Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 89

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 89
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 89 hrUnd hlöÐversdóttir þjóðfélaginu nýja krafta. Sjálfsmyndin sé ekki lengur skilgreind út frá ætt og upp- runa og félagslegri stöðu eins og áður var. Nú ráðist hún miklu frekar af persónu- legum hæfileikum, lífssögu og framtíðaráformum. Ólafur Páll og Þóra Björg benda á að menntun verður að vera lífsmenntun ef hún á að vera virkilega eftirsóknarverð. Guðmundur Finnbogason (1994) orðar þetta svo að menntun geti ekki verið fólgin í einhliða æfingu vissra krafta, hún verði að efla manneðlið í heild sinni og koma á samræmi milli allra líkams- og sálarafla mannsins. Mikilvægt er að láta lýðræðishugsjónir umlykja allt skólastarf. Lýðræði snýst ekki um sigra heldur þátttöku. Það snýst ekki um samkeppni heldur um samvinnu eins og Ólafur Páll og Þóra Björg benda okkur réttilega á (sjá 7. kafla, bls. 25). Hefti eins og Lýðræði og mannréttindi forðar skólafólki frá því að sofna á verðinum. Ungt fólk í dag er vant því að vera matað á staðreyndum og upplýsingum. Skilaboð berast frá net- heimum og fjölmiðlum um það hvernig það skuli haga sér, hvað það eigi að segja og gera. Þannig er það steypt í sama mót sem það þorir ekki að stíga úr af ótta við að verða öðruvísi en hinir. Eitt af mörgum hlutverkum skólanna er að horfa á fjölbreytileikann og fagna honum. Að styrkja hvern og einn þar sem hæfileikar liggja hverju sinni. Í heftinu leggja höfundar fram ýmsar góðar leiðir til að ná fram þeim markmiðum: Að hlusta á raddir barna og ungmenna, að nýta mannauðinn, að nýta samræðuformið betur í kennslu, halda nemendalýðræði á lofti og svo mætti lengi telja. Við viljum fá út í þjóðfélagið einstaklinga sem bæði standa á sínum sjálfstæðu skoðunum og geta jafnframt unnið með öðrum. Ákall 21. aldar er áhersla á að efla samskiptahæfni fólks. Fjölbreyttar aðstæður kalla á slíka hæfni, þjóðfélög verða flóknari, fjölþjóðlegri og heimurinn minnkar. Hæfnina þarf að virkja innan fjölskyldunnar, meðal vina og félaga, á starfsvettvangi og með þátttöku fólks í lýðræðissamfélagi sem virkir borgarar (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007, bls. 35). Í bók sinni Skóli – nám – samfélag fjallar Wolfgang Edelstein meðal annars um skól- ann sem samfélag og lýðræðishugsjónina í því samhengi. Bókin var fyrst gefin út árið 1988. Hann gagnrýnir viðmiðunartíma sem námsgreinum er ætlað í skólakerfinu og nefnir að „sjálfið“, þ.e. viðbrögð mannsins gagnvart umheiminum og sjálfsþekking, fái engan afmarkaðan tíma innan skólans (Wolfgang Edelstein, 2008, bls. 178). Með nýrri aðalnámskrá, hinum sex grunnþáttum menntunar og ekki síst með þættinum um lýðræði og mannréttindi hefur komið svar við gagnrýni Wolfgangs og svo margra annarra. Skólunum ber að vinna með samskipti og samvinnu, veita lýðræðisuppeldi með því að virkja nemendur og gera þá að gerendum í eigin lífi. Heftið Lýðræði og mannréttindi þarf að verða skyldulesning allra kennara og kennaranema. Það er ekki nóg að lesa það einu sinni í gegn og leggja það síðan upp í hillu. Það þarf að hafa það við höndina og glugga í það aftur og aftur til að gleyma ekki þeim tilgangi skólastarfs- ins að virkja nemendur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.