Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 24

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 24
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201324 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar herbergi af misjöfnum stærðum og sameiginleg vinnuaðstaða kennara var í helmingi tilvika tengd vinnusvæðum nemenda. Í þessum fjórum skólum fór kennsla unglinga fram í hefðbundnara rými en kennsla yngri nemenda. Túlka má orðræðu viðmælenda á þann hátt að lykill að einstaklingsmiðun og fjöl- breyttu hópastarfi sé markvisst samstarf kennara og samkennsla enda kemur fram að kennarar sem hafa mikið samstarf við starfsfélaga ganga lengra í að laga námið að þörfum nemenda. Með því að hanna skólahúsnæði á þann veg að það auðveldi sam- starf kennara og sé fjölbreytt og sveigjanlegt má segja að verið sé að auka möguleika skóla á því að sníða starfið að þörfum ólíkra hópa og hverjum og einum nemanda (sbr. Nair o.fl., 2009). Bygging skapar tiltekna möguleika og skólastefna varðar veginn. Þetta tvennt gefur vísbendingar um áform og sýn. Af viðtölum og skriflegum gögnum frá viðkomandi sveitarfélögum má þannig ráða að við upphaf þessarar aldar hafi þeim verið um- hugað um að horfa fram á veg og stuðla að því að námsumhverfið hæfði skólastarfi á nýrri öld. Námsumhverfið skapar aðstæður en á endanum eru það starfshættir kenn- ara og annarra starfsmanna sem ráða úrslitum um hvort sýnin verður að veruleika. Viðhorf kennara til starfs og námsumhverfis Kennararnir sem svöruðu spurningalistunum voru almennt sammála því að í skól- anum sem þeir starfa í sé góður starfsandi, þar fari fram gagnrýnin umræða um skólastarfið og þar sé lögð mikil áhersla á samvinnu starfsfólks. Þetta eru nokkur af einkennum lærdómssamfélags eða skóla sem lærir (Anna Kristín Sigurðardóttir, 2010; Eaker, DuFour og DuFour 2002). Samþykki kennara við þessum atriðum virðist vera hvað sterkast í Furuskóla þar sem lengst hefur verið gengið í opnun. Þetta gæti rennt stoðum undir ályktun Önnu Kristínar Sigurðardóttur (2010) um nauðsyn þess að opna vinnuumhverfi kennara til að styrkja lærdómssamfélagið. Þetta er þó ekki algilt því í Greniskóla, þar sem húsnæðið var opið að hluta, voru kennarar ekki eins sam- mála þessum fullyrðingum. Samstarf kennara um undirbúning kennslu, val á náms- efni, kennsluaðferðir, bekkjarstjórnun, yfirferð námsefnis, námsmat og sameiginleg verkefni var mest í Furuskóla og Birkiskóla sem báðir skáru sig marktækt frá hinum skólunum 19 í úrtakinu. Í Furuskóla var samkennsla algengt kennsluform og að hluta í Greniskóla en hún var aftur á móti fátíð í klasaskólunum tveimur og þá sérstaklega í Asparskóla. Ef þessi niðurstaða er borin saman við hönnunarforsendur skólanna má álykta að í skólunum tveimur sem hannaðir voru með opin rými hafi þau verið hvati til samkennslu, en klasafyrirkomulag og felliveggir hafi ekki leitt af sér aukna samkennslu í hinum tveimur skólunum. Þannig má segja að samstarf og samkennsla í Asparskóla sé ekki eins ríkuleg og vonast var til miðað við forsendur í hönnun. Aftur á móti virtust kennarar sem störfuðu í klasaskólunum tveimur vera ánægðari með húsnæðið og töldu það henta betur þeim kennsluháttum sem þeir vildu helst viðhafa en kennarar sem kenndu í opnu kennslurými. Mikil áhersla var lögð á að skapa góða hljóðvist í þessum nýju skólum, það er að hljóð og hljóðburður sé þægilegur og hæfi því starfi sem fram á að fara í rýminu. Einn viðmælandi talaði um að opin rými stæðu og féllu með hljóðvistinni. Mat kennara
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.