Morgunblaðið - 26.05.1987, Síða 37

Morgunblaðið - 26.05.1987, Síða 37
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRi'ðJUDAGÍJR 26. MAÍ 1987 37 Mývatnssveit: Járniðnaðarmenn kæra Kísiliðiuna SVEINAFÉLAG jámiðnaðar- manna á Húsavík og í S-Þingeyj- arsýslu hafa kært Kísiliðjuna hf. i Mývatnssveit fyrir brot á iðnað- arlögnm. Lögreglan hefur tekið skýrslu af forsvarsmönnum fé- lagsins og stjórnendur Kísiliðj- unnar, og býst sýslumaður, Halldór Kristinsson, við að senda málið til ríkissaksóknara til fyr- irsagnar á næstunni. Sveinafélagið kærir Kísiliðjuna fyrir brot á 8. grein iðnaðarlaga nr. 42 frá 1978. Þar segir m.a. að iðngreinar, sem reknar eru sem handiðnaður og löggiltar sam- kvæmt iðnfræðslulögum og reglu- gerðum settum samkvæmt þeim, skuli ávallt reknar undir forstöðu meistara. Þar segir einnig að rétt til iðnaðarstarfa i slíkum iðngrein- um hafi meistarar, sveinar og nemendur í iðngreininni. Burðarþol húsa: Yerkfræðistofnun falið að yfirfara útreikninga Verkfræðistofnun Háskóla ís- lands hefur verið falið að yfir- fara teikningar og útreikninga á burðarþoli húsanna tíu sem Rannsóknarstofnun bygginga- riðnaðarins gerði athugasemdir við. Að sögn Þórðar Þ. Þorbjarnar- sonar borgarverkfræðings kostaði könnunin félagsmálaráðuneytið um 1,5 milljónir króna og má búast við svipuðum kostnaði vegna þeirrar endurskoðunar sem Verkfræði- stofnun Háskólans hefur tekið að sér. Niðurstöðu er ekki að vænta fyrr en eftir tvo til þijá mánuði. C20Uy, IRINN MEÐ DRIFIÁ ÖLLUM HJÓLUM FYRIR BÆNDUR - VERK- TAKA - BJÖRGUNARSVEITIR □ 250 cc fjórgengisvél □ Sjálf- stæð fjöðrun á hverju hjóli □ Drifsköft □ Val um drif aftan/ aftan + framan □ Handlæsing á drifi (100% læsing) □ 5 gírar áfram 1 afturábak □ 3 gíra lágadrif □ Hraðamælir □ 12 I. bensíngeymir □ Hæð undir lægsta punkt 20 sm. □ Þyngd 232 kg. UMBOÐID HF. Skútahraun 15, S: 65-17-25, P.o. Box 59,220 Hafnarfjörður. Kaupskipaflotinn: Skipin sífellt í siglingu og áhöfnin sinnir ekki viðhaldi -segir yfirmaður skipaeftirlitsins MEÐALALDUR íslenska kaup- skipastólsins er nú um 14 ár. Að sögn Páls Guðmundssonar yfir- manns skipaeftirlitsins hefur borið á því að viðhaldi skipanna sé minna sinnt en áður. Hleðslu og losunartími verður æ styttri þar sem útgerðirnar leitast við að gjörnýta skipin. Þá eru áhafn- ir orðnar fámennari og hafa skipverjar engan tíma til að huga að viðgerðum. „Þetta er rétt. Minniháttar viðhald eins og að fjarlægja rið er látið sitja á hak- anum. En hvað burð, búnað og sjóhæfni skipanna varðar er allt í góðu lagi,“ sagði Viggó Maack skipaverkfræðingur Eimskipa í samtali við blaðamann. Skipaeftirlit Siglingamálastofn- unar stöðvaði í síðustu viku tvö kaupskip sem ekki uppfylltu settar reglur. Annað skipanna fékk ekki afgreidd skipsskjöl fyrr en búið var að lagfæra ýmsan búnað. I hinu tilfellinu var um að ræða ofhleðslu. Páll kvað algengt að skip væru yfir- hlaðin. Ekki væru eftirlitsmenn í höfnum hérlendis til þess að fylgj- ast með að farið væri að settum reglum og hefði Siglingmálastofnun því engin tök á því að sinna slíku eftirliti. Meðalaldur kaupskipa er mun hærri hér á landi en í öðrum Evr- ópulöndum, að sögn Páls. Hann sagði að erlendis reyndu útgerðar- menn að selja skip við 6-8 ára aldur, en yngri skip en það hafa ekki verið keypt til landsins á síðustu árum. „Sá hraði sem er við- hafður í rekstri skipa hérlendis gefur tvfmælalaust tilefni til meira eftirlits en nú er viðhaft,“ sagði Páll. Eitt af þeim ráðum sem Siglinga- málastofnun hefur gripið til eru fyrirvaralausar skyndiskoðanir. Sagði Páll að það væri talið væn- legra til árangurs en reglubundið árlegt eftirlit. „Það er rétt að viðhald er öðru- vísi nú en fyrr á árum. Skipin eru mun styttra í höfn en áður og mann- skapur er minni um borð. Við söfnum því viðgerðunum saman og stoppum skipin þá í eitt skipti fyrir öll til að láta lagfæra þau,“ sagði Viggó Maack. Hann taldi að enga ástæðu til að óttast að skipinum væri eitthvað ábótavant þótt við- haldið væri ekki eins mikið og áður. „Þetta hefur aðallega komið fram í útliti skipanna, nú má sjá riðtauma á fossunum sem aldrei voru áður. Styrkleikinn og sjóhæfnin er hins- vegar eins og best verður á kosið og skipin eru í toppstandi." Hann sagði að Eimskip væru að kaupa tíu ára gamalt skip frá Þýskalandi. Það hefði verið yfirfar- ið frá kili upp í mastur og ekkert fundist athugavert. „Vissulega hefðum við áhuga á því að geta keypt yngri skip. En markaðurinn er það lítill að við stöndum ekki undir svo dým tæki. Nýtt skip sömu tegundar og það sem við erum nú að kaupa yrði fimmfalt dýrara og reksturinn stendur ekki undir svo háu kaupverði," sagði Viggó. Fékk vír í ennið ÞYRLA landhelgisgæslunnar sótti slasaðan sjómann á haf út á sunnudagsmorgun. Um kl. hálf sex um morguninn barst landhelgisgæslunni tilkynning um að sjómaður á togaranum Arin- birni frá Reykjavík hefði fengið vír í ennið. Togarinn var þá að veiðum um ciO sjómílur suðvestur af Reykjanesi. Þyrlan fór í loftið um ki. 6.30 og sjómaðurinn var kominn um borð í hana hálfri stundu síðar. Allt gekk að óskum og um kl. 7 lenti þyrlan við Borgarspítalann, þar sem gert var að sárum manns- ins. Hann mun ekki vera mikið slasaður. Vorhappdrætti SÁÁ DREGIÐ ÍO. JÚNÍ Upplagmiða 100.000 VOSBOÐINN LJÚFISÁÁ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.