Morgunblaðið - 02.04.1997, Síða 19

Morgunblaðið - 02.04.1997, Síða 19
' MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 2. APRÍL1997 19 VIÐSKIPTI PHILIPS Flugfélög á verði gegn frelsi íflugi Briissel. Reuter. EVRÓPSK flugfélög hika við að reyna nýtt frelsi til flugferða hvert á land sem er í Evrópusambandinu vegna þess að við ýmis vandamál er að stríða í bráð, svo sem ríkis- styrki, þrengsli á flugvöllum og skort á skömmtuðum tíma til flug- taks og lendinga. Ráðamenn flugfélaga og sér- fræðingar gera þó ráð fyrir að áhrif vaxandi samkeppni verði þýðingar- mikil þegar frá líði. Frá 1. apríl er flugfélögum hinna 15 aðildarlanda ESB og félögum á Evrópska efnahagssvæðinu - ís- landi, Noregi og Liechtenstein - frjálst að halda uppi innanlandsflugi í öllum þessum 17 löndum án þess að tengja það heimamörkuðum. Áfangi á lengri leið En flugfélögin, allt frá Lufthansa til Virgin Express, gera lítið úr áhrifum þessa síðasta stigs afnáms hafta á flugmarkaði ESB - þróunar er hófst fyrir tíu árum - og telja að um sé að ræða einn af mörgum áföngum á lengri leið. „Samkeppni flugfélaga er þegar fyrir hendi,“ segir í skýrslu frá Lufthansa. „Ekki er við því að bú- ast að heimur evrópskra flugmála gerbreytist í einu vetfangi 1. apríl.“ Lufthansa segir að helztu hindr- anir í vegi fyrir fullkomnu frelsi flugferða séu ríkisstyrkir við flugfé- lög, takmörkuð samkeppni í hlað- þjónustu á flugvöllum, slæm undir- bygging flugvalla, flugumferðar- stjórnkerfi sem sé í molum og skort- ur á skömmtuðum tíma til lending- ar og flugtaks. Með því að afnema reglur um að takmarkanir á sætafjölda komi í veg fýrir að flugfélög geti haldið uppi áætlunarflugi á heimamörkuð- um annarra flugfélaga er lokið ára- tugi mikilla breytinga í flugmálum Vestur-Evrópu. Þrýstingur á Lufthansa Lufthansa segir að innanlands- markaður félagsins verði fyrir hvað mestum áhrifum frá þeirri breyt- ingu sem nú hefur tekið gildi. „Samkeppnisaðilum okkar finnst þýzki markaðurinn áhugaverður og hann er tilvalinn grundvöllur til- rauna, því að hann er ekki aðeins stærsti markaður Evrópu, skipulag hans er dreifstýrt og völ er á freist- andi aukamörkuðum, svo sem Ham- borg, Köln, Diisseldorf, Berlín eða Stuttgart," segir í skýrslunni. Hagnaður Lufthansa minnkaði 1996, sumpart vegna þess að afnám hafta á markaðnum kallaði á lægri fargjöld að sögn félagsins. Air France viðbúið Air France hyggst þreifa fýrir sér á vettvangi opinna flugferða 5. maí og ógna einu virki Luft- hansa með því að halda uppi ferðum milli Frankfurt og Berlínar. Félagið ætlar einnig að halda uppi áætlunarflugi í Bretlandi og tengja það öðrum flugferðum fé- lagsins, ef til vill í samvinnu við Jersey European. Þrýstingurinn mun líklega halda áfram og benti ESB á það í fyrra að flugfargjöld á innanlandsleiðum væru sérstaklega há í Þýzkalandi, Frkklandi og Ítalíu. Tap bætist við verk- fall hjá Renault París. Reuter. Hljómar vel 2 x 40W 3ja diska RDS (Radio Data system) Incredible Sound 3way hátalarar 4S> FRANSKI bifreiðaframleiðandinn Renault hefur skýrt frá tapi upp á 5,25 milljarða franka, eða 923,3 milljónir dollara, í fyrra að meðtöld- um útgjöldum upp á 3,91 milljarð franka vegna þess að verksmiðju var lokað í Belgíu og 2.800 störf lögð niður. Á sama tíma og Renault skýrði frá þessu fyrsta tapi sínu í 10 ár áttu belgískir verkamenn í átökum við franska lögreglu þegar þeir reyndu að koma í veg fyrir að bílum væri ekið frá bifreiðageymslu í bænum Wavrin í Norður-Frakk- landi. Verkamenn efndu einnig til mót- mæla við aðalstöðvar Renault í París þegar stjórn fyrirtækisins sat þar á fundi. Louis Schweitzer stjórnarfor- maður sagði að stjórn fyrirtækisins - sem franska ríkið á 46% í - hefði samþykkt að verksmiðjunni yrði lokað og störfum fækkað. Hins veg- ar var ákveðið að veija 2,9 milljörð- um franka til að draga úr áhrifum lokunarinnar á 3.100 starfsmenn verksmiðjunnar með hliðarráðstöf- unum. Schweitzer sagði að lokunin færi fram á þessu ári, en áður hefur verið sagt að verksmiðjunni verði lokað í júlílok. Verkamenn hafa krafizt að lokuninni verði frestað. Þótt kostnaður vegna endur- skipulagningar sé ekki talinn með varð 1,77 milljarða franka tap á rekstri Renault en 1,20 milljarða franka hagnaður árið á undan. Verðstríð í Evrópu skaðaði fyrir- tækið. Seatígróða eftir tap í þijú ár Barcelona. Reuter. SEAT, dótturfyrirtæki Volkswag- ens á Spáni, kveðst hafa skilað nettóhagnaði upp á 5.34 milljarða peseta, eða 37.3 milljónir dollara, í fyrra eftir mikið tap í þijú ár. Eignasala og styrkur frá móður- fyrirtækinu stuðluðu að bættri af- komu Seats, en fyrirtækið virðist fært um að skila hagnaði vegna eigin umsvifa eingöngu í ár að því er Alain de Smedt stjórnarformaður sagði á blaðamannafundi. Á tveimur fyrstu mánuðum árs- ins jókst sala Seats um 32,5% í 114.84 milljarða peseta. Sala 1996 jókst í 607.3 milljarða peseta úr 456.52 milljörðum 1995. Sérstakur hagnaður jókst um 12 milljarða peseta í 42.1 milljarð. Styrkur Volkswagens var ótil- greindur hluti 15 milljarða peseta upphæðar. Seat hyggst auka fram- leiðslu sína um meira en 10% í ár í meira en 460.000 bíla. <«4hbk&h.’ SÆTÚNI 8 SÍMI 569 15 OO umboðsmenn um land allt 2 x 20W Surround Sound Tveir aukahátalarar Tónjafnari m/rock, classic, jazz o.fl. Heimilistæki hf http.//www. ht.is

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.