Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 79

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 79
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 79 GUÐMUNDUR b. KRISTMUNDSSON MENNTAvÍSINDASvIÐI HÁSKÓLA ÍSLANDS Uppeldi og menntun 22. árgangur 1. hefti 2013 Hugleiðing um Læsi inngangUr Hér fer á eftir stutt hugleiðing um ritið Læsi eftir Stefán Jökulsson, í ritröð um grunn- þætti menntunar fyrir leik-, grunn- og framhaldsskóla, sem kom út á síðasta ári í kjölfar Aðalnámskrár 2011. Í formála mennta- og menningarmálaráðherra hvetur hann „starfsfólk skóla, foreldra, forráðamenn og nemendur til að kynna sér vel efni heft- anna og starfa í anda þeirra“. Það er því ólítið hlutverk sem heftin gegna og boðskap þeirra er ætlað að ná til breiðs hóps fólks. Læsi og umræða um það á undanförnum áratug hefur meðal annars einkennst af leit að nothæfum skilgreiningum á þessari færni til að ráða í texta, skilja hann og læra af honum. Hvatinn að þessari fjölbreyttu og oft flóknu umræðu er af ýmsum toga. Þjóðir heims verða sér æ meðvitaðri um tengsl læsis við afkomu og stöðu sína í hópi þjóða. Undanfarna áratugi hefur orðið mikil breyting á aðgangi almennings að upp- lýsingum og almennri þátttöku hans í miðlun upplýsinga og krafa samfélagsins til lestrarfærni vex hröðum skrefum. En illa gengur að skilgreina þá kröfu þótt reynt sé að gera það með ýmsu móti, svo sem með námskrám og hjá fyrirtækjum og stofn- unum sem stunda rannsóknir eða eru í leit að starfsmönnum. Hvaða færni þarf ung- lingur hafa náð þegar hann hefur lokið skyldunámi? Þetta er ein mikilvægasta spurn- ing hverrar þjóðar, en hún er flókin og svarið krefst mikillar skoðunar á samfélaginu og þeim væntingum sem það hefur. Það þarf þó stöðugt að hafa þessa spurningu í huga þegar þróun menntunar er annars vegar. Læsi hefur þarna sérstöðu. Það er lykill að námi í víðasta skilningi þess hugtaks. Það er einnig mikilvæg forsenda þess að einstaklingur geti miðlað þeirri þekkingu sem hann aflar sér, skoðunum sínum og tilfinningum og tekið þátt í mótun samfélagsins með lýðræðislegum hætti. Þannig er læsi mikilvægt tæki fyrir þróun samfélagsins, þroska einstaklingsins og ævinám hans.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.