Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 91

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 91
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 91 Sköpun krefst hugrekkis inngangUr Eftirfarandi umfjöllun er um heftið Sköpun í ritröð um grunnþætti menntunar fyrir leik-, grunn- og framhaldsskóla sem gefið var út af mennta- og menningarmálaráðu- neytinu og Námsgagnastofnun. Höfundar heftisins eru þau Ingibjörg Jóhannsdóttir, Elísabet Indra Ragnarsdóttir og Torfi Hjartarson. Samhliða því að rekja lauslega megin- áherslur heftisins verður reynt að átta sig á kostum þess og göllum og dregnir verða fram nokkrir þættir sem greinarhöfundum finnst skipta máli. Bent verður á lesefni tengt skapandi skólastarfi og hugsanlega nálgun í kennslu. Það er gleðiefni og vekur athygli að hljómgrunnur skuli vera fyrir því að auka vægi sköpunar í skólastarfi þó að skapandi greinar hafi ekki öðlast sess sem kjarnagreinar. Rannsóknir sýna að kennarar hafa verið hlynntir skapandi skólastarfi þó það endur- speglist ekki endilega í starfi þeirra. Þeir starfa þá ekki eftir sinni bestu vitund. Hver er ástæðan? Hafa kennarar ekki þekkingu á sköpun, eru þeir fastir í gömlu fari eða hafa þeim ekki verið búnar aðstæður til breytinga? (Þorvaldur Þorsteinsson, 2008). Er hljómgrunnurinn núna byggður á raunverulegum skilningi og vilja til að breyta? Ef takast á að innleiða grunnþáttinn sköpun í skólastarf þarf djúpan skilning á hugtakinu og því hvað felst í skapandi skólastarfi. Nauðsynlegt er að umræður fari fram í hverjum skóla og fundnar verði leiðir til að vinna með og flétta sköpun eins og rauðan þráð inn í allt skólastarf. Heftið Sköpun getur nýst mjög vel í þessum tilgangi og er í raun frábær útgangspunktur til að hefja umræðuna. Textinn er hvetjandi og innihaldsríkur og getur virkað sem hugvekja og hreyfiafl. Hann getur kveikt hug- myndir og aukið meðvitund um gagnsemi, mikilvægi og gildi sköpunar. En til þess að heftið nýtist er nauðsynlegt að það sé lesið, efni þess ígrundað og tækifærin sem það gefur skoðuð ýtarlega. Það þarf samstöðu til að breyta skóla og nauðsynlegt er að allir upplifi sig sem gerendur í breytingaferlinu. bJöRG EIRÍKSDÓTTIR vERKMENNTASKÓLANUM Á AKUREyRI RAGNHEIÐUR bJöRK ÞÓRSDÓTTIR vERKMENNTASKÓLANUM Á AKUREyRI Uppeldi og menntun 22. árgangur 1. hefti 2013
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.