Morgunblaðið - 12.04.1991, Qupperneq 10

Morgunblaðið - 12.04.1991, Qupperneq 10
10 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 12. APRIL 1991 Ijósastofa Til sölu eða leigu mjög gott og vel staðsett húsnæði t.d. fyrir-ljósastofu og gufubað eða skyldan rekstur. Húsnæðið er á jarðhæð í nýju, stóru húsi fyrir eldri borgara við Skúlagötu í Reykjavík. Húsnæðið er til afhendingar nú þegar. Allar nánari upplýsingar gefur: FJÁRFESTING FASTEIGNASALA ? Borgartuni31 Logír. Petur Þ Sigurðsson hdl. 62 42 50 Hilm.ir OsW.irsso" Stfinþnr Ol.itsson Skúlagata 40 Hárgreidslustofa - sjúkranudd Til sölu eða leigu húsnæði t.d. fyrir læknastofu, hár- greiðslustofu, rakarastofu, sjúkranudd eða aðra þjón- ustu í nýju stóru 65-íbúða fjölbýlishúsi fyrir eldri borg- ara við Skúlagötu í Reykjavík. Húsnæðið er til afhendingar nú þegar, tilbúið undir tréverk eða fullbúið. Teikningar og tillögur að skipulagi ásamt nánari upplýs- ingum gefur: FJÁRFESTING FASTEIGNASALA" Ú Borgartuni 31 Logfr Petur Þ Sigurðsson hdl. 6212 50 /Stmitþnr OLifsson % Anna Þóra Karlsdóttir Myndlist EiríkurÞorláksson Vinnsla ullar er sennilega með fyrstu handverkum sem maður- inn þróaði. Eftir að hafa gengið í skinnum í árþúsundir, lærðist honum smám saman að kemba, þæfa, spinna þráð og loks að vinna dúka; á öllum þessum stig- um var efnið notað í fatnað, teppi, mottur, og fyrstu hýbýlin sem voru gerð af manna höndum, tjöldin. Hin frumstæðu vinnu- brögð eru enn stunduð hjá þeim fáu þjóðflokkum sem lifa beint af húsdýrum sínum, eins og t.d. hjá hirðingjum í Mið-Asíu. Það er vert að rifja upp þenn- an grunn, vegna þess að öll ve- flist byggir á honum, og nú stendur yfir sýning í Ásmundar- sal við Freyjugötu, þar sem lista- konan Anna Þóra Karlsdóttir hefur snúið aftur til þessa uppr- una. Hún sýnir hér myndverk úr ull, þar sem hin frumstæðu vinnubrögð eru notuð í nýju sam- hengi. Ullin hefur aðeins verið kembd áður en listakonan tekur við henni; síðan leggur hún ullina á undirlag þar til hún er ánægð með þykktina, og setur þá annað lag ofan á og rúllar fletinum upp. Þannig er ullin þæfð í breið- ur, sem siðan eru litaðar með því að nota ullarliti og vax; loks er efnið skorið til eða yfirborð þess unnið á annan hátt til að mynda þau verk, sem hér getur að líta. Hráefnið og vinnsla þess skipta meginmáli í list Önnu Þóru, og hún hefur lagt sig eftir að kynnast sem flestum vinnuað- ferðum við myndvefnað. Hún stundaði nám i Myndlista- og handiðaskólanum á sjöunda ára- tugnum, og var svo um tima við framhaldsnám í Konstfackskolan í Stokkhólmi. Hún hefur um langt skeið tekið þátt í samsýningum veflistafólks hér á landi og á Norðurlöndunum, en þetta mun aðeins vera önnur einkasýning hennar. Listakonan hefur kosið að vinna með mjög knöpp form, AnnaÞóraJKarlsdóttir: „Drýli. þannig að efnið og vinnsla þess nýtur mestrar athygli gesta. Hún vinnur mest með ferninga og hringi, og minnir þetta þrönga val nokkuð á formheim minimal- isma í höggmyndagerð, þar sem frumformin ein ráða ríkjum. En Anna Þóra setur efnið saman á fjölbreytilegan hátt, þannig að litbrigði og lögun vinna vel sam- an og mynda heilsteypt verk, sem í sumum tilvikum eru nánast höggmyndir; því er vel við hæfi að kalla þetta myndverk úr ull, og láta þrengri skilgreiningar liggja milli hluta. Verkin á sýningunni eru ekki mörg, en eru öll myndræn og sjálfstæð. Titlarnir eru greinilega hugsaðir sem hluti verkanna, þar sem þeir hæfa þeim vel, ýmsir í samhljómi eða þannig að verk og titill víkka svið hvors annars. „Hringfari (nr. 1) sýnirvel hvern- ig verkin eru unnin, og hvað möguleikar eru til mótunar og samsetningar með þessum að- ferðum. „Uppspuni (nr. 2) og „Síbrot (nr. 4) eru dæmi um hvernig hægt er að skera efnið til og láta mismunandi litun þess vinna saman til að mynda heild- stæð verk; einkum er fyrra verk- ið skemmtilegt í markvissu sam- spili þykktar og lita, sem þróast samhliða frá einum enda til ann- ars. Áhugaverðasta verkið af þessu tagi er þó „Drýli (nr. 7), sem minnir jafnvel á dropasteina í hinni litríku samsetningu og því spennta sambandi, sem formin mynda. Sýning Önnu Þóru Karlsdóttur er áhugaverð vegna þeirra efnis- taka, sem þar er að finna. Hér er um að ræða afar náttúrulegan feril, sem er í eðli sínu einfaldur, en um leið erfiður í framkvæmd, ef markmiðið er að skapa lista- verk, sem eru annað og meira en minnismerki um ákveðnar vinnsluaðferðir. Það tekst með ágætum hér. Sýning Önnu Þóru Karlsdóttur í Ásmundarsal við Freyjugötu stendur til sunnudagsins 14. apríl. I I I I Þú greiðir ekkert innlausnargjald af Einingabréfum, ef tilkynnt er um innlausn með 60 daga fyrirvara. Kaupþing hefur enn á ný komið til móts við sparifjáreigendur sem velja örugga ávöxtun í Einingabréfum 1, 2 og 3. Innlausnargjald af Einingabréfum 1 og 3 er 1,8% og af Einingabréfum 2 0,5% sé innleyst án fyrir- vara. Innlausnargjald af Einingabréfum 1 og 3 lækkar niður í 0,9% ef tilkynnt er um innlausn með 30 daga fyrirvara. Innlausnargjald af Einingabréfum 1, 2 og 3 er fellt niður með öllu sé tilkynnt um innlausn með 60 daga fyrirvara. Gengi Einingabréfa 12. apríl 1991. Einingabréf 1 5.500 Einingabréf 2 2.968 Einingabréf 3 3.607 Skammtímabréf 1.841 Sölustaðir Einingabréfa eru: Kaupþing hf., Kaupþing Norðurlands hf., Akureyri, Sparisjóðimir og Búnaðarbanki Islands. KAUPÞING HF Kringluntii 5, sími 689080

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.