Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 15

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 15
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 15 helgi grÍmsson og anna KristÍn sigUrÐardóttir Væntingar um sveigjanleika, fjölbreytileika og samvinnu Í öllum þeim tilvikum sem hér voru skoðuð mátti sjá einkenni „skóla 21. aldarinnar“ eins og þeim er lýst af OECD (OECD/PEB og DfES, 2006). Þess var vænst að byggingarnar væru tákn nýrra tíma og myndu skapa tækifæri til framsækinna starfshátta. Segja má að leiðarljós hafi verið áherslan á aukinn sveigjanleika húsnæðis og fjölbreytni rýmis. Skólastjórnandi Asparskóla sagði: Minn draumur var að þarna væri skóli sem hefði sterka sýn og stefnu sem byggði á hugmyndafræðinni um einstaklingsmiðað nám og kennarar vinni saman að námi nemenda, ekki bara að skipulaginu, heldur inni í stofunum. Ég sagði það strax, að ég vildi ekki „prívat praktiserandi“ kennara inni í stofunum sem loka dyrunum á eftir sér. Meginskipulag kennsluhúsnæðis var í tveimur tilvikum opið rými á heimasvæði (Furuskóli og Greniskóli á yngra stigi) en klasaskipulag í tveimur tilvikum (Aspar- skóli og Birkiskóli að hluta), þar sem nokkrum hefðbundnum skólastofum var raðað saman í klasa (sjá töflu 1). Í Asparskóla átti hvert aldursstig sinn klasa þar sem öll almenn bekkjarkennsla fór fram. Í einum klasa var raðað saman sex til sjö skólastofum ásamt hópvinnuherbergjum. Við hvern klasa voru inngangar fyrir nemendur og skógeymsla. Felliveggir voru víða á milli stofanna til þess að auka sveigjanleika húsnæðisins. Vinnuaðstaða kennara var í hverjum klasa. Í Birkiskóla var meginskipan þannig að skólastofum var raðað meðfram gangi, en lögð var áhersla á að hafa hvert aldursstig saman í húsnæðinu. Var það gert til þess að stuðla að auknu samstarfi milli bekkjarkennara: „að geta myndað teymi [kennara] til þess að geta boðið upp á margbreytileika í starfi,“ sagði fulltrúi sveitarfélagsins. Settir voru upp felliveggir þar sem því var við komið og leitast við að skapa gegnsæi og yfirsýn, til dæmis með því að setja glugga í hurðir. Í Furuskóla voru hönnuð opin námssvæði. Á einu námssvæði unnu saman ígildi fjögurra bekkja eða um 100 nemendur og með þeim kennarar og aðrir starfsmenn og þar voru þeir megnið af skóladeginum undir handleiðslu kennara sinna. Svæðinu var hægt að skipta upp á misjafnan hátt og hafa fjölbreytta skiptingu í námshópa. Á svæðinu voru að auki hópvinnuherbergi, vinnuherbergi kennara, salerni, geymslur og tæknirými. Þar fór nánast öll kennsla fram nema í íþróttum, heimilisfræði og list- greinum. Nýbygging Greniskóla sem ætluð var 1.–7. bekk byggðist á opnum svæðum en listgreinakennsla og húsnæði unglingadeilda var í endurgerðu hefðbundnu skólahús- næði. Vinnuaðstaða kennara var ekki tengd svæðunum. Kostir og gallar opinna rýma og felliveggja Í aðdragandanum að hönnun Asparskóla var umræðan um opin rými komin á skrið. Að mati arkitektsins voru deildar meiningar um ágæti þess: „Maður veit ekki með reynslu af svona kerfum fyrr en nemendur útskrifast, hvort þeir hafi haft eitthvað meira gagn af þessu en aðrir.“ Við hönnun skólans kom til álita að byggja hann á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.