Morgunblaðið

Date
  • previous monthDecember 1985next month
    MoTuWeThFrSaSu
    2526272829301
    2345678
    9101112131415
    16171819202122
    23242526272829
    303112345

Morgunblaðið - 04.12.1985, Page 5

Morgunblaðið - 04.12.1985, Page 5
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 4. DESEMBER1985 Sigurður Steinar Ketilsson, stýrimaður, við skerminn þar sem hann fylgist með því sem myndavélin góða festir á fílmu. Innrauða myndavélin sem fest er á bakborðshlið þyrlunnar. Bylting í útbúnaði björgunarþyrlu hérlendis — segir forstjóri Landhelgisgæzlunnar um innrauða myndavél í nýju þyrlunni, TF-SIF, sem kynnt var í gær HIN NÝJA þyrla Landhelgisgæzl- unnar, TF-SIF, var í gær kynnt blaðamönnum, forráðamönnum hinna ýmsu björgunarsveita, yfír- mönnum flugmála í landinu og fleiri gestum. Gafst mönnum kost- ur á að fljúga með þyrlunni og sáu þá með eigin augum hvernig inn- rauð myndavél, sem í vélinni er, og er „bylting í útbúnaði björgun- arþyrlu hérlendis“, eins og Gunn- ar Bergsteinsson, forstjóri Land- helgisgæzlunnar, orðaði þa j í gær, virkar. Þyrlan er af ge.ðinni SA 365 N Dauphin II. Hún er frönsk, frá Aerospatiale. Þess má geta að bandaríska strandgæslan hefur nú tekið í notkun 96 þyrlur eins og þessa. Nefnd innrauð myndavél skynjar af mikilli nákvæmni mismunandi hitaútgeislun hluta og gerir þar með áhöfn þyrlunnar mögulegt að greina ýmsa hluti þótt í myrkri eða slæmu skyggni sé. Sem dæmi má nefna að í 500 feta hæð á að vera hægt að sjá mann í sjónum hálfa sjómílu á hvert borð og % sjómílu fram- undan hvort sem er að nóttu eða degi. Hin nýja þyrla, TF-SIF, á flugi í gær. Morgunblaftið/Árni Sæberg Gunnar Bergsteinsson sagði m.a. er hann kynnti vélina: „TF-SIF er tæknilega mjög full- komin. í stað málma er notað mikið af trefjaefnum sem gera hana léttari, sterkari og auðveld- ari í viðhaldi. Hönnun stélhluta hennar, sem er talsvert frá- brugðin því sem gerist á þyrlum yfirleitt, gerir flugmanni kleift að hafa fulla stjórn á þyrlunni þótt stélskrúfa bili ef flughraða er haldið ofan við visst lágmark og má þá jafnvel lenda henni á flugbraut eins og venjulegri flug- vél.“ í máli Gunnars kom ennfrem- ur fram að hámarksþungi þyrl- unnar er 4.000 kg. en lyftigeta 1.600 kg. Þyrlan er knúin tveimur 700 hestafla hreyflum, sem gefa hámarkshraða 320 km á klst., en hagkvæmasti hraði er um 250 km á klst. Flugþol á hagkvæm- asta hraða er 4 klukkustundir og 15 mínútur. f almennu farþegaflugi flytur þessi gerð af þyrlum 12-13 far- þega en í útfærslu Landhelgis- gæzlunnar getur hún flutt átta farþega eða fjórar sjúkrabörur ásamt lækni. Annar sjúkrabún- aður er súrefnistæki, hitakassi fyrir ófullburða börn og skyndi- hjálpartaska, sem er gjöf Rauða kross íslands, en Borgarspítali mun annast viðhald hennar. Slysavarnafélagið færði Gæzl- unni í gær súrefnistösku að gjöf, sem vera á í vélinni. í áhöfn þyrlunnar eru 3-4 menn eftir atvikum. Þeir sem flugu í gær voru Páll Halldórsson, yfirflug- stjóri Landhelgisgæzlunnar, og Benoný Ásgrímsson, flugstjóri. Auk þeirra var í áhöfninni Sig- urður Steinar Ketilsson, stýri- maður, sem stjórnaði myndavél- inni góðu. Á þyrlunni er björgunarspil, vörukrókur og neyðarflot. Ef nauðsyn krefur er hægt að losa eldsneyti á flugi til að létta þyrluna. Gunnar sagði þyrluna útbúna venjulegum flugleiðsögutækjum, mjög fullkomnu Loran-C stað- setningartæki og radar með lita- skjá, þar sem kalla má fram ýmsar upplýsingar auk radar- myndar. „Doppler-tæki gerir flugmönnum þyrlunnar kleift að halda henni stöðugri yfir ákveðn- um stað án viðmiðunar við um- hverfið. Frá þyrlunni er einnig hægt að skjóta upp blysum á flugi til þess að lýsa upp björgun- arsvæði eða lendingarstað," sagðiforstjórinn. Það var 22. júní í fyrra sem dómsmálaráðherra, Jón Helga- son, og Albert Guðmundsson, þáverandi fjármálaráðherra, undirrituðu kaupsamning að þyrlunni. Afgreiðslutími var áætlaður 14 mánuðir, en af- hendingu þyrlunnar seinkaði vegna erfiðleika við að losna við truflanir, sem fram komu á miðunartækjum, þegar gengið var frá öðrum radíóbúnaði. Þyrl- an var afhent 7. nóvember sl. í Marignane í Suður-Frakklandi. Tólf dögum síðar kom hún til Reykjavíkur og var þá strax hafist handa við að koma fyrir þeim útbúnaði, sem úr henni hafði verið tekinn áður en lagt var upp í flugið til íslands. Þyrl- an hefur nú þegar farið í eitt sjúkraflug. i í k | n NÝBÝLAVEGI 16 • P.O. BOX 397* 202 KÓPAVOGUR • SÍMI 641222 SUNNUHLlÐ, AKUREYRI, SlMI 96-25004 Margt smátt gerir eitt stórt fyrir PC einkatölvur á aðeins kr. 15.300.— Multifunction card Okkar þekking í þína þágu GÍSLI J. JOHNSEN SE Innifalið í verði: ★ Minnisstækkun í 640 K ★ 2 hliðtengi (Parallel) ★ 1 raðtengi (Serial) ★ Klukka Gefur möguleika á: ★ P SPOOL ★ Ramdisk ísetning ef óskað er f I

x

Morgunblaðið

Værktype:
Samling:
Gegnir:
ISSN:
1021-7266
Sprog:
Årgange:
111
Eksemplarer:
55869
Registrerede artikler:
3
Udgivet:
1913-nu
Tilgængelig indtil :
31.12.2024
Skv. samningi við Árvakur útgáfufélag Morgunblaðsins er ekki hægt að sýna efni frá síðustu þremur árum Morgunblaðsins í almennum aðgangi á Tímarit.is.
Udgivelsessted:
Redaktør:
Vilhjálmur Finsen (1913-1921)
Þorsteinn Gíslason (1921-1924)
Jón Kjartansson (1924-1947)
Valtýr Stefánsson (1924-1963)
Sigurður Bjarnason frá Vigur (1963-1970)
Matthías Johannessen (1959-2000)
Eyjólfur Konráð Jónsson (1960-1974)
Styrmir Gunnarsson (1972-2008)
Ólafur Þ. Stephensen (2008-2009)
Davíð Oddsson (2009-nu)
Haraldur Johannessen (2009-nu)
Udgiver:
Félag í Reykjavík (1924-1947)
Árvakur (1947-nu)
Nøgleord:
Beskrivelse:
Dagblað. Fréttir og greinar um innlend sem erlend málefni.
Sponsor:
Tillæg:

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue: 274. tölublað (04.12.1985)
https://timarit.is/issue/120391

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.

274. tölublað (04.12.1985)

Actions: