Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 10

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 10
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201310 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar kennara sem skyldu í ríkari mæli eiga samstarf sín á milli um alla þætti skólastarfsins. Þessi áhersla birtist fyrst með formlegum hætti í starfsáætlun fræðslumála fyrir árið 2000 (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2000). Í kjölfar hennar var mótuð stefna um skóla- byggingar (Fasteignastofa Reykjavíkur og Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2004) en þar var meðal annars lögð áhersla á að byggingarnar þjónuðu því starfi sem fram átti að fara í skólunum og þar væri að finna fjölbreytt og sveigjanleg rými fyrir ólík verkefni og misjafnlega stóra námshópa. Þessi stefna hafði áhrif á hönnun skólahúsnæðis og sýn á skólastarf víða um land (Torfi Hjartarson og Anna Kristín Sigurðardóttir, 2010). Meginmarkmið þessarar rannsóknar er að greina hvaða kennslufræðilegu áherslur voru lagðar til grundvallar við hönnun skólabygginga við upphaf 21. aldar og hvernig þær skiluðu sér inn í skólastarfið. MEnntaáHErslUr Og sKólaByggingar 21. alDar Mikil gróska hefur verið í faglegri umræðu skólafólks á Íslandi á liðnum árum og mörg framsækin verkefni litið dagsins ljós. Greina má áherslu á einstaklingsmiðun, sam- vinnunám, notkun upplýsinga- og tölvutækni, nemendalýðræði, sköpun, útikennslu, skóla án aðgreiningar, foreldrasamstarf, frístundaheimili, aukin tengsl skólastiga og meiri tengsl skóla og samfélags. Víða um heim hafa menn spurt sig hvernig eigi að haga skólastarfi á nýrri öld og hvaða námsumhverfi hæfi því (Dudek, 2000; Lippman, 2010; Nair, Fielding og Lackney, 2009; Taylor, 2009; Walden, 2009). Skýrsla var unnin á vegum Efnahags- og framfarastofnunarinnar (OECD), nánar tiltekið á vegum áætlunar hennar um skólabyggingar (Programme on Educational Building, skammstafað PEB) og deildar breska menntamálaráðuneytisins um menntun og færni (Department for Education and Skills, skammstafað DfES) um skólabygg- ingar 21. aldar (OECD/PEB og DfES, 2006). Í henni er lögð áhersla á að skólar þurfi að mæta þörfum samtímans jafnt sem óljósum væntingum framtíðarinnar. Skapa þurfi umhverfi sem styður og eflir lærdómsferlið, hvetur til nýbreytni og stuðlar að jákvæðum félagstengslum. Sett eru fram átta meginþemu sem hafa þarf í huga þegar námsumhverfi er hannað fyrir 21. öldina. Sveigjanleika þarf til þess að mæta vænt- ingum í síbreytilegum heimi, áhrifum nýrrar tækni, auknu aðgengi allra kynslóða að menntun, sjálfbærni, kröfum um þægindi fyrir þá sem starfa og nema í umhverfinu og þátttöku allra hagsmunaðila í hönnunarferlinu, svo og að námsumhverfið nýtist til náms og tryggt sé að hönnunin sé vönduð. Opni skólinn – einstaklingsmiðað nám Áhersla á einstaklingsmiðað nám og fjölbreytt og sveigjanlegt skólahúsnæði á um margt samhljóm í áherslum „opna skólans“ sem komu fram vestan hafs og austan á sjöunda áratug síðustu aldar (Borrelbach, 2009; Dudek, 2000; Lippman, 2010; Walden, 2009). Uppeldishugmyndir heimspekingsins Johns Dewey hafa haft mikil áhrif á skóla- starf frá því hann setti þær fram á fyrri hluta 20. aldar og má rekja sumar forsendur opna skólans til þeirra (Borrelbach, 2009; Dudek, 2000; Gunnar E. Finnbogason,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.