Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 24

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 24
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201324 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar herbergi af misjöfnum stærðum og sameiginleg vinnuaðstaða kennara var í helmingi tilvika tengd vinnusvæðum nemenda. Í þessum fjórum skólum fór kennsla unglinga fram í hefðbundnara rými en kennsla yngri nemenda. Túlka má orðræðu viðmælenda á þann hátt að lykill að einstaklingsmiðun og fjöl- breyttu hópastarfi sé markvisst samstarf kennara og samkennsla enda kemur fram að kennarar sem hafa mikið samstarf við starfsfélaga ganga lengra í að laga námið að þörfum nemenda. Með því að hanna skólahúsnæði á þann veg að það auðveldi sam- starf kennara og sé fjölbreytt og sveigjanlegt má segja að verið sé að auka möguleika skóla á því að sníða starfið að þörfum ólíkra hópa og hverjum og einum nemanda (sbr. Nair o.fl., 2009). Bygging skapar tiltekna möguleika og skólastefna varðar veginn. Þetta tvennt gefur vísbendingar um áform og sýn. Af viðtölum og skriflegum gögnum frá viðkomandi sveitarfélögum má þannig ráða að við upphaf þessarar aldar hafi þeim verið um- hugað um að horfa fram á veg og stuðla að því að námsumhverfið hæfði skólastarfi á nýrri öld. Námsumhverfið skapar aðstæður en á endanum eru það starfshættir kenn- ara og annarra starfsmanna sem ráða úrslitum um hvort sýnin verður að veruleika. Viðhorf kennara til starfs og námsumhverfis Kennararnir sem svöruðu spurningalistunum voru almennt sammála því að í skól- anum sem þeir starfa í sé góður starfsandi, þar fari fram gagnrýnin umræða um skólastarfið og þar sé lögð mikil áhersla á samvinnu starfsfólks. Þetta eru nokkur af einkennum lærdómssamfélags eða skóla sem lærir (Anna Kristín Sigurðardóttir, 2010; Eaker, DuFour og DuFour 2002). Samþykki kennara við þessum atriðum virðist vera hvað sterkast í Furuskóla þar sem lengst hefur verið gengið í opnun. Þetta gæti rennt stoðum undir ályktun Önnu Kristínar Sigurðardóttur (2010) um nauðsyn þess að opna vinnuumhverfi kennara til að styrkja lærdómssamfélagið. Þetta er þó ekki algilt því í Greniskóla, þar sem húsnæðið var opið að hluta, voru kennarar ekki eins sam- mála þessum fullyrðingum. Samstarf kennara um undirbúning kennslu, val á náms- efni, kennsluaðferðir, bekkjarstjórnun, yfirferð námsefnis, námsmat og sameiginleg verkefni var mest í Furuskóla og Birkiskóla sem báðir skáru sig marktækt frá hinum skólunum 19 í úrtakinu. Í Furuskóla var samkennsla algengt kennsluform og að hluta í Greniskóla en hún var aftur á móti fátíð í klasaskólunum tveimur og þá sérstaklega í Asparskóla. Ef þessi niðurstaða er borin saman við hönnunarforsendur skólanna má álykta að í skólunum tveimur sem hannaðir voru með opin rými hafi þau verið hvati til samkennslu, en klasafyrirkomulag og felliveggir hafi ekki leitt af sér aukna samkennslu í hinum tveimur skólunum. Þannig má segja að samstarf og samkennsla í Asparskóla sé ekki eins ríkuleg og vonast var til miðað við forsendur í hönnun. Aftur á móti virtust kennarar sem störfuðu í klasaskólunum tveimur vera ánægðari með húsnæðið og töldu það henta betur þeim kennsluháttum sem þeir vildu helst viðhafa en kennarar sem kenndu í opnu kennslurými. Mikil áhersla var lögð á að skapa góða hljóðvist í þessum nýju skólum, það er að hljóð og hljóðburður sé þægilegur og hæfi því starfi sem fram á að fara í rýminu. Einn viðmælandi talaði um að opin rými stæðu og féllu með hljóðvistinni. Mat kennara
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.