Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 10

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 10
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201310 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar kennara sem skyldu í ríkari mæli eiga samstarf sín á milli um alla þætti skólastarfsins. Þessi áhersla birtist fyrst með formlegum hætti í starfsáætlun fræðslumála fyrir árið 2000 (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2000). Í kjölfar hennar var mótuð stefna um skóla- byggingar (Fasteignastofa Reykjavíkur og Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2004) en þar var meðal annars lögð áhersla á að byggingarnar þjónuðu því starfi sem fram átti að fara í skólunum og þar væri að finna fjölbreytt og sveigjanleg rými fyrir ólík verkefni og misjafnlega stóra námshópa. Þessi stefna hafði áhrif á hönnun skólahúsnæðis og sýn á skólastarf víða um land (Torfi Hjartarson og Anna Kristín Sigurðardóttir, 2010). Meginmarkmið þessarar rannsóknar er að greina hvaða kennslufræðilegu áherslur voru lagðar til grundvallar við hönnun skólabygginga við upphaf 21. aldar og hvernig þær skiluðu sér inn í skólastarfið. MEnntaáHErslUr Og sKólaByggingar 21. alDar Mikil gróska hefur verið í faglegri umræðu skólafólks á Íslandi á liðnum árum og mörg framsækin verkefni litið dagsins ljós. Greina má áherslu á einstaklingsmiðun, sam- vinnunám, notkun upplýsinga- og tölvutækni, nemendalýðræði, sköpun, útikennslu, skóla án aðgreiningar, foreldrasamstarf, frístundaheimili, aukin tengsl skólastiga og meiri tengsl skóla og samfélags. Víða um heim hafa menn spurt sig hvernig eigi að haga skólastarfi á nýrri öld og hvaða námsumhverfi hæfi því (Dudek, 2000; Lippman, 2010; Nair, Fielding og Lackney, 2009; Taylor, 2009; Walden, 2009). Skýrsla var unnin á vegum Efnahags- og framfarastofnunarinnar (OECD), nánar tiltekið á vegum áætlunar hennar um skólabyggingar (Programme on Educational Building, skammstafað PEB) og deildar breska menntamálaráðuneytisins um menntun og færni (Department for Education and Skills, skammstafað DfES) um skólabygg- ingar 21. aldar (OECD/PEB og DfES, 2006). Í henni er lögð áhersla á að skólar þurfi að mæta þörfum samtímans jafnt sem óljósum væntingum framtíðarinnar. Skapa þurfi umhverfi sem styður og eflir lærdómsferlið, hvetur til nýbreytni og stuðlar að jákvæðum félagstengslum. Sett eru fram átta meginþemu sem hafa þarf í huga þegar námsumhverfi er hannað fyrir 21. öldina. Sveigjanleika þarf til þess að mæta vænt- ingum í síbreytilegum heimi, áhrifum nýrrar tækni, auknu aðgengi allra kynslóða að menntun, sjálfbærni, kröfum um þægindi fyrir þá sem starfa og nema í umhverfinu og þátttöku allra hagsmunaðila í hönnunarferlinu, svo og að námsumhverfið nýtist til náms og tryggt sé að hönnunin sé vönduð. Opni skólinn – einstaklingsmiðað nám Áhersla á einstaklingsmiðað nám og fjölbreytt og sveigjanlegt skólahúsnæði á um margt samhljóm í áherslum „opna skólans“ sem komu fram vestan hafs og austan á sjöunda áratug síðustu aldar (Borrelbach, 2009; Dudek, 2000; Lippman, 2010; Walden, 2009). Uppeldishugmyndir heimspekingsins Johns Dewey hafa haft mikil áhrif á skóla- starf frá því hann setti þær fram á fyrri hluta 20. aldar og má rekja sumar forsendur opna skólans til þeirra (Borrelbach, 2009; Dudek, 2000; Gunnar E. Finnbogason,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.