Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 18

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 18
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201318 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar Í öllum tilvikum sem hér um ræðir stóðu vonir til þess að nýr skóli boðaði á einhvern hátt nýja tíma í skólastarfinu, þó út frá ólíkum forsendum. Í Asparskóla var brotið blað í sögu sveitarfélagsins með því að hleypa af stokkunum fyrsta heildstæða skólanum þar sem stuðla átti að auknu samstarfi kennara í klasaskiptri byggingu. Í Birkiskóla átti að skapa aðstæður fyrir heildstæðan skóla sem hafði áður starfað í skiptu og úr sér gengnu húsnæði. Með Furuskóla var hannaður skóli sem átti að vera boðberi nýrra tíma í undirbúningi hönnunar og sveigjanleika húsnæðis. Í tilviki Greniskóla þurfti að stækka skólahúsnæðið og átti jafnhliða að skapa aðstæður fyrir einstaklingsmiðun náms, fjölbreytt hópastarf og náið samstarf kennara. Í flestum tilvikum var skólahúsnæðið ekki fullbúið þegar kom að fyrsta skóladegi. Starfsfólk skólans fékk nýjan vinnustað afhentan svo seint að flutningur, upphaf starfs og ígrundun rann saman í eitt. Í tilviki Asparskóla og Furuskóla voru margir nýir nemendur og starfsmenn að hefja störf þegar skólinn var opnaður svo að stjórnendur skorti ráð og afl til að halda yfirsýn og styðja starfsfólkið til þess að fylgja eftir áformum um nýja starfshætti. Álagið við að laga fyrri kennslureynslu að nýju umhverfi og starfsháttum rakst á við úrlausn daglegra viðfangsefna. Við opnun Birkiskóla brast á verkfall kennara og að mati fulltrúa sveitarfélagsins stöðvaði það möguleikann á þróun skólastarfs um árabil. Kennarar Greniskóla lentu einnig í umtalsverðum vanda við að fóta sig í nýju umhverfi á fyrsta starfsári og voru settir upp veggir víða á opna svæðinu strax á öðru starfsári. Í Asparskóla hófst skólastarfið með fullt hús nemenda. Skólastjórnendur settu upp námskeið áður en skólastarfið hófst. Á fyrsta ári var farið af stað með þróunarverkefni, meðal annars um íslenskukennslu, og fengin ráðgjöf fyrir starfshópinn. Stjórnendur voru með skýra sýn og vissu hvert þeir vildu stefna og þurftu að fá hópinn með sér en það dugði ekki til. Skólastjórnendur Furuskóla vörðu miklum tíma í að byggja upp þekkingu og færni í starfsmannahópnum og hjálpa honum að ná áttum í nýju húsi sem var gjörólíkt bráðabirgðahúsnæðinu sem skólastarfið hafði farið fram í fyrstu árin. Það voru haldin margvísleg námskeið og reynt að veita eins mikinn stuðning inni á svæðunum og kostur var, bæði með viðbótarmönnun og stuðningi stjórnenda. Þegar farið var úr færanlegu stofunum yfir í nýbygginguna tókst hins vegar ekki sem skyldi að koma hugmyndafræðinni í framkvæmd og starfsfólkið bakkaði „inn í þetta hefðbundna,“ eins og skólastjórnandinn orðaði það. Í Asparskóla átti samkennsla innan árgangs að þróast út í samkennslu milli árganga í sama klasa en sú varð ekki raunin. Samkennsla var að nokkru leyti innan árgangs á yngsta stiginu og frjó samvinna milli kennaranna en í minni mæli á miðstigi og unglingastigi. „Það var bara þróunarstarf sem var byrjað á. Það þurfti bara að halda því áfram. Það tekur tíma, það var alveg að stefna í rétta átt,“ sagði skólastjórnandinn. Í Furuskóla var skólastjórnandinn sama sinnis: Það var bara svo rosalega margt að hugsa og mörgu að koma á. Það var sprenging í nemendafjöldanum og sprenging í kennarafjöldanum og erfiðleikarnir fyrsta árið að vinna úr þessu öllu og koma þessu einhvern veginn í farveg. Að það tók svo mikla orku að við bara komumst ekki yfir meir.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.