Morgunblaðið - 16.03.1989, Side 49
MORGUNBIiAÐIÐ -FIMMfPUDAGGR '16. MARZ 1989
ÍJ49
■tilbo®
ALNAVARA
ftreidd.: 0>O C«vy_
^voHaslykici
loocn1
100% bómull
"þo*}e>)
vfiMy W MM
TILBOP ///
Stór rúmteppamarkaöur
Dralon-velúr rúmteppi og
„langömmu“-rúmteppi. Þú geturvalið
um mörg mynsturog liti. q «
$£/*&*> UíC
fS4M£d43>t,
't auítiðóbták 1
erfft'n 1 iMmm A
■AuMiUey vr~Æ Æ
Teygjanleg frottélök
Margartegundir.
Margir litir.
Teyjurihornunum,
Mjúk, hlý og slitsterk,
€ O
Námskeið um rekstur gistiheimila
Bókmenntavika í
Grundaskóla
Kennaramir í Grundaskóla ætl-
uðu að hefja nýbreytnistarf undir
yfirskriftinni Skárri skóli. Hug-
myndir þeirra voru ræddar fram
og aftur en samstarfskennurunum
varð ekki um sel þegar þau komu
með þá tillögu að einn góðan veður-
dag mundu þau hefja starfíð með
því að bera alla stóla út úr húsinu.
Þau sáu, þegar öllu var á botninn
hvolft, að slíkt mundi ekki ganga.
Og eftir að skólastarfið hafði verið
rætt fram og aftur kom í ljós að
margir kennarar höfðu áhyggjur
af litlum áhuga nemenda á bóka-
lestri. Þeir ákváðu því að hefja
skólastarf nú eftir áramót með bók-
menntaviku.
Bókmenntavikan hófst á því að
kennaramir ræddu við nemenduma
og reyndu að komast að því hvað
þeir læsu mikið. Hver nemandi var
skyldaður til að lesa að minnsta
kosti eina bók þessa viku og fjalla
síðan um hana í kennslustund.
Þegar ég heimsótti Grundaskóla
undir lok bókmenntavikunnar sner-
ist allt um bækur. í einni stofunni
hélt nemandi fyrirlestur um bók
sem hann hafði lesið. Á eftir ræddu
krakkamir um bókina. í annarri
stofu las kennari upp úr unglinga-
bók sem gefin var út fyrir jólin og
nemendumir létu fara vel um sig á
meðan, dempuðu ljósin og hlustuðu
með athygli.
En það var fleira gert en að lesa
bækur. Krakkamir athuguðu meðal
annars hvemig bókasala hefði
gengið í nokkmm bókabúðum á
Akranesi, könnuðu hvaða bækur
yngri nemendur skólans fengu í
jólagjöf, hvaða bækur kennaramir
fengu og síðan var gert súlurit yfir
hvað margar bækur nemendur í
ákveðnum bekkjum fengu í jóla-
gjöf. Það vakti athygli að eftir því
sem nemendumir voru yngri fengu
þeir fleiri bækur. Stúlkur fengu
yfirleitt fleiri bækur en strákar og
sem dæmi má nefna einn bekkinn
þar sem aðeins tveir drengir fengu
bók í jólagjöf, annar fékk skákbók
og hinn bók um íslenska knatt-
spymu.
Einnig var safnað ritdómum, far-
ið í prentsmiðju til að sjá hvemig
bók verður til 0g síðast en ekki síst
nefndu nemendumir að þeir hefðu
haft gaman af að fá Kristínu Steins-
dóttur í heimsókn, en hún las upp
úr unglingabók eftir systur sína,
Iðunni.
Með bók í brjóstvasanum
Svo virtist sem bæði nemendur
og kennarar kynnu að meta þessa
bókmenntaviku. í einum bekknum
sögðust krakkamir hafa haft mjög
gaman af þvf að kynnast ýmsum
höfundum sem þeir höfðu aldrei
heyrt talað um. Til dæmis Roald
Dahl sem Guðrún Geirsdóttir
enskukennari kynnti með því að
lesa kafla úr bók hans Kalli og
sælgætisgerðin. Hann skrifaði einn-
ig handritið að myndinni Gremlins,
sem margir unglingar kannast við,
og var hún sýnd á myndbandi í
bókmenntavikunni.
í öðrum bekk kom fram að einn
kennarinn hafði lesið kafla úr bók-
um eftir „einhvern Þórberg", eins
og einn nemandinn orðaði það.
Krakkarnir sögðust hafa orðið
steinhissa hvað þær voru skemmti-
legar. Þau voru sammála um að
nú væri kominn tími til að lesa eitt-
hvað annað en unglingabækur.
Kennaramir sögðust sannfærðir
um að þessi bókmenntavika hefði
haft áhrif. Þau voru ákveðin í að
halda starfínu áfram og gera það
að reglu að lesa einn kafla úr bók
fyrir nemendurna á hveijum degi.
Einn kennarinn sagði að árangurinn
væri slíkur að einn af herramönnun-
um í 9. bekk gengi nú með bók í
bijóstvasanum.
Bókalesturinn hafði líka róandi
áhrif á nemenduma og var haft á
orði að gangaverðimir hefðu sjald-
an haft það eins náðugt því í stað
þess að vera með háreisti á göngun-
um sat hver í sínu homi í frímfnút-
unum og sökkti sér ofan í skáld-
sögu.
Texti: Ásdís Haraldsdóttir.
---------------------------------
Námsflokkar Reykjavíkur og
Iðntæknistofiiun íslands efiia til
50 stunda námskeiðs um rekstur
gistiheimila og heimagistingar,
sem hefst strax eftir páska.
Námskeiðið tekur til allra þeirra
þátta sem mestu máli skipta um
starfsemi af þessu tagi: Náms-
þættir em flórir: „Stofnun og rekst-
ur lítils fyrirtækis", þar er fjallað
m.a. um löggjöf og skattamál,
kynningu, fjármál o.fl.
Þátturinn „Ferðaþjónusta“ fjall-
ar almennt um ferðaþjónustu og
hlutverk þess sem vinnur við gisti-
þjónustu.
„Menning og mannleg sam-
skipti" er þriðji þátturinn. Loks er
þátturinn „Gott húshald" sem fjall-
ar um öruggan og hagkvæman
heimilisrekstur, umhirðu cg viðhald
húss og þær kröfur sem gerðar eru
til gistiheimila.
(Úr fréttatilkynningu)