Morgunblaðið - 02.04.1997, Blaðsíða 19

Morgunblaðið - 02.04.1997, Blaðsíða 19
' MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 2. APRÍL1997 19 VIÐSKIPTI PHILIPS Flugfélög á verði gegn frelsi íflugi Briissel. Reuter. EVRÓPSK flugfélög hika við að reyna nýtt frelsi til flugferða hvert á land sem er í Evrópusambandinu vegna þess að við ýmis vandamál er að stríða í bráð, svo sem ríkis- styrki, þrengsli á flugvöllum og skort á skömmtuðum tíma til flug- taks og lendinga. Ráðamenn flugfélaga og sér- fræðingar gera þó ráð fyrir að áhrif vaxandi samkeppni verði þýðingar- mikil þegar frá líði. Frá 1. apríl er flugfélögum hinna 15 aðildarlanda ESB og félögum á Evrópska efnahagssvæðinu - ís- landi, Noregi og Liechtenstein - frjálst að halda uppi innanlandsflugi í öllum þessum 17 löndum án þess að tengja það heimamörkuðum. Áfangi á lengri leið En flugfélögin, allt frá Lufthansa til Virgin Express, gera lítið úr áhrifum þessa síðasta stigs afnáms hafta á flugmarkaði ESB - þróunar er hófst fyrir tíu árum - og telja að um sé að ræða einn af mörgum áföngum á lengri leið. „Samkeppni flugfélaga er þegar fyrir hendi,“ segir í skýrslu frá Lufthansa. „Ekki er við því að bú- ast að heimur evrópskra flugmála gerbreytist í einu vetfangi 1. apríl.“ Lufthansa segir að helztu hindr- anir í vegi fyrir fullkomnu frelsi flugferða séu ríkisstyrkir við flugfé- lög, takmörkuð samkeppni í hlað- þjónustu á flugvöllum, slæm undir- bygging flugvalla, flugumferðar- stjórnkerfi sem sé í molum og skort- ur á skömmtuðum tíma til lending- ar og flugtaks. Með því að afnema reglur um að takmarkanir á sætafjölda komi í veg fýrir að flugfélög geti haldið uppi áætlunarflugi á heimamörkuð- um annarra flugfélaga er lokið ára- tugi mikilla breytinga í flugmálum Vestur-Evrópu. Þrýstingur á Lufthansa Lufthansa segir að innanlands- markaður félagsins verði fyrir hvað mestum áhrifum frá þeirri breyt- ingu sem nú hefur tekið gildi. „Samkeppnisaðilum okkar finnst þýzki markaðurinn áhugaverður og hann er tilvalinn grundvöllur til- rauna, því að hann er ekki aðeins stærsti markaður Evrópu, skipulag hans er dreifstýrt og völ er á freist- andi aukamörkuðum, svo sem Ham- borg, Köln, Diisseldorf, Berlín eða Stuttgart," segir í skýrslunni. Hagnaður Lufthansa minnkaði 1996, sumpart vegna þess að afnám hafta á markaðnum kallaði á lægri fargjöld að sögn félagsins. Air France viðbúið Air France hyggst þreifa fýrir sér á vettvangi opinna flugferða 5. maí og ógna einu virki Luft- hansa með því að halda uppi ferðum milli Frankfurt og Berlínar. Félagið ætlar einnig að halda uppi áætlunarflugi í Bretlandi og tengja það öðrum flugferðum fé- lagsins, ef til vill í samvinnu við Jersey European. Þrýstingurinn mun líklega halda áfram og benti ESB á það í fyrra að flugfargjöld á innanlandsleiðum væru sérstaklega há í Þýzkalandi, Frkklandi og Ítalíu. Tap bætist við verk- fall hjá Renault París. Reuter. Hljómar vel 2 x 40W 3ja diska RDS (Radio Data system) Incredible Sound 3way hátalarar 4S> FRANSKI bifreiðaframleiðandinn Renault hefur skýrt frá tapi upp á 5,25 milljarða franka, eða 923,3 milljónir dollara, í fyrra að meðtöld- um útgjöldum upp á 3,91 milljarð franka vegna þess að verksmiðju var lokað í Belgíu og 2.800 störf lögð niður. Á sama tíma og Renault skýrði frá þessu fyrsta tapi sínu í 10 ár áttu belgískir verkamenn í átökum við franska lögreglu þegar þeir reyndu að koma í veg fyrir að bílum væri ekið frá bifreiðageymslu í bænum Wavrin í Norður-Frakk- landi. Verkamenn efndu einnig til mót- mæla við aðalstöðvar Renault í París þegar stjórn fyrirtækisins sat þar á fundi. Louis Schweitzer stjórnarfor- maður sagði að stjórn fyrirtækisins - sem franska ríkið á 46% í - hefði samþykkt að verksmiðjunni yrði lokað og störfum fækkað. Hins veg- ar var ákveðið að veija 2,9 milljörð- um franka til að draga úr áhrifum lokunarinnar á 3.100 starfsmenn verksmiðjunnar með hliðarráðstöf- unum. Schweitzer sagði að lokunin færi fram á þessu ári, en áður hefur verið sagt að verksmiðjunni verði lokað í júlílok. Verkamenn hafa krafizt að lokuninni verði frestað. Þótt kostnaður vegna endur- skipulagningar sé ekki talinn með varð 1,77 milljarða franka tap á rekstri Renault en 1,20 milljarða franka hagnaður árið á undan. Verðstríð í Evrópu skaðaði fyrir- tækið. Seatígróða eftir tap í þijú ár Barcelona. Reuter. SEAT, dótturfyrirtæki Volkswag- ens á Spáni, kveðst hafa skilað nettóhagnaði upp á 5.34 milljarða peseta, eða 37.3 milljónir dollara, í fyrra eftir mikið tap í þijú ár. Eignasala og styrkur frá móður- fyrirtækinu stuðluðu að bættri af- komu Seats, en fyrirtækið virðist fært um að skila hagnaði vegna eigin umsvifa eingöngu í ár að því er Alain de Smedt stjórnarformaður sagði á blaðamannafundi. Á tveimur fyrstu mánuðum árs- ins jókst sala Seats um 32,5% í 114.84 milljarða peseta. Sala 1996 jókst í 607.3 milljarða peseta úr 456.52 milljörðum 1995. Sérstakur hagnaður jókst um 12 milljarða peseta í 42.1 milljarð. Styrkur Volkswagens var ótil- greindur hluti 15 milljarða peseta upphæðar. Seat hyggst auka fram- leiðslu sína um meira en 10% í ár í meira en 460.000 bíla. <«4hbk&h.’ SÆTÚNI 8 SÍMI 569 15 OO umboðsmenn um land allt 2 x 20W Surround Sound Tveir aukahátalarar Tónjafnari m/rock, classic, jazz o.fl. Heimilistæki hf http.//www. ht.is
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.