Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 18

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 18
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201318 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar Í öllum tilvikum sem hér um ræðir stóðu vonir til þess að nýr skóli boðaði á einhvern hátt nýja tíma í skólastarfinu, þó út frá ólíkum forsendum. Í Asparskóla var brotið blað í sögu sveitarfélagsins með því að hleypa af stokkunum fyrsta heildstæða skólanum þar sem stuðla átti að auknu samstarfi kennara í klasaskiptri byggingu. Í Birkiskóla átti að skapa aðstæður fyrir heildstæðan skóla sem hafði áður starfað í skiptu og úr sér gengnu húsnæði. Með Furuskóla var hannaður skóli sem átti að vera boðberi nýrra tíma í undirbúningi hönnunar og sveigjanleika húsnæðis. Í tilviki Greniskóla þurfti að stækka skólahúsnæðið og átti jafnhliða að skapa aðstæður fyrir einstaklingsmiðun náms, fjölbreytt hópastarf og náið samstarf kennara. Í flestum tilvikum var skólahúsnæðið ekki fullbúið þegar kom að fyrsta skóladegi. Starfsfólk skólans fékk nýjan vinnustað afhentan svo seint að flutningur, upphaf starfs og ígrundun rann saman í eitt. Í tilviki Asparskóla og Furuskóla voru margir nýir nemendur og starfsmenn að hefja störf þegar skólinn var opnaður svo að stjórnendur skorti ráð og afl til að halda yfirsýn og styðja starfsfólkið til þess að fylgja eftir áformum um nýja starfshætti. Álagið við að laga fyrri kennslureynslu að nýju umhverfi og starfsháttum rakst á við úrlausn daglegra viðfangsefna. Við opnun Birkiskóla brast á verkfall kennara og að mati fulltrúa sveitarfélagsins stöðvaði það möguleikann á þróun skólastarfs um árabil. Kennarar Greniskóla lentu einnig í umtalsverðum vanda við að fóta sig í nýju umhverfi á fyrsta starfsári og voru settir upp veggir víða á opna svæðinu strax á öðru starfsári. Í Asparskóla hófst skólastarfið með fullt hús nemenda. Skólastjórnendur settu upp námskeið áður en skólastarfið hófst. Á fyrsta ári var farið af stað með þróunarverkefni, meðal annars um íslenskukennslu, og fengin ráðgjöf fyrir starfshópinn. Stjórnendur voru með skýra sýn og vissu hvert þeir vildu stefna og þurftu að fá hópinn með sér en það dugði ekki til. Skólastjórnendur Furuskóla vörðu miklum tíma í að byggja upp þekkingu og færni í starfsmannahópnum og hjálpa honum að ná áttum í nýju húsi sem var gjörólíkt bráðabirgðahúsnæðinu sem skólastarfið hafði farið fram í fyrstu árin. Það voru haldin margvísleg námskeið og reynt að veita eins mikinn stuðning inni á svæðunum og kostur var, bæði með viðbótarmönnun og stuðningi stjórnenda. Þegar farið var úr færanlegu stofunum yfir í nýbygginguna tókst hins vegar ekki sem skyldi að koma hugmyndafræðinni í framkvæmd og starfsfólkið bakkaði „inn í þetta hefðbundna,“ eins og skólastjórnandinn orðaði það. Í Asparskóla átti samkennsla innan árgangs að þróast út í samkennslu milli árganga í sama klasa en sú varð ekki raunin. Samkennsla var að nokkru leyti innan árgangs á yngsta stiginu og frjó samvinna milli kennaranna en í minni mæli á miðstigi og unglingastigi. „Það var bara þróunarstarf sem var byrjað á. Það þurfti bara að halda því áfram. Það tekur tíma, það var alveg að stefna í rétta átt,“ sagði skólastjórnandinn. Í Furuskóla var skólastjórnandinn sama sinnis: Það var bara svo rosalega margt að hugsa og mörgu að koma á. Það var sprenging í nemendafjöldanum og sprenging í kennarafjöldanum og erfiðleikarnir fyrsta árið að vinna úr þessu öllu og koma þessu einhvern veginn í farveg. Að það tók svo mikla orku að við bara komumst ekki yfir meir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.