Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 131

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 131
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 131 hróbJartUr árnason lÍÐan Og lEiÐsÖgn Fjórði aðalkafli bókarinnar fjallar um líðan. Tilfinningar hafa hingað til ekki verið sérlega fyrirferðarmiklar í skrifum um nám á fullorðinsárum, en í viðtölum Kristínar hafa tilfinningar viðmælenda hennar greinilega tekið mikið rými og því eðlilegt að þær fái það rými sem þær gera í bókinni. Síðari tíma umfjöllun um nám hefur dregið fram hversu náin tengsl tilfinninga, náms og námsárangurs eru. Sem betur fer hafa rannsóknir og fræðileg umræða síðari ára þar að auki leitt í ljós að sú viðleitni fyrri tíma að setja skynsemi og tilfinningar fram sem tvo ólíka og misvæga þætti mann- legrar tilveru var of einföld. Viðtölin leiða í ljós að það að hefja meistaranám á full- orðinsárum getur verið tilfinningalega erfitt og áttu viðmælendur það margir sam- merkt að velta því oft fyrir sér hvort þeir ættu að hætta. Tilfinningaleg glíma þeirra við sig sjálfa og námið virðist eiga stóran þátt í stolti þeirra og auknu sjálfstrausti að námi loknu. Námið sjálft var uppspretta mikillar ánægju hjá mörgum viðmælendum Kristínar. En það er nokkuð sem kennarar sem kenna fullorðnum þekkja vel úr eigin starfi, óháð því á hvaða stigi mentakerfisins nemendurnir standa. Kaflinn um leiðbeinandann, sem er næstsíðasti aðalkaflinn, er trúlega besti kaflinn í bókinni. Þar er Kristín greinilega á heimavelli og getur vitnað til fyrri rannsókna sinna í umræðunni. Hún fjallar þar um hlutverk leiðbeinenda í leiðsögn við ritgerðasmíð. Viðmælendur hennar hafa flestir jákvæða reynslu af leiðbeinendum sínum, en ekki allir og eru frásagnir þeirra allra áhugaverðar og gagnlegar. Með fjölgun meistara- nema er öll umræða um leiðsagnarhlutverk háskólakennara af hinu góða, og fer vel á því hér að birta reynslusögur í tengslum við fræðilega umræðu um efnið. áVinningUr af náMinU Flestar rannsóknir á þátttöku fullorðinna í skipulögðu námi benda til þess að oftast leggi fólk stund á nám til að styrkja stöðu sína á vinnumarkaði. Í því ljósi er athygli- vert að hafi slíkar ástæður átt þátt í þeirri ákvörðun viðmælenda að hefja meistaranám virðast þær hafa vikið fyrir sókninni eftir persónulegum þroska. Viðmælendur leggja mesta áherslu á slíkan ávinning af námi sínu. Engu að síður var námið tengt starfsvett- vangi þeirra og það leiddi í flestum tilfellum til þess að þeir skiptu um starf eða breyttu því. Þessar rannsóknarniðurstöður eru trúlega í takt við aðstæður í samfélaginu á þeim tíma sem viðmælendur luku námi sínu. Margt bendir til að niðurstöður yrðu aðrar ef viðmælendur hefðu lokið námi á árunum 2007–2013. Niðurstöður Kristínar eru þær að ávinningur af meistaranáminu hafi fyrst og fremst verið persónulegur þroski: aukið sjálfstraust, gleði, umburðarlyndi, frumkvæði og sjálfstjórn. Bókinni lýkur skyndilega, án lokaorða. Það er e.t.v. ekki mikill löstur, en saman- tekt á niðurstöðum á einum stað hefði samt verið vel séð. Gjarnan hefði mátt gefa þar yfirlit yfir þann lærdóm sem höfundur dregur af niðurstöðum rannsóknarinnar, einkum í ljósi þess að hún hefur um 30 ára reynslu af kennslu fullorðinna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.