Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 37 gUÐrún Þóranna Jónsdóttir og Jóhanna t. einarsdóttir aÐfErÐ Þátttakendur Leitað var til þriggja hópa í Árnessýslu, þ.e. allra deildarstjóra í leikskólunum og umsjónarkennara í 1. bekkjum í öllum grunnskólum í sýslunni auk allra foreldra sem áttu börn í 1. bekk vorið 2010. úrtakið er hentugleikaúrtak og gaf færi á því að skoða reynslu þriggja hópa af sömu fyrirlögn á HLJÓM-2. Samkvæmt tölum frá Hagstofu Íslands vorið 2010 voru 15 leikskólar í Árnessýslu. Barnafjöldi í þeim var frá 14 til 134. Grunnskólar Árnessýslu voru tíu, og fjöldi nemenda frá 44 til 618 (Hagstofa Íslands, 2009). Spurningalistar voru sendir til allra í úrtakinu. Átta deildarstjórar af 39 sinntu eingöngu yngstu börnunum og höfðu ekki reynslu af kennslu eldri barna þannig að 31 deildarstjóri var í úrtakinu. Í sýslunni eru nokkrir misstórir þéttbýlisstaðir en einnig býr töluverður hluti íbúanna í dreifbýli. Tafla 1. Þátttakendur í rannsókn í leik- og grunnskólum í Árnessýslu 2010 Þátttakendur Fjöldi í úrtaki Þátttakendur í rannsókninni Svarhlutfall af heild Deildarstjórar í leikskólum (15 skólar) 31 29 94% Umsjónarkennarar í grunnskólum (10 skólar) 19 18 95% Foreldrar nemenda 1. bekkjar (10 skólar) 214 158 74% Alls 264 205 78% Svarhlutfall foreldra og umsjónarkennara í grunnskólum og deildarstjóra í leikskólum í Árnessýslu var frá 74% til 95% (sjá töflu 1) eða að meðaltali 78%. Mælitæki og framkvæmd rannsóknarinnar Rannsóknin var megindleg en notaðir voru þrír spurningalistar við gagnaöflun sem unnir voru fyrir deildarstjóra leikskólanna, umsjónarkennara í 1. bekk og foreldra barna í 1. bekk. Spurningakannanir eru mikið notaðar í menntarannsóknum og eru helstu kostirnir þeir að hægt er að fá miklar upplýsingar á tiltölulega stuttum tíma (McMillan, 2012; Þorlákur Karlsson, 2003). Réttmæti niðurstaðna má auka með því að vanda bæði val á spurningum og orðalagi þeirra. Í þessari rannsókn voru spurn- ingarnar hannaðar með hliðsjón af niðurstöðum innlendra rannsókna um tengt efni (Amalía Björnsdóttir o.fl., 2003; Guðrún Sigursteinsdóttir, 2007). Spurningalistarnir voru enn fremur forprófaðir meðal reyndra leik- og grunnskólakennara sem ekki tóku þátt í rannsókninni. Spurningalisti til foreldra var forprófaður meðal kennara sem voru einnig foreldrar. Spurningalistarnir voru mismunandi að gerð en nokkrar spurningar voru eins í þeim spurningalistum sem lagðir voru fyrir deildarstjóra og umsjónarkennara. Notaðar voru fjölvalsspurningar en í spurningalistum til kennara
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.