Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 36
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201336 viÐbrögÐ leiKsKólaKennara viÐ hl Jóm-2 Í lögum um leik- og grunnskóla frá 2008 eru ákvæði um að sveitarstjórnir skuli koma á gagnvirku samstarfi milli leik- og grunnskóla og að í sérfræðiþjónustu skuli lögð áhersla á góð tengsl leik- og grunnskóla (Lög um grunnskóla nr. 91/2008; Lög um leikskóla nr. 90/2008). Þrátt fyrir ákvæði í lögum og jafnvel áhuga fagfólks virðist samstarf milli leik- og grunnskóla hins vegar oft felast eingöngu í því að kynna starf- semi skólanna fyrir börnunum frekar en að leitast sé við að skapa samfellu í námi barnanna (Jóhanna Einarsdóttir, 2004). Fyrrnefnd skýrsla mennta- og menningarmála- ráðuneytisins um leik og læsi í leikskólum staðfestir þetta en samstarf skólanna virtist aðallega vera fólgið í gagnkvæmum heimsóknum barnanna, þ.e. úr leikskólanum í grunnskólann og öfugt. Einungis einn leikskóli vann með grunnskólanum við að efla læsi og lestrarnám barnanna en skólarnir voru í sameiginlegu húsnæði og virtist það auðvelda samvinnuna. Ekkert kemur fram í skýrslunni um samvinnu milli skólastiga um börn í áhættuhópi (Anna Þorbjörg Ingólfsdóttir og Ingibjörg Ósk Sigurðardóttir, 2011). Hliðstæðar eru niðurstöður Gerðar G. Óskarsdóttur (2012) í ítarlegri rannsókn á skilum milli leik- og grunnskóla. Þar kemur fram að heimsóknir leikskólabarna í grunnskóla voru algengar og vel skipulagðar. Upplýsingar um börn með sérþarfir skiluðu sér ágætlega milli skólastiga en upplýsingar um aðra nemendur ekki eins vel. Skortur á samstarfi milli leik- og grunnskóla gat leitt til þess að sum barnanna sátu undir töluverðum endurtekningum fyrstu vikur eða mánuði í grunnskóla, sem meðal annars mátti rekja til góðrar bókstafaþekkingar fimm ára barna og færni þeirra í að tengja stafi í orð. Allt bendir til þess að skólastigin tvö þurfi að taka sig verulega á til að fylgja eftir ákvæði í lögum um gagnvirkt samstarf. Markmið rannsóknarinnar HLJÓM-2 er notað í flestum leikskólum landsins nú, þegar um tíu ár eru liðin frá útgáfu þess. Markmið rannsóknarinnar, sem hér er greint frá, var að kanna hvernig brugðist er við niðurstöðum HLJÓM-2 í nokkrum leikskólum og skoða samvinnu og upplýsingamiðlun til foreldra og grunnskólans um niðurstöðurnar. Til grundvallar voru lagðar eftirfarandi rannsóknarspurningar: 1. Hvernig bregðast leikskólakennarar við niðurstöðum HLJÓM-2? 2. Hvernig er samvinnu háttað við foreldra í kjölfar niðurstaðna HLJÓM-2? 3. Hvernig er samvinnu milli skólastiga háttað um niðurstöður HLJÓM-2? 4. Hvernig fylgja grunnskólakennarar eftir niðurstöðum HLJÓM-2 og þeirri íhlutun sem fram fer í leikskólanum?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.