Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 15

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 15
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 15 helgi grÍmsson og anna KristÍn sigUrÐardóttir Væntingar um sveigjanleika, fjölbreytileika og samvinnu Í öllum þeim tilvikum sem hér voru skoðuð mátti sjá einkenni „skóla 21. aldarinnar“ eins og þeim er lýst af OECD (OECD/PEB og DfES, 2006). Þess var vænst að byggingarnar væru tákn nýrra tíma og myndu skapa tækifæri til framsækinna starfshátta. Segja má að leiðarljós hafi verið áherslan á aukinn sveigjanleika húsnæðis og fjölbreytni rýmis. Skólastjórnandi Asparskóla sagði: Minn draumur var að þarna væri skóli sem hefði sterka sýn og stefnu sem byggði á hugmyndafræðinni um einstaklingsmiðað nám og kennarar vinni saman að námi nemenda, ekki bara að skipulaginu, heldur inni í stofunum. Ég sagði það strax, að ég vildi ekki „prívat praktiserandi“ kennara inni í stofunum sem loka dyrunum á eftir sér. Meginskipulag kennsluhúsnæðis var í tveimur tilvikum opið rými á heimasvæði (Furuskóli og Greniskóli á yngra stigi) en klasaskipulag í tveimur tilvikum (Aspar- skóli og Birkiskóli að hluta), þar sem nokkrum hefðbundnum skólastofum var raðað saman í klasa (sjá töflu 1). Í Asparskóla átti hvert aldursstig sinn klasa þar sem öll almenn bekkjarkennsla fór fram. Í einum klasa var raðað saman sex til sjö skólastofum ásamt hópvinnuherbergjum. Við hvern klasa voru inngangar fyrir nemendur og skógeymsla. Felliveggir voru víða á milli stofanna til þess að auka sveigjanleika húsnæðisins. Vinnuaðstaða kennara var í hverjum klasa. Í Birkiskóla var meginskipan þannig að skólastofum var raðað meðfram gangi, en lögð var áhersla á að hafa hvert aldursstig saman í húsnæðinu. Var það gert til þess að stuðla að auknu samstarfi milli bekkjarkennara: „að geta myndað teymi [kennara] til þess að geta boðið upp á margbreytileika í starfi,“ sagði fulltrúi sveitarfélagsins. Settir voru upp felliveggir þar sem því var við komið og leitast við að skapa gegnsæi og yfirsýn, til dæmis með því að setja glugga í hurðir. Í Furuskóla voru hönnuð opin námssvæði. Á einu námssvæði unnu saman ígildi fjögurra bekkja eða um 100 nemendur og með þeim kennarar og aðrir starfsmenn og þar voru þeir megnið af skóladeginum undir handleiðslu kennara sinna. Svæðinu var hægt að skipta upp á misjafnan hátt og hafa fjölbreytta skiptingu í námshópa. Á svæðinu voru að auki hópvinnuherbergi, vinnuherbergi kennara, salerni, geymslur og tæknirými. Þar fór nánast öll kennsla fram nema í íþróttum, heimilisfræði og list- greinum. Nýbygging Greniskóla sem ætluð var 1.–7. bekk byggðist á opnum svæðum en listgreinakennsla og húsnæði unglingadeilda var í endurgerðu hefðbundnu skólahús- næði. Vinnuaðstaða kennara var ekki tengd svæðunum. Kostir og gallar opinna rýma og felliveggja Í aðdragandanum að hönnun Asparskóla var umræðan um opin rými komin á skrið. Að mati arkitektsins voru deildar meiningar um ágæti þess: „Maður veit ekki með reynslu af svona kerfum fyrr en nemendur útskrifast, hvort þeir hafi haft eitthvað meira gagn af þessu en aðrir.“ Við hönnun skólans kom til álita að byggja hann á
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.