Morgunblaðið - 19.09.1987, Síða 15

Morgunblaðið - 19.09.1987, Síða 15
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 19. SEPTEMBER 1987 15 möguleika og allt aðra en aðrar greinar myndlistar hafa upp á að bjóða. Allt þetta og margt fleira datt mér í hug er ég skoðaði sýningu Péturs Fríðriks í hinum vistlega sal nýja hótelsins við Sigtún, „Holiday Inn“. Myndefnin hjá Pétri hafa verið þau sömu um langt árabil sem ekki skal lasta, en hitt er annað mál að vinnubrögðin hafa lítið breyst, svo það er líkast sem maður sé að skoða sömu sýninguna aftur og aftur. Að minnsta kosti sá ég ekki mikinn mun á þessari sýningu og þeirri í salnum á Austurströnd á Nesinu í fyrra eða ýmsum eldri sýningum. í þessu virðist liggja nokkur heimfýsi á ákveðnar slóðir, þrá eft- ir sömu upplifuninni — hér er nostalgían í öllu sínu veldi. Málarinn Pétur Friðrik. Pensildrættir heimfýsninnar Myndiist Bragi Ásgeirsson Á sama hátt og bókmenntir eru skilgreindar og flokkaðar ætti að vera auðvelt að útlista málaralist- ina. Fyrir sumum er myndverkið eilíf rannsókn, hver mynd ný upp- götvun í ríki myndlistarinnar og þannig stærði hinn mikli núlista- maður, Marcel Duchamp, sig af því að hafa aldrei endurtekið sig. Hann er sagður hafa haft rétt fyrir sér, eða svona hérumbil. Aðrir mála stöðugt sama stefið og gildir hér einu í hvaða stíl það er gert — sum- ir nefna það staðfestu, en aðrir endurtekningar og er vísast sann- leikskorn í hvorutveggja. Norski málarinn Harald Sohlberg (1869—1935) málaði fræga ,mynd er hann nefndi „Vetrarnótt í Rond- ane“ og gerði svo heilar 14 eftir- myndir af henni. Ein þessara eftirmynda og af lakara taginu, eigi maður að trúa orðum Knut Berg, forstöðumanns Þjóðlistasafnsins í Ósló, seldist nýlega á 2,2 milljónir norskra króna á uppboði, svo að dýr myndi Hafliði allur, líkt og sagt er. Og Munch gerði einnig eftir- myndir af fyrri verkum sínum, en í allt öðrum tilgangi, sá einfaldlega svo mikið eftir frummyndunum að honum leið eins og hann hefði selt börn sín — vildi mála þau til sín aftur. Sumir fara út í grafík til að fjöl- falda hugmyndir sínar, en aðrir vegna þess að þeir sjá í sérstakri tækni listgreinarinnar heillandi Paul Cézanne málaði íjallið St. Victoire í Provence ótal sinnum og í sínum auðkennilega stíl, en samt er greinilegur munur á þeim öllum, að því er sagt er. Vafalítið eru endurtekningar list í sjálfu sér, en þó ekki ávallt af þeim meiði að ég telji þroskavæn- legt til eftirbreytni. Eg hlyti að endurtaka mig og fyrri skrif mín ef ég lýsti sýning- unni svo sem hún kemur mér fyrir sjónir í einstökum atriðum og á því hef ég ekki mikinn áhuga. En að einu leyti tel ég mér það óhætt og það er að húsamyndimar á sýningunni tel ég bera af öðrum myndum, nefnilega „í Hafnarfirði" (7), „Síðkvöld á Skagaströnd" (16) og „Gaflar" (19). Þá eru hressilegir pensildrættir í myndinni „Guð- mundur í Ásum“ (13). SAGA AUGNA- BLIKANNA Myndlist Bragi Ásgeirsson Málarinn Helgi Þorgils er með sýningar á tveim stöðum, svo sem kunnugt er, og vík ég hér nokkrum orðum að sýningunni í Galleríi Svart á hvítu við Óðinstorg. Listdómur um sýninguna að Kjarvalsstöðum birtist laugardaginn 12. september. Ekki sé ég mikla ástæðu til þess hjá Helga að sýna á tveim stöðum, en frumkvæðið kemur hér frá for- ráðamönnum sýningarsalarins og má að ósekju koma fram. Þá gat listamaðurinn ekki séð fyrir, að búið yrði að koma upp jafn ágætri aðstöðu fyrir smærri myndir í Aust- urgangi og raunin er. Eg segi fyrir mig, að myndimar hefðu frekar átt heima þar. Myndimar í sýningarsalnum við Óðinstorg eru að meginhluta til hugdettur augnablikanna, sem fæddu þær af sér — hugmyndir úr bókmenntaheiminum í eins konar myndasögustíl, er byggist á marg- víslegum myndhvörfum. Á stundum em þetta fígúrur, er hlykkjast um allan myndflötinn eða svífa í tómarúmi — líkamshlutir bregða á leik og víxlast og bem- skir kynórar blómstra. Ósjaldan dettur manni súrreal- ismi í hug við skoðun þessara verka, en myndimar em þó frekar brota- brot liststíla líkast einingum í myndkotm, sem hafa bmgðið á leik í óræðri niðurröðun. Serri fyrr em það myndir, þar sem bregður fyrir „malerískum" tilþrifum, sem ég staðnæmist helst við, svo sem „Andardráttur lífsins" (9), ,,Haust“(ll), „Meyjan og biðlamir" Helgi Þorgils Fríðjónsson. (16) og „Boðskapur frelsisins" (26). Þá er ýmislegt gott um grafíkmöpp- una að segja er nefnist „Saga augnablikanna" og léttum, leikandi línum bregður fyrir í litlu grafík- myndunum sextán. Þótt þetta sé á engan hátt jafn veigamikil sýning og á Kjarvalsstöðum, þá hafa áhugasamir vafalaust mikið gagn af innliti í sýningarsalinn við Óðins- torg einkum vegna þess, að hér er um nokkuð aðra hlið á Helga að ræða og meira í ætt við fyrri tilraun- ir hans . . . Rsektun hausBaukaer auöveld. Þeír ^réihelwvedð meteúrval af ^von.HSMi^—^^ðl.auKarogv^r ^SS^ar.hávaxnir g-JJr 2. 50 stk. túlípanar, lagvaxmr. Kr.490._ Blómum..

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.