Morgunblaðið - 10.09.1996, Side 24

Morgunblaðið - 10.09.1996, Side 24
24 ÞRIÐJUDAGUR 10. SEPTEMBER 1996 MORGUNBLAÐIÐ LISTIR Morgunblaðið/Ásdís DAMON Albarn og félagar trylltu tónleikagesti í Laugardalshöll. Gestir í gleðivímu TONLIST Laugardalshöll BLUR Tónleikar bresku hljómsveitarinnar Blur í Laugardalshöll. Til upphitunar voru íslensku hljómsveitirnar Jet Black, SSSól og Botnleðja. Tónleika- gestir voru eitthvað á sjötta þúsund, miðaverð 2.300 kr. Tónleikamir stóðu frá kl. 18.00 til rúmlega 22.00. EKKI VAR breska rokksveitin Blur sannfærandi sem tónleikasveit þegar hún hóf leik sinn í Laugar- dalshöll, hljómaði viðvaningsleg og stirð. Áhorfendur, mestmegnis ung- ar stúlkur, létu það þó ekki á sig fá, komnir til að skemmta sér, og tóku hraustlega undir í Stereo- types. Svo virtist reyndar að þeir gjörþekktu hvert einasta lag og Blur-liðum tókst ekki að reka þá á gat nema í lögum sem eftir á að gefa út. Eftir því sem leið á tónleikana óx þeim Blur-mönnum ásmegin og Damon Albarn, söngvari sveitarinn- ar, afsakaði reyndar viðvanings- braginn með því að hljómsveitin hefði ekki leikið saman í tvo mán- uði. Þeir félagar voru búnir að spila sig saman að segja í fimmta lag- inu, Jubilee, og allt small endanlega saman í sjötta laginu, End of the Century. Þar næst kom nýtt lag og verulega bítlalegt og svo enn nýtt lag, bráðgott, sem Albarn sagði samið til að fagna slöku gengi sveit- arinnar í Bandaríkjunum. Eftir eina gamla lummu til, She’s so High, vatt sveitin sér enn lengra aftur í tímann og flutti Popscene í mergj- aðri gítarkeyrslu. Gítarleikari sveit- arinnar var greinilega fremstur meðal jafningja, hugmyndaríkur og smekklegur, en hrynparið hálf- slappt. Albarn er ekki raddmikill söngvari en fer vel með sitt og þó hann hafi reynt um of á röddina á köflum bætti hann úr með líflegri sviðsframkomu. Eiginlegt lokalag tónleikanna var This is a Low en alls lék Blur í 50 mínútur í fyrstu atrennu. Eftir mikið stapp sneri sveitin aftur og hóf leik sinn með bráðgóðu lagi, Sing, fyrsta lagi sem hún samdi að sögn Albarns, sem er að finna á Trainspotting diskinum. Þá kom enn nýtt lag og síðan varð allt vitlaust þegar Girls & Boys var flutt með tilþrifum. í kjölfarið fylgdi Country House, sem Álbarn kynnti sem „lagið sem eyðilagði líf okkar“ og má til sanns vegar færa og síð- an For Tomorrow. Þá var lokið öðrum þætti en fólk vildi meira og eftir stapp og klapp kom sveitin fram í þriðja sinn og byijaði með látum á There is No Other Way. Enn magnaðist sefjunin þegar Park Life var flutt og síðan lokalag tón- leikanna, The Universal. Alls lék sveitin því í ríflega tvær klukku- stundir sem verður að teljast vel útilátið. Það er ánægjuleg nýbreytni að láta tónleika hefjast á skikkanlegum tíma, örlaði reyndar á því með Pulp fyrr í sumar en gengið enn lengra að þessu sinni. Fyrir vikið virðist landlæg drykkja tónleikagesta úr sögunni og eina víman sem sást á tónleikagestum var gleðivíma þegar haldið var heim á skikkanlegum tíma. Skipuleggjendur tónleikanna hafa unnið þrekvirki að snúa við ógeðfelldri þróun þar sem drykkju- læti ungmenna urðu aðalatriði tón- leika en ekki tónlistin sem flutt var. Árni Matthíasson Nýjar bækur Fróðleikur um fugla ÍSFYGLA er heiti nýrrar bókar eftir sr. Sigurð Ægis- son á Grenjaðarstað. í bók- inni er ijallað í máli og mynd- um um 72 fuglategundir sem verpa hér á landi að stað- aldri. Jón Baldur Hlíðberg myndskrejdti bókina. Sr. Sigurður hefur um langt árabil verið mikill áhugamaður um náttúru- fræði og bæði skrifað í blöð og flutt útvarpserindi um fugla og hvali. Efni þessarar bókar byggist að hluta á fuglaþáttum sem sr. Sigurður flutti í Ríkisútvarpinu 1991-92 og birtust í þáttaröðinni Dýraríki íslands í helgarútgáfu Dags á Akureyri. Við ritun bókarinnar voru fugla- þættirnir umritaðir og bætt við þá ýmsum fróðleik bæði þjóðlegum og vísindalegum. Þannig eru í bókinni um 700 alþýðuheiti eða staðbundin heiti fugla á Islandi, vitnað í íslenska og erlenda þjóðtrú varðandi fugla og uppruni fuglaheita rakinn. í bókinni er einnig að finna upplýsingar um einkenni, lífshætti, stærð, stofnstærð, erlend heiti og aldur hinna einstöku fugla- tegunda. ÍSFYGLA er 158 blaðsíður í stóru broti. Jón Ásgeir Hreinsson hannaði kápu, Offsetþjónustan ehf. sá um bókarhönnun, filmuvinnslu og um- brot. Grafík ehf. prentaði og Prent- smiðjan Oddi hf. batt inn. Höfundur er jafnframt útgefandi og kostar bókin 4.900 krónur á tilboðsverði til 1. nóvember næstkomandi. Sr. Signrður Ægisson Listin gleður Bretar hafa gert ótal kannanir á því hverjir sæki listviðburði og hvers vegna ÞRÁTT fyrir að flestir hafi sínar skoðanir á því hvetjir það séu sem sæki listviðburði hefur það viðfangs- efni verið lítt kannað hér á landi. Bretar hafa hins vegar gert fjölda vísindalegra og óvísindalegara at- hugana á hinum dæmigerða listunn- anda og nýlega birti Sunday Times úttekt á honum. Þrátt fyrir að allir ættu að geta fundið eitthvað við sitt hæfi þegar listviðburðir eru annars vegar telst Bretum til að um 20% taki aldrei þátt í neinu slíku. Hin 80% sækja helst bíó (45%) en fæstir fara á þjóð- dansasýningar (3%) og ljóðaupplest- ur (2%). Sé miðað við sjö „æðri“ list- form; leiklist, myndlist, sígilda tón- list, ballett, óperu, djass og nútíma- dans, sækja um 37% fullorðinna sýn- ingar þeim tengdar. Samkvæmt þeim könnunum sem gerðar hafa verið hefur það enn sitt að segja um listaáhuga manna, hvaða stétt þeir tilheyra. I könnun, sem gerð var árið 1993 og náði til 8.000 áhorfenda á 170 listviðburðum, reyndist um helmingur vera háttsettir stjómendur og eigendur fyrirtækja, stórra og smárra. Aðeins 8% unnu á skrifstofu eða vom verkamenn. Fleiri kannanir styðja þetta; 26% þeirra sem tilheyra efri millistétt og millistétt sækja klassíska tónleika, en aðeins 6% úr verkamannastétt. Af gestum Tate- gallerísins í London eru 95% úr millistétt eða efri-millistétt. Niður- staða enn einnar könnunar frá 1990 er sú að hinn dæmigerði listunnandi sé á aldrinum 35-59 ára og hvítur millistéttarmaður. Ekki flótti frá raunveruleikanum Listunnendumir nefna ýmsar ástæður fyrir því að þeir sæki listvið- burði. Flestir vonuðust til að sjá hluti sem myndu gleðja þá (82%) og til að komast út á meðal fólks (60%). Meirihlutinn (54%) vildi ekki leggja of mikið á sig til að skilja hvað væri á seyði og aðeins 38% vonuðust til þess að geta gleymt amstri hvers- dagsins þegar þeir nytu listar, tengdu hana raunveruleikanum; ekki flótta frá honum. Og svo hafa þeir reynst nokkrir sem telja að ráp um sali lista- safna sé kjöraðstæður til að komast í kynni við hitt kynið. Á heildina litið sækja karlar frekar listsýningar en konur, aðallega vegna þess að rokktónleikar og bíó teljast með. Konur eru mun duglegri við að fara í leikhús og á listasöfn. Yngsta fólkið fer í bíó og á rokktónleika, listasöfn heilla fólk á fertugsaldri en þeir sem komnir em yfír fertugt fara á tónleika og í óperu. Konur og kynjastaðir MYNDLIST Gallcrí Grcip/ Gallcrí Lista- kot/Gallcrí Fold HÖGGMYNDIR/MÁLVERK Valgerður Guðlaugsdóttir/Guðrún Þórisdóttir/Elsa Margrét Þórsdóttir. Gallerí Greip: Opið kl. 14-18 alla daga nema mánud. til 15. sepL; að- gangur ókeypis. Gallerí Listakot: Opið kl. 10-18 virka daga, kl. 10-14 laugard. og kl. 12-14 sunnud. til 14. sept.; aðgangur ókeypis. Gallerí Fold: Opið kl. 10-18 virka daga, kl. 10-17 laugard. og kl. 14-17 sunnud. til 15. sept; aðgangur ókeypis. RÖÐ lítilla sýningarstaða á myndlist í höfuðborginni er nú far- in að teygja sig úr Kvosinni og upp fyrir Þingholtin í austurátt. Nú má því tala um „efri leið“ í þessu sam- hengi milli staða eins og hér eru teknir til skoðunar, frá Gallerí Greip við Vitastíg um Listakot við Laugaveg að Fold við Rauðarárstíg. Nú eru í gangi á þessum stöðum sýningar þriggja listakvenna, þar sem ólík viðfangsefni og úrvinnsla bjóða óneitanlega heim nokkrum samanburði. Valgerður Guðlaugsdóttir Þessi unga listakona útskrifaðist frá skúlptúrdeild Myndlista- og handíðaskóla íslands vorið 1994, og hefur frá þeim tíma tekið þátt í nokkrum samsýningum; má þar nefna framlag hennar á sýningunni „Einskonar hversdagsrómantík" á síðasta vetri. Hér heldur hún hins vegar sína fyrstu einkasýningu. Sýningunni hefur Valgerðurgefíð yfírskriftina „Ástarþrá"; viðfangs- efnið er konan, karlmannslaus, á innilegum augnablikum ástarinnar - í faðmlögum, þar sem hún horfir hugfangin í augu elskunnar sinnar, eða bíður eftir heitasta kossi aldar- innar. Þessi leikur er unninn út frá til- vitnunum í ýmsar bleikar ástarsög- ur, sem kenndar eru við Cartland Morgunblaðið/Ásdís VALGERÐUR Guðlaugsdótt- ir: „Ástarþrá". og svipað gengi. Listakonan hefur í þessu skyni skapað fímm litlar styttur af konum, en með fjöl- breytni í litavali verða ímyndirnar mun fleiri; á hveija styttu er síðan skráð viðeigandi gullkorn, sem lýsir því hugarástandi sem ríkir: „Varir hennar voru mjúkar sak- lausar og leitandi" ... „Það söng í hjarta hennar og blóði“ ... „Hún var gráti nær af gleði og svimandi ham- ingju“ ... „Vangar hennar loguðu, varir hennar titruðu og hitabylgja þaut um líkama hennar“... - og svo draumasetningin - „Hann tók í hönd hennar og leiddi hana að altarinu." Hér væri hægt að plægja djúpt og auðvelt að fara yfirum, en það forðast listakonan af mikilli nær- gætni; þær kvenverur sem hún skapar eru kómískar fremur en af- káralegar, bijóstumkennanlegar fremur en fyrirlitlegar vegna þess vaðals um ástarþrá, sem þær hafa gert að inntaki tilverunnar. Hér er skemmtilega farið með viðkvæmt efni, og í ljósi þess á Valgerður án efa eftir að láta nokk- uð að sér kveða á þessum vettvangi á komandi árum. Guðrún Þórisdóttir Gallerí Listakot hefur farið hægt af stað með fast sýningahald, en þar er þessa dagana að fínna þrett- án myndverk frá hendi ungrar konu, sem hefur stundað nám við málun- ardeild Myndlistaskóla Akureyrar. Sýninguna kallar hún „Konur í plönkum“, og liggur það beint við, enda myndirnar málaðar á gróflega söguð harðviðarborð. Óslétt yfírborð plankanna gefur nokkurt tækifæri til að láta form- gerð fylgja viðnum, og er það gert í nokkrum tilvikum, t.d. í nr. 7 og 13. í heildina er þó um fremur tilgerð- arlegar klisjur að ræða hvað varðar líkama og stellingar, einhvers konar létt-erótík, sem er oftar en ekki óvönduð og þvinguð. Þetta er miður, þar sem ljóst er af stöku verkum, t.d. nr. 3, að Guðrún getur vel valdið þeirri formgerð sem hún kýs sér. Því væri vænlegra að vanda betur til en flýta sér við sýningarhald. Elsa Margrét Þórsdóttir í Gallerí Fold sýnir um þessar mundir listakona, sem Islendingar hafa ekki séð mikið til, enda hefur hún lengst af starfað í Svíþjóð, og þá einkum á sviði leikmynda- og fatahönnunar fyrir leikhús. Hún hefur haldið nokkrar sýningar í Svíþjóð og Finnlandi síðustu árin og verk hennar voru kynnt hér lítil- lega í fyrravor, en þetta er fyrsta einkasýning hennar á íslandi. Gréta býr á Gotlandi og kennir sýninguna við þá eyju „og önnur ævintýri". Hún sýnir einkum vatns- litamyndir, mest frjálslegar túlkanir á hughrifum lands og sjávar frá ýmsum stöðum á eyjunni. I mörgum myndanna er um að ræða samsetn- ingar pappírs, þ.e. álímingar eða úrklippur, þannig að verkin verða til í nokkrum lögum - jafnvel er unnið með fastan skurð púsluspila með þessum hætti. Nokkrar myndir sýna glögglega fram á, að listakonan hefur miðilinn á valdi sínu, og getur farið vel með hann, eins og sést t.d. í myndum nr. 15, 25 og 27. Almennt er þó myndgerðin nokkuð lausbeisluð, sem getur hentað í stöku tilvikum (t.d. nr. 28), en virkar fremur sund- urlaus í öðrum, þannig að ímyndirn- ar verða veikar og lítt eftirminnileg- ar fyrir vikið. Vatnslitir eru vandmeðfarinn miðill sem krefjast mikils aga, ef vel á að vera, og það virðist oft vanta hér; en sá agi veitir um síðir frelsi, sem listsköpunin á eftir að þrífast á þegar frá líður. Eiríkur Þorláksson

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.