Morgunblaðið - 10.11.1981, Blaðsíða 35

Morgunblaðið - 10.11.1981, Blaðsíða 35
MORGUNBLADID, ÞRIDJUDAGtJR 10. NÓVEMBER 1981 35 Nýjungar hjá Flugleiðum: U'ifur Benediktsson reiknaður með byggingarvísitölu. Þessa útreikninga má framkvæma fyrir lán sem greidd hafa verið að fullu en það á við um lánveitingar vegna húsa sem fokheld verða fyrir 1. júlí 1980. Raungildi lán- anna hefur á þessu tímabili orðið hæst 17,3% í byrjun árs 1977 en hefur síðan lækað ár frá ári og voru komin niður í að vera milli 10 og 13% árin '79 og '80. En hvernig er þessu háttað nú? kunna menn að spyrja. Því er ekki unnt að svara enn sem komið er, því fleiri lán hafa ekki verið greidd að fullu. Hinsvegar má gefa sér forsend- ur og sjá hvað út kemur. Ef bið eftir láninu verður sú sama næsta ár' og hún hefur verið á síðasta ári og verðbólga verður 40% ár ári fæst línan sem sýnt er strikuð á myndinni. Með því að hækka lánsfjárhæðina nú fjórum sinnum á ári jafnast raungildi lánanna, og standist framangreindar forsend- ur munu þau á þessu ári nema 12%—13% af byggingarkostnaði staðalíbúða 2. Ef biðtími styttist eða verðbólga minnkar hækkar raungildi allt upp í 17,4% en það er hlutfall hámarksláns af verði staðalíbúðar í ár. greina, og einnig umsóknir sem snerta uppbyggingu tækniþjón- ustu hér á landi fyrir tilstuðlan reynslu frá öðrum Norðurlöndum. Hefur sjóðurinn undanfarin ár veitt styrki til slíkra verkefna hér. Átak sem nú er yfirstandandi í húsgagnaiðnaði hefur t.d. fengið styrk úr sjóðnum tii að nýta nor- ræna ráðgjafaþjónustu á því sviði hér á landi. Þá hefur Samband málm- og skipasmiðja fengið styrk til að aðlaga norskt flokkun- arkerfi vegna viðgerða og að- stæðna í íslenzkum skipa- smíðastöðvum. Kerfi þetta mun t.d. auðvelda áætlanagerð við við- gerðarframkvæmdir og gera við- komandi aðilum fært að gera til- boð í slíkar framkvæmdir með minni fyrirvara en fært hefur ver- ið hingað til. Náið samband er milli sam- starfsstofnunar norrænna rann- sóknastofnana, Nordforsk, og Norræna iðnþróunarsjóðsins og hefur sjóðurinn styrkt ýmis stærri verkefni sem skipulögð hafa verið á vegum Nordforsk. Meðal þeirra yerkefa á vegum Nordforsk sem íslendingar hafa tekið þátt í ná nefna svonefnt „Kolmunnaverk- efni" sem unnið var sameiginlega á vegum Norðmanna, Færeyinga og íslendinga, að hluta til fyrir styrk frá sjóðnum. Verkefni þetta miðaði að því að rannsaka sér- staklega veiðar, vinnslu og mark- aðsfærslu á kolmunna með það fyrir augum að gera hann hæfari sem neysluvöru til manneldis. í undirbúningi er verkefni sem miðar að orkunýtingu í fiskveiðum á mjög breiðum grundvelli eins og áður segir. Þá eru til athugunar ýmsir möguleikar á samstarfs- verkefnum milli íslenskra og nor- rænna fyrirtækja sem e.t.v. verða styrkt úr sjóðnum. Hefur sjóðurinn á þessu ári samþykkt lánveitingu til eins slíks verkefnis og er þar um að ræða samstarf milli íslensks og norsks fyrirtækis. Farskráning innanlands í tölvu Nýtt tölvukerfi í millilandaflugi á næsta ári Farskrárkerfi Flugleiða innan- lands hefur nú verið tölvuvætt. Frá og med 1. nóvember eru allar far skráningar farþega til og frá Reykja- vík framkvæmdar með tölvu félags- ins, sem staðsett er í aðalskrifstofu á Reykjavíkurflugvelli. Þriðjudaginn 3. nóvember var skrifstofa félagsins á Akureyrarflugvelli tengd að fullu við tölvukerfið. Stefnt er að því að aðrar söluskrifstofur Flugleiða innanlands verði tengdar kerfinu í náinni fram- tíð, ef nauðsynlegar linur fást hjá l'ósti og síma. Með tölvuvæðingu far skrár innanlandsflugs verður far skráning fljótar afgreidd og auðveld- ara er að fylgjast með hvort sæti eru til á þeirri leið sem farþegi óskar eft- ir. Sómuleiðis auðveldar tólvan betri nýtingu flugvélanna. Allt frá því að Flugleiðir tóku fyrst upp tölvuskráningu farþega í millilandaflugi árið 1972 hefur skráningin verið í tölvu í Atlanta í Bandaríkjunum og nefnist kerfið „Gabriel". Með samdrætti í Atl- antshafsflugi félagsins, hefur orðið mikil breyting á uppruna farþega. Árið 1975 komu 47% farþega frá Ameríku, en nú eru flestir farþegar skráðir á svonefndu Norðursvæði, þ.e. á íslandi og í N-Evrópu. Með tilkomu nýrrar tölvu Flugleiða, nýrrar tækni og fyrrgreindrar breytingar á uppruna farþega, hef- ur félagið ákveðið að frá og með næsta vori verði eigin tólva einnig nýtt til skráningar millilandafar- þega. Verulegur sparnaður fylgir þessari ráðstöfun. I hinu nýja bókunarkerfi Flug- leiða verður kerfi sem notað er hjá sjö öðrum flugfélögum og hefur á íslensku hlotið nafnið „Alex". Með- al þess sem afgreiðslufólkið mun hafa aðgang að í þessu kerfi eru: Eigin áætlanir Flugleiða, upplýs- ingar um framhaldsflug með öðr- um félögum, samskipti við tölvur annarra félaga, farseðlaútgáfa, farþegalistar, fargjaldalistar o.fl. Efnt var til samkeppni meðal starfsmanna Flugleiða um íslenskt nafn á hið nýja tölvukerfi og varð hugmynd Samúels Gústafssonar á ísafirði, „Alex", hlutskörpust. Þyk- ir nafnið þjált og þess utan minna á nafn eins frumkvöðuls íslenskra flugmála, Alexanders Jóhannes- sonar fyrrum háskólarektors. Nokkrir forráðamenn Klugleiða við hinn nýja tölvubúnað á Keykjavíkur flugvelli. Frá vinstri: Sveinn Sæ- mundsson blaðafulltrúi, Þorsteinn Thorlarius deildarstjóri farskrár deildar, Sverrir Jónsson stöðvar stjóri, Björn Theodórsson fram kvæmdastjóri markaðsdeildar, Sig- urður Helgason forstjóri og Jakob Sigurðsson yfírmaður tölvudeildar Flugleiða. Við tólvuskjáinn situr Kdda Snæhólm. (i.jósm. Mbl. ÓI.K.M.) Borð við allra hæfi. Ýmsar stærðir - sporöskjulaga, hrínglaga eða ferköntuð. Borðplötur úr harðpiasti, olitaðri eik, ólitaðrí furu, lituðu beyki - og auðvitað stólar í stfl. SÍDUMÚLA 2 - SIMI 39555

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.