Morgunblaðið - 08.10.1993, Side 2
2
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 8. OKTÓBER 1993
Risnukostnaður rík-
isins lækkaði um 50
millj. á seinasta ári
RISNUKOSTNAÐUR ríkisins lækkaði umtalsvert á síðastliðnu ári
samanborið við árið á undan, samkvæmt ríkisreikningi fyrir árið
1992. Heildarrisnukostnaður var tæplega 143 milljónir króna í fyrra
en hann var 176 milljónir árið 1991 á verðlagi þess árs. Að raungildi
er um að ræða um það bil 40 milljóna kr. lækkun risnukostnaðar.
Hjá B-hluta stofnunum og fyrirtækjum ríkisins lækkaði risnukostnað-
ur úr 32 millj. kr. á árinu 1991 í 23,9 millj. árið 1992 skv. ríkisreikn-
ingi eða um 10 milljónir reiknað á föstu verðlagi.
Risnukostnaður forsætisráðu-
neytisins lækkaði úr 10,4 milljónum
árið 1991 í 4,6 millj. á síðasta ári.
Risnukostnaður utanríkisráðuneyt-
is lækkaði úr 36,5 millj. kr. í 33,8
og hjá menntamálaráðuneyti úr
tæpum 30 milljónum í 20 millj. kr.
Ferðakostnaður stóð í stað
Ferðakostnaður innanlands og
utan var svipaður að raungildi á
síðaste ári og á árinu 1991 en tals-
verðar breytingar urðu þó hjá ein-
Landslið mat-
reiðslumeistara
Skilaði
verðlaun-
um sínum
ÍSLENSKA landsliðið í mat-
reiðslu skilaði verðlaunum
sínum fyrir 4. sætið í nýaf-
stöðnu Norðurlandamóti mat-
reiðslumeistara sem haldið
var í Finnlandi. Að sögn Ulf-
ars Finnbjörnssonar lands-
liðsmanns var það gert til að
mótmæla úrslitum.
Svíar sigruðu í keppninni en
að sögn Úlfars gerðust þeir
brotlegir við settar reglur. „Þeir
notuðu til dæmis æðakollu þeg-
ar öllum hafði verið sagt að
nota alifugl, og fisk þegar átti
að nota skelfisk. Þá mættu þeir
í gallabuxum, sem er óvirðing
við stéttina, og skiluðu réttum
sínum klukkutíma of seint. Með
réttu hefði átt að vísa þeim úr
keppni,“ segir Úlfar.
Sjá nánar „Landslið mat-
reiðslumeistara ...“ á bls.
1-C.
stökum ráðuneytum. Þannig hækk-
aði ferðakostnaður æðstu stjórnar
ríkisins innanlands úr 18 millj. kr.
árið 1991 í tæpar 40 millj. kr. í
fyrra en ferðakostnaður erlendis
dróst talsvert saman eða úr 51
millj. 1991 í 45,4 millj. í fyrra.
Ferðakostnaður utanríkisráðu-
neytisins erlendis dróst verulega
saman á síðasta ári samanborið við
árið á undan eða úr 115 millj. kr.
í 87 millj. en í heilbrigðis- og trygg-
ingaráðuneyti hækkaði ferðakostn-
aður erlends úr 119 millj. í 148
millj. kr.
Aðkeyptur akstur jókst nokkuð
á síðasta ári frá árinu á undan eða
úr 803 millj. kr. í 879 millj. kr. Að
teknu tilliti til verðlagshækkana er
hækkun milli ára nálægt 50 millj.
kr. í aðkeyptum akstri felast allar
greiðslur vegna leigubifreiða, bíla-
leigubifreiða, starfsmannabifreiða,
hópferðabifreiða vegna skólaakst-
urs og sjúkraflutningar.
Fjör á írskum dögum
Morgunblaðið/Arni Sæberg
IRSKIR dagar hófust í gærkvöldi og standa fram á laugardag. Islendingar hafa tugþúsundum saman farið
til Dyflinnar á undanförnum árum og því þótti ferðamálaráði borgarinnar ástæða til að efna hér til írskra
daga í samvinnu við Samvinnuferðir. Irsk stemmning var í Nausti og Naustkjallara í gærkvöldi og hún
verður þar í kvöld og annað kvöld. M.a. leikur írska þjóðlagasveitin Comhaltas Ceoltiori Eireann þekkt írsk
lög. Sveitin mun einnig koma fram í Borgarkringlunni í dag og á morgun. Sveitin var við æfingar í Nausti
í gærkvöldi þegar myndin var tekin.
Meðalávöxtun almennra víxillána banka og ávöxtun ríkisvíxla
Vaxtamunur tæp 9 pró-
sentiistig' um þessar mundir
Lítið veiðist af loðnu
FREMUR lítil loðnuveiði var síðasta sólarhring en tíu loðnu-
skip eru að veiðum norður af Vestfjörðum. íslensk loðnuskip
hafa landað um 390 þúsund tonnum á vertíðinni en erlend
skip hafa landað um 14 þúsund tonnum. Eftir er að veiða um
310 þúsund tonn af loðnukvótanum.
Að sögn Sævalds Pálssonar, skip-
stjóra á Berg VE, er mikið af loðnu
í göngunni norður af Vestfjörðum
og gætu veiðarnar glæðst hvenær
sem er. Hann sagði að ekki hefði
verið hægt að kasta eftir hádegi
í gær þar sem loðnan hefði verið
MUNUR á ávöxtun ríkisvíxla og á meðalvöxtum almennra víxillána
banka er nú tæplega 9 prósentustig en munurinn fór hæst i um 11%
í síðastliðnum mánuði, að því er fram kemur í lánsfjárkafla fjárlaga-
frumvarpsins. Framan af árinu var vaxtamunurinn milli 3 og 4%. I
útboði á þriggja mánaða ríkisvíxlum sem fram fór sl. miðvikudag
hélt meðalávöxtunin áfram að lækka og var 8,61%, sem svarar til
8,17% forvaxta. Eru vextirnir komnir niður á það stig sem þeir voru
á fyrir gengisfellinguna í júní í sumar. Magnús Pétursson, ráðuneyt-
isstjóri í fjármálaráðuneytinu, segir þetta góð merki um að vextir
skammtímabréfa ríkissjóðs séu á stöðugri niðurleið og verðbólguhorf-
ur gefi ekki tilefni til að ætla annað en að sú þróun muni halda áfram.
I fjárlagafrumvarpi fyrir næsta
ár segir að það sé umhugsunarefni
að ávöxtun ríkisverðbréfa, sem ráðist
alfarið með útboði á markaði, skuli
ekki endurspeglast í vaxtaákvörðun-
um banka á víxillánum. „Þetta gefur
tilefni til að ætla að samkeppnisum-
hverfi banka og sparisjóða sé ábóta-
vant og að vextir á ríkisvíxlum hafi
takmörkuð áhrif á vaxtamyndun,"
segir í greinargerð frumvarpsins.
Á yfirstandandi ári er gert ráð
fyrir að seldir verði ríkisvíxlar með
útboði fyrir 60 milljarða kr. og ríkis-
bréf fyrir 8,8 milljarða kr. Þá er
gert ráð fyrir að sala spariskírteina
verði alls 9,5 milljarðar á árinu, og
þar af náist 7 milljarðar með útboði.
Kostir verðtryggingar
langtímalána
I sumar var gerð tilraun með sölu
á verðbréfum í erlendri mynt hér
innan lands. Seldust alls bréf fyrir
um 2 milljarða kr. af samtals 100
millj. dollara útgáfu sem ríkissjóður
seldi að öðru leyti á markaði erlend-
is. Fyrir dyrum stendur að ríkissjóður
gefi út markaðsverðbréf í erlendri
mynt til frumsölu innanlands fyrir
árslok.
Vikið er að ýmsum kostum þess;
að taka upp verðtryggingu langtíma--
skuldbindinga í fjárlagafrumvarpinu
og vakin athygli á því að ríkissjóðir
ýmissa vestrænna landa gefi út verð-
tryggð langtímabréf, sem leiði til
iækkunar vaxta á langtímamarkaði,
þar sem ákveðinni óvissu um verð-
bólgu yrði þar með eytt. Þannig
gætu vextir á verðtryggðum lang-
tímabréfum lækkað um sem nemur
áhættuálagi óverðtryggðra lang-
tímalána.
þéttust á lokuðu svæði út af Vest-
fjörðum. Gott veður er á miðunum
en loðnan hefur verið fremur
dreifð. Bátarnir köstuðu í gær-
kvöldi með litlum árangri en von-
ast var til að veiðin glæddist í nótt.
í dag
Hestaíþróttir
Keppni milli íslenskra hesta er Iiður
í mestu landbúnaðarsýningu í Tex-
as 16
Fréttakvóti
Kínverskir fjölmiðlar fá leyfi til að
fiytja neikvæðar fréttir samkvæmt
sérstökum kvóta 20
Tyrkneska forræðismúlið
Halim Al fékk aftur dæmt forræði
yfir dætrum þeirra Sophiu Hansen
í undirrétti í Istanbúl 25
orðtuililnotd
gjGáEfcán
nm
SIUII
Landslid meistarakokku
§j Lógreglan ekki
' nógtí virk ímiðboiginní
iitrtw
IS?
Leiðuri
Uppeldi í ógöngum 24
Fosteignir
► Landupplýsingakerfi Reykja-
víkur - Slysavamir - Klapparstíg-
ur 26 - Eru fasteignir trygg eign?
- Innan veggja heimilisins
Daglegt líf
Um vatnshræðslu barna - Nýj-
ar aðferðir í meðhöndlun húð-
krabba - Ferðagetraun - Fort
Lauderdale - Um unglingaheimlið
að Tindum
Mótmælaaðgerðir grænfriðunga í Smugunni
Skipstjórarnir ótt-
ast að slys hljótist af
Sjópróf haldin þegar skipin koma heim
GRÆNFRIÐUNGAR höfðu sig í frammi og trufluðu veiðar íslenskra
togara í Smugunni í gær. í skeyti frá einu skipanna segir að græn-
friðungar hafi reynt að hengja tunnur á toghlera þegar verið var
að kasta og veltir skipstjórinn því fyrir sér hver beri ábyrgðina ef
slys verða vegna slíkra tiltækja. Jónas Haraldsson, skrifstofustjóri
Landssambands íslenskra útvegsmanna, segir að framkoma græn-
friðunga á miðunum sé með eindæmum og verði þeir sjálfir að
ábyrgjast afleiðingarnar ef slys hendir. Sjópróf verði haldin þegar
togararnir komi í land og kannað að koma kæru á framfæri við
Alþjóðasiglingamálastofnunina vegna framkomu grænfriðunga á
miðunum.
tækja grænfriðunga. Jónas sagði
að ábyrgðin væri tvímælalaust á .
höndum grænfriðunga þar sem þeir
stofnuðu öryggi sínu og áhafna ís-
lensku skipanna viljandi í hættu.
Jónas sagði að farið yrði fram á
að sjópróf yrðu haldin vegna hátt- :
ernis grænfriðunga í Smugunni
þegar íslensku skipin kæmu í land.
Kæmi í ljós að þeir hefðu brotið
aijjjóðlegar siglingareglur myndi
LIU ásamt samtökum sjómanna
koma því á framfæri við íslensk
stjórnvöld að hátterni grænfriðunga
yrði kært til Alþjóðasiglingamála-;
stofnunarinnar, sem Greenpeaceí
ætti aðild að.
Jónas sagði að skipstjórar skip-
anna sem eru að veiðum í Smug-
unni hefðu vaxandi áhyggjur af
uppátækjum grænfriðunga.
Stofna öryggi í hættu
Hann sagði að fram kæmi í skeyti
frá einu skipanna að hópur rnanna
á gúmbát hefði reynt að hengja
tunnur á toghlera skipsins þegar
það var að kasta. Jónas sagði að
með því að reyna þetta hefðu menn-
irnir á gúmbátnum sett sig í aug-
ljósa hættu og sýnt mikinn glanna-
skap. Hefðu skipstjórar skipanna í
Smugunni áhyggjur af hver ábyrgð
þeirra væri ef slys yrði vegna uppá-