Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 131

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 131
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 131 hróbJartUr árnason lÍÐan Og lEiÐsÖgn Fjórði aðalkafli bókarinnar fjallar um líðan. Tilfinningar hafa hingað til ekki verið sérlega fyrirferðarmiklar í skrifum um nám á fullorðinsárum, en í viðtölum Kristínar hafa tilfinningar viðmælenda hennar greinilega tekið mikið rými og því eðlilegt að þær fái það rými sem þær gera í bókinni. Síðari tíma umfjöllun um nám hefur dregið fram hversu náin tengsl tilfinninga, náms og námsárangurs eru. Sem betur fer hafa rannsóknir og fræðileg umræða síðari ára þar að auki leitt í ljós að sú viðleitni fyrri tíma að setja skynsemi og tilfinningar fram sem tvo ólíka og misvæga þætti mann- legrar tilveru var of einföld. Viðtölin leiða í ljós að það að hefja meistaranám á full- orðinsárum getur verið tilfinningalega erfitt og áttu viðmælendur það margir sam- merkt að velta því oft fyrir sér hvort þeir ættu að hætta. Tilfinningaleg glíma þeirra við sig sjálfa og námið virðist eiga stóran þátt í stolti þeirra og auknu sjálfstrausti að námi loknu. Námið sjálft var uppspretta mikillar ánægju hjá mörgum viðmælendum Kristínar. En það er nokkuð sem kennarar sem kenna fullorðnum þekkja vel úr eigin starfi, óháð því á hvaða stigi mentakerfisins nemendurnir standa. Kaflinn um leiðbeinandann, sem er næstsíðasti aðalkaflinn, er trúlega besti kaflinn í bókinni. Þar er Kristín greinilega á heimavelli og getur vitnað til fyrri rannsókna sinna í umræðunni. Hún fjallar þar um hlutverk leiðbeinenda í leiðsögn við ritgerðasmíð. Viðmælendur hennar hafa flestir jákvæða reynslu af leiðbeinendum sínum, en ekki allir og eru frásagnir þeirra allra áhugaverðar og gagnlegar. Með fjölgun meistara- nema er öll umræða um leiðsagnarhlutverk háskólakennara af hinu góða, og fer vel á því hér að birta reynslusögur í tengslum við fræðilega umræðu um efnið. áVinningUr af náMinU Flestar rannsóknir á þátttöku fullorðinna í skipulögðu námi benda til þess að oftast leggi fólk stund á nám til að styrkja stöðu sína á vinnumarkaði. Í því ljósi er athygli- vert að hafi slíkar ástæður átt þátt í þeirri ákvörðun viðmælenda að hefja meistaranám virðast þær hafa vikið fyrir sókninni eftir persónulegum þroska. Viðmælendur leggja mesta áherslu á slíkan ávinning af námi sínu. Engu að síður var námið tengt starfsvett- vangi þeirra og það leiddi í flestum tilfellum til þess að þeir skiptu um starf eða breyttu því. Þessar rannsóknarniðurstöður eru trúlega í takt við aðstæður í samfélaginu á þeim tíma sem viðmælendur luku námi sínu. Margt bendir til að niðurstöður yrðu aðrar ef viðmælendur hefðu lokið námi á árunum 2007–2013. Niðurstöður Kristínar eru þær að ávinningur af meistaranáminu hafi fyrst og fremst verið persónulegur þroski: aukið sjálfstraust, gleði, umburðarlyndi, frumkvæði og sjálfstjórn. Bókinni lýkur skyndilega, án lokaorða. Það er e.t.v. ekki mikill löstur, en saman- tekt á niðurstöðum á einum stað hefði samt verið vel séð. Gjarnan hefði mátt gefa þar yfirlit yfir þann lærdóm sem höfundur dregur af niðurstöðum rannsóknarinnar, einkum í ljósi þess að hún hefur um 30 ára reynslu af kennslu fullorðinna.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.