Morgunblaðið - 12.04.1991, Qupperneq 14
14
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 12. APRÍL 1991
Fermingar á 2. sunnu-
degi eftir páska
Ferming í Oddakirkju sunnu-
daginn 14. apríl kl. 14. Prestur
sr. Stefán Lárusson. Fermd
verða:
Áslaug Anna Kristinsdóttir,
Ártúni 4, _Hellu.
Gréta Rún Árnadóttir,
Heiðvangi 23, Hellu.
Kristinn Scheving,
Freyvangi 19, Hellu.
Ólöf Arnadóttir,
Drafnarsandi 7, Hellu.
Valgerður Gylfadóttir,
Freyvangi 16, Hellu.
KIRKJUHVOLSPRESTAKALL:
Fermingarguðsþjónusta í Ár-
bæjarkirkju á sunnudag kl. 14.
Prestur séra Auður Eir Vil-
hjálmsdóttir. Fermd verða:
Kristrún Björg Loftsdóttir,
Neðra-Seli, Landsveit.
Pálmi Sævar Þórðarson,
Lækjarbraut 4, Rauðalæk.
BREIÐABÓLSTAÐRAKIRKJA,
Vesturhópi:
Ferming sunnudaginn 14. apríl
kl. 14. Prestur sr. Kristján
Björnsson.
Fermd verður:
Ellý Rut Halldórsdóttir,
Efri-Þverá.
■ SÝNING á tréskurðarverkum
nemenda Hannesar Flosasonar
myndskurðarmeistara verður í
smíðahúsi Hliðaskóla við Hamra-
hlíð í Reykjavík laugardaginn 13.
apríl kl. 14-18. Á sýningunni verða
menn að störfum við tréskurð.
Skurðlistarskóli Hannesar hefur
í starfað frá áritiu 197'2. mó ;n
lengur að gengi íslensku krónunnar
sé alfarið skráð eftir sveiflum í sjáv-
arútvegi eins og verið hefur. Við-
skiptakjör í sjávarútvegi þurfa alls
ekki að haldast í hendur við við-
skiptakjör í ferðaþjónustu og hefur
sambýlið við sjávarútveginn því oft
verið erfiður róður.
Þrátt fyrir háleit áform hefur
núverandi ríkisstjórn lítið gert varð-
andi skilyrði ferðaþjónustu nema
hækka launatengd gjöld í formi
svonefns tryggingargjalds, setja
virðisaukaskatt á ráðstefnusali,
skrifa þykkar skýrslur og halda
nýmarga fundi, sem einungis skil-
uðu meingölluðu ferðamálafrum-
varpi, sem ekki náðist samstaða um
á þingi.
Sjálfstæðisflokkurinn hefur
markað skýra stefnu í samgöngu-
og ferðamálum, þar sem fyrst og
fremst er staðinn vörður um fram-
tak einstaklinganna og horft til
framtíðar í veröld sem sífellt færist
nær. Horfst er í augu við þá stað-
reynd, að aðeins með því að búa
atvinnulífi okkar lífvænleg skilyrði
munu komandi kynslóðir geta búið
hér á landi við þau kjör sem þær
munu krefjast.
Höfundur er framkvæmdnstjóri
ogá sæti ísamgöngu- og
ferðamálanefnd
Sjnlfstæðisflokksins.
Út aprilmánuð lá þeín
lortjald i haupauka,
sam staðlaita pöntun
á felllhjoltiysí.
Esterel eru handunnin, frönsk fellihjólhýsi í úrvalsflokki. Úr
hentugri kerru reisir þú notalegt hýsi á innan
vlð einni mfnútu. Innan veggja er öilu
haganlega komið fyrir og vandað til allra
hluta. Gashitari, eldavél,
vaskur, ísskápur, geymir
fyrir 12 volt sem heldur
ísskápnum köldum við
akstur. Hægt er að
tengja vagnlnn við
220 volt. Hleðslutæki
fæst aukalega og er tengt bflnum.
Fortjald fæst aukalega. Vagnarnir eru
útfærðir fyrlr fslenskar aðstæður; bætt vörn
undirgrind, 13“ dekk, þéttilistar sem útiloka vegarykið o.fl.
Komdu á sýninguna um helgina og
kynntu þér málið nánar.
^khúd
'wrkn
SEGLAGERÐIN
ÆGIR
EYJARSLÓÐ 7 ■ SlMI 91-621780
„Fjármálaráðherra lét
sig- til dæmis ekki muna
um að skella 24,5% virð-
isaukaskatti, fyrirvara-
laust, á leigu funda- og
ráðstefnusala um síð-
ustu áramót, þegar
hvað mest er unnið að
því að kynna ísland er-
lendis sem heppilegan
stað fyrir alþjóðlega
fundi og ráðstefnur.“
Ferðaþjónusta
eftir Ernu
Hauksdóttur
U ndirstöðuatvinnugrein
Fyrir velmegun þjóða skiptir
mestu að þar sé rekin öflug atvinnu-
starfsemi, arðvænleg og ijölbreytt,
þ.e. að eggin séu ekki öll í sömu
körfunni. Þótt ljóst sé að íslending-
ar muni áfram hafa megintekjur
sínar af sjávarútvegi, þá er lífsnauð-
syn að fleiri og fleiri atvinnugreinar
skapi störf og gjaldeyri í þjóðarbúið
og hefur ferðaþjónusta og álvinnsla
skipt þar meginmáli. Er nú svo
komið að verðmæti sjávarafla er
rúmlega 50% af útflutningi vara
og þjónustu, en ferðaþjónustu u.þ.b.
10%. Ég nefni þetta með sjávarút-
veginn að gefnu tilefni, því það virð-
ist almenn skoðun í þjóðfélaginu
að vægi hans sé mun meira.
Ferðaþjónustan er sú atvinnu-
grein, sem mest hefur vaxið síðustu
árin og er sannarlega ein þeirra
greina atvinnulífsins, sem treyst er
á til þess að bæta iífskjör á íslandi
í framtíðinni. Ferðamönnum hefur
fjölgað um 25% á síðustu 4 árum,
en á síðasta ári komu rúmlega
140.000 erlendir ferðamenn til
landsins.
Ráðstefnur og fundir
Það er meginmál í íslenskri ferða-
þjónustu að jafna árstíðasveiflur,
sem eru gífurlega miklar og hafa
í för með sér að fjárfestingar út
um land allt eru illa nýttar stóran
hluta ársins. Ein helsta von manna
um að betri nýting fáist utan há-
SjáOu glæsileg
fellili]olliysi risa a
innan við 15. seK.
Sýnlng i Esterel
lellihjólhýsum um
helglna. OplO
laugardag kl. 10
tll 18 ng sunnudag
kl. 12 0118.
annatímans á hótelum, veitingahús-
um og_ samgöngutækjum, er að
okkur íslendingum takist að gera
landið að ákjósanlegum stað fyrir
fundi og ráðstefnur. Unnið hefur
verið að þeim málum síðustu árin
með nokkrum árangri, en það þarf
miklu meira til. Ríki og sveitarfélög
verða að líta á það sem eðlilega og
arðvænlega fjárfestingu að veita fé
til landkynningar. Slík fjárfesting
kemur margföld til baka, enda skila
ferðamenn dijúgum tekjum í ríkis-
sjóð, sérstaklega þeir sem koma hér
vegna funda, ráðstefna og hvata-
ferða. Löngu er orðið tímabært að
g;erð verði langtímaáætlun varðandi
fjárveitingu til landkynningarmála
og látið af þeim hallærisbúskap að
slík fjárveiting sé á hveiju ári í
happdrættisformi.
Þrátt fyrir stöðuga baráttu við
að fá hingað fundi og ráðstefnur
er ekki einhlítt að ráðamenn leggist
á árar í þeim efnum.
Fjármálaráðherra lét sig til dæm-
is ekki muna um að skella 24,5%
virðisaukaskatti, fyrirvaralaust, á
leigu funda- og ráðstefnusala um
síðustu áramót, þegar hvað mest
er unnið að því að kynna ísland
erlendis sem heppilegan stað fyrir
alþjóðlega fundi og ráðstefnur.
Hótelin hafa að sjálfsögðu gefið út
verð og gert samninga, jafnvel 2-3
ár fram í tímann og sitja því uppi
með skattinn þann tíma. Þar sést
í hnotskurn umhyggja ráðherra
Alþýðubandalagsins fyrir þessari
atvinnugrein, sem skilaði í kassann
hjá honum rúmlega ellefu milljörð-
um í erlendum gjaideyri á síðasta
ári auk annars.
Framtíðin
Búist er við mikilli aukningu ferð-
alaga í heiminum í nánustu framtíð
og eru ástæður margar, s.s. sameig-
inlegur markaður EB-landanna,
nýfengið ferðafrelsi Austur-Evr-
ópu, aukinn frítími, aukin velmegun
og svo mætti lengi telja.
Til þess að íslendingar fái sneið
af þeirri köku, þá er nauðsynlegt
að gera íslenska ferðaþjónustu sam-
keppnishæfa við ferðaþjónustu ann-
arra landa, enda verður samkeppnin
sífellt harðari. En þá þurfa ýmsir
að bretta upp ermar.
Tryggja þarf að ferðaþjónusta
búi við sömu skilyrði og aðrar gjald-
eyrisskapandi atvinnugreinar í
landinu, en með því að mismuna
atvinnugreinum hafa stjórnvöld
ekki í reynd viðurkennt ferðaþjónst-
una sem slíka. Auk augljósra skatta
má benda á þann sem einna verstur
er, en það er óhagræðið sem ríkir
í landbúnaði og sjávarútvegi og leið-
ir til þess að kostnaður á hveija
framleidda einingu er hærri en hann
þyrfti að vera. Erlend ferðaþjón-
usta, sem á í beinni samkeppni við
hina íslensku, hagnast á því hve
Island er gert að dýru landi í anda
einokunar, innflutningshafta og
mislukkaðrar byggðastefnu.
Það getur ennfremur ekki liðist