Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 89

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 89
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 89 hrUnd hlöÐversdóttir þjóðfélaginu nýja krafta. Sjálfsmyndin sé ekki lengur skilgreind út frá ætt og upp- runa og félagslegri stöðu eins og áður var. Nú ráðist hún miklu frekar af persónu- legum hæfileikum, lífssögu og framtíðaráformum. Ólafur Páll og Þóra Björg benda á að menntun verður að vera lífsmenntun ef hún á að vera virkilega eftirsóknarverð. Guðmundur Finnbogason (1994) orðar þetta svo að menntun geti ekki verið fólgin í einhliða æfingu vissra krafta, hún verði að efla manneðlið í heild sinni og koma á samræmi milli allra líkams- og sálarafla mannsins. Mikilvægt er að láta lýðræðishugsjónir umlykja allt skólastarf. Lýðræði snýst ekki um sigra heldur þátttöku. Það snýst ekki um samkeppni heldur um samvinnu eins og Ólafur Páll og Þóra Björg benda okkur réttilega á (sjá 7. kafla, bls. 25). Hefti eins og Lýðræði og mannréttindi forðar skólafólki frá því að sofna á verðinum. Ungt fólk í dag er vant því að vera matað á staðreyndum og upplýsingum. Skilaboð berast frá net- heimum og fjölmiðlum um það hvernig það skuli haga sér, hvað það eigi að segja og gera. Þannig er það steypt í sama mót sem það þorir ekki að stíga úr af ótta við að verða öðruvísi en hinir. Eitt af mörgum hlutverkum skólanna er að horfa á fjölbreytileikann og fagna honum. Að styrkja hvern og einn þar sem hæfileikar liggja hverju sinni. Í heftinu leggja höfundar fram ýmsar góðar leiðir til að ná fram þeim markmiðum: Að hlusta á raddir barna og ungmenna, að nýta mannauðinn, að nýta samræðuformið betur í kennslu, halda nemendalýðræði á lofti og svo mætti lengi telja. Við viljum fá út í þjóðfélagið einstaklinga sem bæði standa á sínum sjálfstæðu skoðunum og geta jafnframt unnið með öðrum. Ákall 21. aldar er áhersla á að efla samskiptahæfni fólks. Fjölbreyttar aðstæður kalla á slíka hæfni, þjóðfélög verða flóknari, fjölþjóðlegri og heimurinn minnkar. Hæfnina þarf að virkja innan fjölskyldunnar, meðal vina og félaga, á starfsvettvangi og með þátttöku fólks í lýðræðissamfélagi sem virkir borgarar (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007, bls. 35). Í bók sinni Skóli – nám – samfélag fjallar Wolfgang Edelstein meðal annars um skól- ann sem samfélag og lýðræðishugsjónina í því samhengi. Bókin var fyrst gefin út árið 1988. Hann gagnrýnir viðmiðunartíma sem námsgreinum er ætlað í skólakerfinu og nefnir að „sjálfið“, þ.e. viðbrögð mannsins gagnvart umheiminum og sjálfsþekking, fái engan afmarkaðan tíma innan skólans (Wolfgang Edelstein, 2008, bls. 178). Með nýrri aðalnámskrá, hinum sex grunnþáttum menntunar og ekki síst með þættinum um lýðræði og mannréttindi hefur komið svar við gagnrýni Wolfgangs og svo margra annarra. Skólunum ber að vinna með samskipti og samvinnu, veita lýðræðisuppeldi með því að virkja nemendur og gera þá að gerendum í eigin lífi. Heftið Lýðræði og mannréttindi þarf að verða skyldulesning allra kennara og kennaranema. Það er ekki nóg að lesa það einu sinni í gegn og leggja það síðan upp í hillu. Það þarf að hafa það við höndina og glugga í það aftur og aftur til að gleyma ekki þeim tilgangi skólastarfs- ins að virkja nemendur.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.