Morgunblaðið - 09.12.1988, Qupperneq 46
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 9. DESEMBER 1988
- segir Kristján Jóhannesson skólastjóri
Morgunblaðið/Þorkell
Þjálfunarskóli ríkisins flytur í nýtt húsnæði:
Gjörbreytir allri
aðstöðu til kennslu
í dag verður formlega tekið í notkun nýtt húsnæði Þjálfunar-
skóla rikisins að Blesugróf 27 í Reykjavik. í skólanum fer fram
kennsia á framhaldsskólastigi fyrir þroskahefta nemendur 18 ára
og eldri, og fer hún að mestu fram í námskeiðsformi, en i vetur
er reiknað með að um 130 nemendur komi til með að sækja hvert
námskeið í skólanum. Að sögn Kristjáns Jóhannessonar, skóla-
stjóra Þjálfiinarskóla ríkisins, gjörbreytir hið nýja húsnæði allri
aðstöðu varðandi kennslu í skólanum, auk þess sem viðunandi
starfraðstaða hefúr nú fengist fyrir kennara skólans.
„Þetta húsnæði stuðlar að því
að nemendumir nái betri árangri,
þar sem bæði nemendum og kenn-
urum líður betur í jafti vistlegu
og rúmgóðu húsnæði sem þessu.
Hér era allar kennsluaðstæður
miðaðar við að þær séu sem líkast-
ar þvi sem nemendur gætu haft
heima hjá sér, og markmiðið er
að þeim líði vel á meðan þeir era
í skólanum. Áður en við fengum
þetta hús til afnota voram við í
miklu húsnæðishraki, en síðastlið-
in sex ár var skólinn til húsa á
Læk. Húsnæðið þar var mjög
þröngt og setti okkur miklar
skorður varðandi alla starfsemi,"
sagði Kristján Jóhannesson í sam-
tali við Morgunblaðið.
Markmið að auka
starfshæfui nemenda
„Ég geri ráð fyrir að hér 1 skól-
anum séu um 70% af þeim þroska-
heftu nemendum sem á annað
borð fá einhveija kennslu á fram-
haldsskólastigi. Það hefur ætíð
verið ákveðinn þrýstingur frá
þjóðfélaginu að þroskaheftir ein-
staklingar gætu orðið nýtir þjóð-
■_ féiagsþegnar, en þeir geta að
sjálfsögðu einnig verið nýtír. á
þann hátt að þeir geti hugsað
meira um sig sjálfa og séu síður
háðir öðram. Kennslan hefur með-
al annars miðað að því að þeir
verði starfshæfari og geti betur
séð um sig sjálfír á eigin heimilum
og geti komist ferða sinna án
aðstoðar. Eftir því sem nemend-
urnir finna að þeir geta sjálfir
gert hlutina, þá vex þeim sjálf-
straust, og þá verður jafnframt
auðveldara að koma fræðslunni
til skila. Tilgangurinn með kennsl-
unni er þó ekki sá að gera ein-
staklingana einangraða úti í þjóð-
félaginu, heldur að þeir verði sem
mest sjálfbjarga, en geti þó alitaf
fengið þá aðstoð sem þeir þurfa
á að halda.
í Þjálfunarskólanum eram við
einnig að kenna nemendunum
hluti sem nemendur í almennum
skólum læra af sjálfu sér eða af
,öðram. Þroskahefta einstaklinga
skortir að geta tengt þetta sam-
an, og þeir verða oftast að taka
námið í litlum skrefum í einu. Oft
kemur fyrir að þegar þeir hafa
náð ákveðnum skrefafjölda þá
geta þeir tekið stórt framfara-
stökk, en yfirleitt eru framfarim-
ar hér þó mun hægari en gengur
og gerist í hinu almenna skóla-
kerfí.
Kennslan í skólanum fer bæði
fram að degi til og á kvöldin, en
það er gert til þess að gefa þeim
sem starfa á vemduðum vinnu-
stöðum eða á almennum vinnu-
markaði kost á að sækja skólann
að afloknum vinnudegi. Við rejm-
um að starfa í sem nánustum
tengslum við aðra framhaldsskóla
og stefnan er sú að reyna að
styðja þá nemendur sem hugsan-
lega gætu nýtt sér að hluta til
einhvem þátt í þeirri kennslu sem
boðið er upp á í öðram fram-
haldsskólum," sagði Kristján.
Áfangaskipt nám
og símenntun
Kennsla í Þjálfunarskóla ríkis-
ins fer aðallega fram í námskeiðs-
formi, en einnig gefst nemendum
kostur á að taka þátt í hóp-
kennslu, og fer sú kennsla fram
á viðkomandi stofnunum. Skólinn
skiptist í tvær deildir, og er ann-
ars vegar um áfangaskipt nám
að ræða, en hins vegar símennt-
un. Áfangaskipta námið er ætlað
sem undirbúningur undir starf á
almennum vinnumarkaði, vem-
duðum vinnustað eða á eigin
heimili. Það skiptist í ákveðnar
námsbrautir, sem era starfsbraut,
bóknáms- og félagsbraut, hús-
stjómarbraut, íþrótta- og leiklist-
arbraut og list- og verkgreina-
braut. AHar þessar námsbrautir
bjóða upp á námstilboð í símennt-
un, en hún er fólgin í námskeið-
um, sem haldin era í samvinnu
í rúmgóðu eldhúsi Þjálfúnarskólans í Blesugróf er nemendum
skólans kennd matreiðsla, en þar hefúr undanfarið staðið yfir
námskeið í jólabakstri.
við alla þá er hafa með símenntun
fullorðinna að gera, og er áhersla
lögð á að kennslan fari fram við
sem eðlilegastar aðstæður.
Skólanum er ætlað að annast
kennslu í sem fyllsta samræmi
við eðli og þarfir nemenda, og
stuðla að alhliða þroska, heilbrigði
og menntun hvers og eins.
Áhersla er lögð á bjóða nemendum
upp á nám, sem hefur það að
meginmarkmiði að búa þá undir
ýmis störf í þjóðfélaginu, og stuðla
að auknu sjálfstæði þeirra á heim-
ilum. í samvinnu við alla þá er
hafa með atvinnu og búsetumál
fatlaðra að gera er skólanum ætl-
að að tengja verknám atvinnulíf-
inu og kjmna það meðal atvinnu-
rekenda. Þá beítir skólinn sér fyr-
ir fræðslu í öllum framhaldsskól-
um og öðrum sérskólum um mál-
efni og stöðu þroskaheftra í þeim
tilgangi að koma á auknu sam-
starfi við þá.
Kennslan fer fram
á mörgum stöðum
Kennsla í Þjálfunarskólanum
hófst fyrir um 16 áram, en þá
vora eingöngu vistmenn í Bjarkar-
ási nemendur skólans, og einn
kennari starfaði við skólann.
Nemendum fjölgaði er Styrktarfé-
lag vangefinna hóf starfsemi í
Lækjarási, og urðu enn fleiri er
vinnustofan Ás komst á laggim-
ar, en það er vemdaður vinnustað-
ur í Brautarholti 6. Kennslan fór
í fyrstu fram í þessum stofnunum,
en síðan á Læk, sem er 80 fer-
metra hús við Stjömugróf.
Hið nýja húsnæði Þjálfunar-
skóla ríkisins að Blesugróf 27 er
570 fermetrar að stærð, og hefur
mikill hluti þess þegar verið tekinn
í notkun. Kennsla í skólanum fer
einnig fram í Bjarkarási, Lækjar-
ási, vinnustofunni Ási, Skálatúni,
á sambýlum, sundlaug Sjálfs-
bjargar og enn fremur í Líkams-
ræktinni Borgartúni og á almenn-
um sundstöðum í Reykjavík. Tólf
stöðugildi era nú við skólann í
Reykjavík, en skólinn hefur einnig
útibú að Sólheimum í Grímsnesi
og í Tjaldanesi.
Áætlaður fjöldi nemenda skól-
ans í vetur er 130 á hverju nám-
skeiðstímabili, en námskeiðstíma-
bilin era flest 6-8 vikna löng.
Skólann sækja nemendur sem
tengdir era stofnunum Styrktar-
félags vangefinna í Reykjavík,
einstaklingar er starfa á almenn-
um vinnumarkaði, í heimahúsum,
í sambýlum f Reykjavík og ná-
grenni, og einstaklingar frá Skál-
atúni. Nemendur era auk þess í
vinnuþjálfun í Bjarkarási, Lækjar-
ási, Vinnustofunni Ási, Skálatúni
og Sólheimum.
Morgunblaðið/Sverrir
Kristján Jóhannesson, skólastjóri Þjálfunarskóla ríkisins, er hér
staddur í vinnuherbergi þar sem verið er að kenna nemendum
skólans að búa til jólaskreytingar.
Hið nýja húsnæði Þjálfúnarskóla rikisins að Blesugróf 27.
Blindrafélagið:
Hljóðbókagerð tekin til starfa
HLJÓÐBÓKAGERÐ Blindrafélagsins í Hamrahlíð 17 tók til starfa
á þriðjudaginn. Útleigu á hljóðveri og Qölföldun er ætlað að standa
undir rekstrarkostnaði hennar, að sögn Gísla Helgasonar forstöðu-
manns hljóðbókagerðarinnar. „í hljóðbókagerðinni er sérhannað
hljóðver til hljóðritunar á lesnu máli. Þar er aðstaða til hvers
kyns hljóðvinnslu á venjuleg segulbönd, snældur og stafrænt
form,“ sagði Gísli Helgason í samtali við Morgunblaðið.
„Hljóðbókagerðin tekur einnig
að sér fjölföldun á snældum,“
sagði Gfsli. „Tilgangurinn með
hljóðveri Blindrafélagsins er að
auka útgáfu á lesefni fyrir blinda
og sjónskerta, til dæmis tímarita,
vinna alls kyns hljóðritunarverk-
efni fyrir aðra aðila og framleiða
hljóðbækur sem seldar verða á
almennum markaði.
Ýmis fyrirtæki og einstaklingar
hafa styrkt Blindrafélagið til að
koma hljóðverinu á fót, til dæmis
Öryrkjabandalag íslands, Blindra-
vinafélag íslands, Lionsklúbburinn
Njörður, Gísli Sigurbjörnsson for-
stjóri og frú Margrét Ólafsson,“
sagði Gísli Helgason.
.. Mor&unbl&ðið/Bjarni
Markús Orn Antonsson, útvarpssfjóri, og Gísli Helgason, forstöðu-
maður Hljóðbókagerðar Blindrafélagsins, í hljóðveri félagsins í
Hamrahlíð 17.