Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 91

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 91
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 91 Sköpun krefst hugrekkis inngangUr Eftirfarandi umfjöllun er um heftið Sköpun í ritröð um grunnþætti menntunar fyrir leik-, grunn- og framhaldsskóla sem gefið var út af mennta- og menningarmálaráðu- neytinu og Námsgagnastofnun. Höfundar heftisins eru þau Ingibjörg Jóhannsdóttir, Elísabet Indra Ragnarsdóttir og Torfi Hjartarson. Samhliða því að rekja lauslega megin- áherslur heftisins verður reynt að átta sig á kostum þess og göllum og dregnir verða fram nokkrir þættir sem greinarhöfundum finnst skipta máli. Bent verður á lesefni tengt skapandi skólastarfi og hugsanlega nálgun í kennslu. Það er gleðiefni og vekur athygli að hljómgrunnur skuli vera fyrir því að auka vægi sköpunar í skólastarfi þó að skapandi greinar hafi ekki öðlast sess sem kjarnagreinar. Rannsóknir sýna að kennarar hafa verið hlynntir skapandi skólastarfi þó það endur- speglist ekki endilega í starfi þeirra. Þeir starfa þá ekki eftir sinni bestu vitund. Hver er ástæðan? Hafa kennarar ekki þekkingu á sköpun, eru þeir fastir í gömlu fari eða hafa þeim ekki verið búnar aðstæður til breytinga? (Þorvaldur Þorsteinsson, 2008). Er hljómgrunnurinn núna byggður á raunverulegum skilningi og vilja til að breyta? Ef takast á að innleiða grunnþáttinn sköpun í skólastarf þarf djúpan skilning á hugtakinu og því hvað felst í skapandi skólastarfi. Nauðsynlegt er að umræður fari fram í hverjum skóla og fundnar verði leiðir til að vinna með og flétta sköpun eins og rauðan þráð inn í allt skólastarf. Heftið Sköpun getur nýst mjög vel í þessum tilgangi og er í raun frábær útgangspunktur til að hefja umræðuna. Textinn er hvetjandi og innihaldsríkur og getur virkað sem hugvekja og hreyfiafl. Hann getur kveikt hug- myndir og aukið meðvitund um gagnsemi, mikilvægi og gildi sköpunar. En til þess að heftið nýtist er nauðsynlegt að það sé lesið, efni þess ígrundað og tækifærin sem það gefur skoðuð ýtarlega. Það þarf samstöðu til að breyta skóla og nauðsynlegt er að allir upplifi sig sem gerendur í breytingaferlinu. bJöRG EIRÍKSDÓTTIR vERKMENNTASKÓLANUM Á AKUREyRI RAGNHEIÐUR bJöRK ÞÓRSDÓTTIR vERKMENNTASKÓLANUM Á AKUREyRI Uppeldi og menntun 22. árgangur 1. hefti 2013
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.