Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 36
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201336 viÐbrögÐ leiKsKólaKennara viÐ hl Jóm-2 Í lögum um leik- og grunnskóla frá 2008 eru ákvæði um að sveitarstjórnir skuli koma á gagnvirku samstarfi milli leik- og grunnskóla og að í sérfræðiþjónustu skuli lögð áhersla á góð tengsl leik- og grunnskóla (Lög um grunnskóla nr. 91/2008; Lög um leikskóla nr. 90/2008). Þrátt fyrir ákvæði í lögum og jafnvel áhuga fagfólks virðist samstarf milli leik- og grunnskóla hins vegar oft felast eingöngu í því að kynna starf- semi skólanna fyrir börnunum frekar en að leitast sé við að skapa samfellu í námi barnanna (Jóhanna Einarsdóttir, 2004). Fyrrnefnd skýrsla mennta- og menningarmála- ráðuneytisins um leik og læsi í leikskólum staðfestir þetta en samstarf skólanna virtist aðallega vera fólgið í gagnkvæmum heimsóknum barnanna, þ.e. úr leikskólanum í grunnskólann og öfugt. Einungis einn leikskóli vann með grunnskólanum við að efla læsi og lestrarnám barnanna en skólarnir voru í sameiginlegu húsnæði og virtist það auðvelda samvinnuna. Ekkert kemur fram í skýrslunni um samvinnu milli skólastiga um börn í áhættuhópi (Anna Þorbjörg Ingólfsdóttir og Ingibjörg Ósk Sigurðardóttir, 2011). Hliðstæðar eru niðurstöður Gerðar G. Óskarsdóttur (2012) í ítarlegri rannsókn á skilum milli leik- og grunnskóla. Þar kemur fram að heimsóknir leikskólabarna í grunnskóla voru algengar og vel skipulagðar. Upplýsingar um börn með sérþarfir skiluðu sér ágætlega milli skólastiga en upplýsingar um aðra nemendur ekki eins vel. Skortur á samstarfi milli leik- og grunnskóla gat leitt til þess að sum barnanna sátu undir töluverðum endurtekningum fyrstu vikur eða mánuði í grunnskóla, sem meðal annars mátti rekja til góðrar bókstafaþekkingar fimm ára barna og færni þeirra í að tengja stafi í orð. Allt bendir til þess að skólastigin tvö þurfi að taka sig verulega á til að fylgja eftir ákvæði í lögum um gagnvirkt samstarf. Markmið rannsóknarinnar HLJÓM-2 er notað í flestum leikskólum landsins nú, þegar um tíu ár eru liðin frá útgáfu þess. Markmið rannsóknarinnar, sem hér er greint frá, var að kanna hvernig brugðist er við niðurstöðum HLJÓM-2 í nokkrum leikskólum og skoða samvinnu og upplýsingamiðlun til foreldra og grunnskólans um niðurstöðurnar. Til grundvallar voru lagðar eftirfarandi rannsóknarspurningar: 1. Hvernig bregðast leikskólakennarar við niðurstöðum HLJÓM-2? 2. Hvernig er samvinnu háttað við foreldra í kjölfar niðurstaðna HLJÓM-2? 3. Hvernig er samvinnu milli skólastiga háttað um niðurstöður HLJÓM-2? 4. Hvernig fylgja grunnskólakennarar eftir niðurstöðum HLJÓM-2 og þeirri íhlutun sem fram fer í leikskólanum?
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.