða réttarstöðu skipverja eru lög nr. 63/ 1961 um lögskráningu sjómanna. Ef íslenskt skip er 12 rúmlestir brúttó eða stærra skal lögskrá skipverja bæði í skiprúm og úr því. Hlutverk lögskráningar í skiprúm er m.a. að tryggja sönnun fyrir því hverjir séu á skipinu og að staðreyna, hvort þeir hafi réttindi til að hafa með höndum störf, sem þeir eru ráðnir til. Við lögskráningu skal 59

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.