Morgunblaðið - 22.03.1997, Blaðsíða 8

Morgunblaðið - 22.03.1997, Blaðsíða 8
8 LAUGARDAGUR 22. MARZ 1997 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR A Urskurður ESA um ríkisstyrk til flotkvíar Flotkví í Hafnarfirði ætti rétt á styrk EIGENDUR flotkvíarinnar í Hafn- arfirði gætu fengið ríkisstyrk vegna kaupa á henni samkvæmt reglum Evrópska efnahagssvæðisins, að sögn Guðlaugs Stefánssonar í ríkis- styrkjadeild Eftiriitsstofnunar EFTA (ESA). Stofnunin hefur komizt að þeirri niðurstöðu að ríkisstyrkur, sem veittur var til kaupa Akureyrarhafnar á flotkví, sem síðan hefur verið leigð Slippstöðinni Odda, hafí verið innan þeirra marka sem EES heimilar. Að sögn Guðlaugs væri ríkisstyrk- ur til Vélsmiðju Orms og Víglundar, sem á flotkvína í Hafnarfirði, leyfl- legur vegna þess að fyrirtækið flokk- ast undir lítið eða meðalstórt fyrir- tæki. Samkvæmt reglum EES má veita siíkum fyrirtækjum styrk sem nemur allt að 10% af fjárfestingar- kostnaði fyrir skatt. Hærri styrkir til fyrirtækja á landsbyg-g-ðinni leyfðir Hafnarfjörður er hins vegar ekki á svæði, sem nýtur byggðastyrkja samkvæmt samkomulagi íslenzkra stjórnvalda og ESA frá því í ágúst í fyrra. Akureyri er á slíku svæði og því er leyfilegt að veita fyrirtækjum þar viðbótarstyrk, sem nemur allt að 26% af fjárfestingarkostnaði fyrir skatt. Heildarstyrkur til fyrirtækja á landsbyggðinni má því nema allt að 36% af fjárfestingarkostnaði. ESA hefur metið það svo að ríkisstyrkur- inn til Akureyrarhafnar og leiga flot- kvíarinnar til Slippstöðvarinnar Odda nemi um 22,4% af fjárfestingar- kostnaði. Hafnalög gera ráð fyrir að ein- göngu sé hægt að veita sveitarfélög- um ríkisstyrk vegna framkvæmda við hafnir, þar á meðal upptöku- mannvirki á borð við flotkví. Dæmi eru hins vegar um að sveitarfélög hafi endurleigt skipasmiðjum mann- virki, sem reist hafa verið með ríkis- styrk, líkt og á Akureyri, og fengið Iága leigu fyrir. „Skipasmíðar þurfa ekki á ríkisstyrkjum að halda“ Eiríkur Ormur Víglundsson, fram- kvæmdastjóri Vélsmiðju Orms og Víglundar í Hafnarfirði, segir að fyr- irtæki hans hafi aldrei sótzt eftir rík- isstyrkjum. „Skipasmíðar þurfa ekki á ríkisstyrkjum að halda og það á að hætta þeim,“ segir hann. Eiríkur segir að fyrirtæki hans muni hins vegar skoða málið í framhaldi af úrskurði ESA. Morgunblaðið/Sigurður Aðalstoinsson GRÉTA Dröfn Þórðardóttir, Þórður Sigvaldason, Sigrún Anna Pálsdóttir og Sigrún Júlíusdóttir. syngja með sama kómum Þrír ættliðir Vaðbrekku. Morgunblaðið. SAMKÓR norðurhéraðs hefur verið starfandi undanfarin fjögur ár og er aðallega skipaður fólki úr þremur hreppum á Héraði, norðanverðu Jökuldals-, Hlíðar- og Tunguhreppum og eru kórfé- lagar nær fjörutíu talsins. Ekki mun vera algengt að þrír ættliðir syngi í sama kórn- um en sú er hinsvegar raunin með Samkór norðurhéraðs. Þórður Sigvaldason aðalhvata- maður að stofnun kórsins og fyrsti undirleikari kórsins syng- ur í kórnum ásamt konu sinni Sigrúnu Júlíusdóttur. Einnig syngur dóttir þeirra Gréta Dröfn Þórðardóttir í kórnum ásamt dóttur sinni, Sigrúnu Önnu Páls- dóttur. Öll eru þau búsett að Hákonarstöðum á Jökuldal, svo ætla má að fjölskyldan á Hákon- arstöðum sé söngelsk í meira lagi. Raungreinakennsla í grunnskólum Mörk leiks o g tilrauna séu óljós Joan Solomon HÉR á landi hefur alþjóðleg skýrsla um kunnáttu barna í raungreinum valdið áhyggjum en íslenskir nem- endur virðast samkvæmt henni vera illa staddir í þeim. Jafnframt hefur verið deilt um það hvernig túlka beri niðurstöðurnar. Solomon hefur lagt mikla áherslu á nauðsyn þess að gæða kennsluna lífi og láta börnin gera einfald- ar tilraunir sem tengjast daglegu lífí þeirra með beinum og augljósum hætti. Hún segir reynsluna af vísindamiðstöðvum, eins konar lifandi söfnum, þar sem börn og foreldrar geti með virkum hætti ekki að- eins skoðað tól og tæki heldur beinlínis gert til- raunir saman, mjög góða. - Hvaða menntun mun koma að bestum notum í framtíðinni? „Ég held að allar þjóðir teiji að þær vilji stuðla að menntun sem bæti efnahag landsins. Margar þjóðir hafa áhyggjur þegar börnin koma illa út í stórum, alþjóðlegum könnunum og óttast að skortur verði á frumkvæði í atvinnulífinu, börnin verði slakir kaupsýslu- menn. Væntingar í þessum efnum tengjast einkum raungreinum en það er hugsanlegt að fólk hafi rangt fyrir sér, að raungreina- menntun eigi sér önnur markmið. Þeir sem verða vísindamenn og rannsóknarmenn framtíðarinnar munu læra megnið af fræðum sín- um í háskólanum, auk þess eru þeir tiltölulega mjög fáir. Það, sem meirihlutinn í öllum löndum þarf, er menntun sem gerir nemendur að góðum borgurum og eflir sköp- unargáfuna. Það merkir að öll við- fangsefni og vandamál sem þjóðin þarf að fást við, verndun físk- stofna, umhverfisvandamál eða eitthvað annað, ættu að vera hluti af náminu.“ - Gerum ráð fyrir að þessar kannanir gefi rangar vísbending- ar. Hvenær ætti fólk að fara að hafa áhyggjur, hver eru hættu- merkin? „Ef nemendurnir eru klárir og duglegir en hafa ekki úr nógu miklu að moða í raungreinum vegna þess að skortur er á raun- greinakennurum er hætta á ferð- um. Það eru alltaf einhverjir nem- endur sem hafa geysilega mikinn áhuga og þeir verða að fá sín tækifæri. Stundum verður árang- ur í þessum greinum of lélegur vegna kennaraskorts." - Hvernig á að tengja raun- greinakennslu og starfsþjálfun? „Þegar raungreinar eru kennd- ar í framhaldsskólum fínnst nem- endum yfirleitt að ekki sé um að ræða eitthvað sem tengist raunverulegu lífi, þetta er allt mjög fræðilegt og fjarlægt. Það verður að sýna fram á að hægt sé að nota þekkinguna, að nemandi sem t.d. hefur hug á að gerast iðju- þjálfi geti nýtt sér einhveija kunn- áttu í líffræði í starfínu." - Hvað með yngstu börnin? „Það þarf að tryggja að þau hafi gaman af kennslunni. Ef 10 ára gamall nemandi er þegar bú- inn að komast að þeirri niðurstöðu að honum leiðist raungreinar er tjónið af kennslunni orðið meira en gagnið. Ung börn eru mjög forvitin, þau spyija miklu meira en fullorðnir. Mestu skiptir að hvetja þau til að rannsaka hlutina, mæla, leggja ► Joan Solomon er frá Bret- landi, menntuð í eðlisfræði og kenndi raungreinar í eldri deildum grunnskóla í mörg ár áður en hún lauk doktors- prófi. Hún er nú prófessor í kennslu raungreina við Ox- ford-háskóla, á fjögur upp- komin börn og er gift eðlis- fræðiprófessor. Hún hefur rit- að mikið í fagblöð um kennslu raungreina í grunnskólum og starfsfræðslu í framhaldsskól- um, einnig heldur hún fyrir- lestra víða um heiminn, auk þess sem hún tekur þátt í rannsóknum á vegum Evrópu- sambandsins á stöðu raun- greinakennslu í sambandinu. Samtök íslenskra raungreina- kennara fengu Solomon til að taka þátt í málþingi um helg- ina. fram tilgátur, velta fyrir sér af- leiðingum og spá fyrir um niður- stöðu. Þau geta t.d. mælt vöxt jurtar á hveijum degi eða hve hratt snjór bráðnar. Þau læra jafn- framt að nota einföld mælitæki og skilja hvernig ýmis grundvall- arlögmál eins og þyngdaraflið virka. Þeim fínnst að þau séu raunverulegir vísindamenn. Mörkin milli leiks og tilrauna þurfa að verða óljós. Hægt er að láta þau nota tölvur til að sýna niðurstöður með grafískum hætti og þá líkar þeim nú lífið. Börn skilja vei hvers vegna nota þarf reglur í tilraunum og gæta þess að mælingar séu sambærilegar. Þau þekkja það úr ieikjunum, allir byija á sama stað í kapphlaupinu, annað væri óréttlátt." - Nú er sumt óhjákvæmilega leiðinlegt, eiga þau að læra marg- földunartöfiuna? „Áður sögðu margir að þetta væri svo leiðinlegt og börnin gætu áttað sig á þessu sjálf. En ég held að þau geti það ekki, þau verða að læra margföldunartöfluna utan að. Auðvitað hafa þau meira gaman af tilraunum, það segir sig sjálft. í Englandi höfum við búið til bók með tillögum að rannsóknum og tilraunum sem nemendur geta gert heima hjá sér með aðstoð foreldranna. Meira en þúsund skólar keyptu þessa bók svo að hún hlýtur að hafa verið notuð. Við höfum líka gert mikið af því að fá foreldra til að hjálpa börnun- um í lestri og stærðfræði en lík- lega hefur þetta gengið best í raungreinunum, tilraunirnar eru einfaldlega svo skemmtilegar." Verða að læra margföldun- artöfluna
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.