Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 79

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 79
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 79 GUÐMUNDUR b. KRISTMUNDSSON MENNTAvÍSINDASvIÐI HÁSKÓLA ÍSLANDS Uppeldi og menntun 22. árgangur 1. hefti 2013 Hugleiðing um Læsi inngangUr Hér fer á eftir stutt hugleiðing um ritið Læsi eftir Stefán Jökulsson, í ritröð um grunn- þætti menntunar fyrir leik-, grunn- og framhaldsskóla, sem kom út á síðasta ári í kjölfar Aðalnámskrár 2011. Í formála mennta- og menningarmálaráðherra hvetur hann „starfsfólk skóla, foreldra, forráðamenn og nemendur til að kynna sér vel efni heft- anna og starfa í anda þeirra“. Það er því ólítið hlutverk sem heftin gegna og boðskap þeirra er ætlað að ná til breiðs hóps fólks. Læsi og umræða um það á undanförnum áratug hefur meðal annars einkennst af leit að nothæfum skilgreiningum á þessari færni til að ráða í texta, skilja hann og læra af honum. Hvatinn að þessari fjölbreyttu og oft flóknu umræðu er af ýmsum toga. Þjóðir heims verða sér æ meðvitaðri um tengsl læsis við afkomu og stöðu sína í hópi þjóða. Undanfarna áratugi hefur orðið mikil breyting á aðgangi almennings að upp- lýsingum og almennri þátttöku hans í miðlun upplýsinga og krafa samfélagsins til lestrarfærni vex hröðum skrefum. En illa gengur að skilgreina þá kröfu þótt reynt sé að gera það með ýmsu móti, svo sem með námskrám og hjá fyrirtækjum og stofn- unum sem stunda rannsóknir eða eru í leit að starfsmönnum. Hvaða færni þarf ung- lingur hafa náð þegar hann hefur lokið skyldunámi? Þetta er ein mikilvægasta spurn- ing hverrar þjóðar, en hún er flókin og svarið krefst mikillar skoðunar á samfélaginu og þeim væntingum sem það hefur. Það þarf þó stöðugt að hafa þessa spurningu í huga þegar þróun menntunar er annars vegar. Læsi hefur þarna sérstöðu. Það er lykill að námi í víðasta skilningi þess hugtaks. Það er einnig mikilvæg forsenda þess að einstaklingur geti miðlað þeirri þekkingu sem hann aflar sér, skoðunum sínum og tilfinningum og tekið þátt í mótun samfélagsins með lýðræðislegum hætti. Þannig er læsi mikilvægt tæki fyrir þróun samfélagsins, þroska einstaklingsins og ævinám hans.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.