Morgunblaðið - 26.06.1997, Síða 37

Morgunblaðið - 26.06.1997, Síða 37
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 26. JÚNÍ1997 37 stærðir 39 - 46 itærðir 36-41 stærðir 36 - 46 AÐSENDAR GREINAR því að koma ferskum sjávarafurð- um daglega beint til neytenda í Bandaríkjunum, ef umrætt fiutn- ingakerfi ferðaþjónustunnar væri ekki til staðar? Hvernig gætum við tekið þátt í alþjóðlegum viðskiptum, samið um sölu á afurðum, raforku og öðru, ef við hefðum einungis þá tíðni í flugi sem heimamarkaður þarfn- ast? Frekari uppbygging Flugleiða á þessu ieiðakerfi og markaðssetn- ing þeirra og annarra samhliða því skiptir því ekki einungis ferðaþjón- ustuna í landinu miklu, heldur í reynd er það grundvöllur þess að við getum haldið áfram að auka hlut okkar í alþjóðlegum viðskipt- um og eflt enn frekar samkeppnis- hæfni okkar í útflutningi. Þetta er gert að umtalsefni hér á 50 ára afmælisári millilanda- flugsins, þar sem mér finnst oft á tíðum að mikilvægi þessarar fram- sækni frumheijanna og frekari þróun og vinnsla þeirrar hugmynd- ar í höndum Flugleiða gleymist og við Islendingar lítum á það sem sjálfsagðan hlut að við höfum þessa frábæru samgöngumögu- leika til allra átta allt árið. En það er auðvitað ekkert sjálfgefið að rekstri alþjóðaflugfélags sé haldið út frá okkar litla samfélagi. Samhliða því að þessari hug- mynd var komið í framkvæmd á sjötta áratugnum hófst sölu- og markaðsstarf í tveimur heimsálf- um. í áratugi hafa íslensk fyrir- tæki í ferðaþjónustu því starfað erlendis og byggt upp markaði. Sú vinna var frá upphafi í höndum íslenskra fyrirtækja enda áttum við íslendingar mest undir því að vel tækist til. Ég hef áður látið í ljós þá skoðun mína að við íslend- ingar eigum í vaxandi mæli að koma okkur enn betur fyrir á helstu markaðssvæðum okkar.“ í framhaidi af umræðunni um mikilvægi Keflavíkurflugvallar hlýtur það að vekja athygli að enn skuli stundum um það rætt að Leifsstöð sé fjárhagslegur baggi á þjóðinni. Fjárfesting sem var 4-5 milljarðar. Gjaldeyristekjur af er- lendum ferðamönnum frá því Leifsstöð var tekin í notkun nálg- ast nú 100 milljarða. Hvaða mögu- leika hefðum við haft til slíkra gjaldeyristekna án byggingar Leifsstöðvar? Þetta eigum við að hafa í huga nú þegar komið er að nauðsynlegri stækkun flugstöðvar- innar til næstu áratuga. Áætlanir innan ferðaþjón- ustunnar gera ráð fyrir verulega auknum umsvifum áfram. Gangi þessar áætlanir eftir munu hér á Islandi verða til a.m.k. 100 millj- arða viðbótargjaldeyristekjur á næstu 10 árum. Ég er að tala um viðbót miðað við að umsvif í ferða- þjónustu hér á landi hefðu skilað 20 milljörðum árlega næstu 10 árin, eða því sama og á síðasta ári. Þannig að gjaldeyristekjurnar verði ekki 200 milljarðar heldur a.m.k. 300 milljarðar á næsta ára- tug. Og segja má að hin stórfelldu fjárfestingaráform Flugleiða hafi gert þessa spá enn raunhæfari. Það hlýtur að vekja athygli að ein atvinnugrein kynni áform um yfir 100 milljaraða viðbótargjaldeyris- tekjur á næsta áratug sem skapi þúsundir nýrra starfa. Nú þarf að tryggja að stjórnvöld fyrir sitt leyrti tryggi þessa gjaldeyrisaukn- ingu og atvinnusköpun enda eru þeirra hagsmunir mestir þar sem gera má ráð fyrir að gangi þetta eftir muni a.m.k. 20-30 viðbótar- milljarðar af þessari aukningu renna beint í ríkissjóð á næsta áratug. Ákvörðun Flugleiða er enn frekri staðfesting á vaxtarmögu- leikum íslenskrar ferðaþjónustu. Mikilla annarra fjárfestinga er þörf í uppbyggingu í landinu til að tryggja að við náum settum markmiðum. Það þarf að tryggja að aðrar ákvarðanir um nauðsyn- legar fjárfestingar í atvinnugrein- inni verði teknar með því sama hugarfari að tryggja aukna arð- semi og samkeppnishæfni. Hér þarf m.a. fjárfestingar á áfangastöðunum, hvort sem að- dráttarafl þeirra er vegna ein- stakrar náttúru, menningar eða tengt sögu okkar. Þá er ekki síður þörf á stórauknum fjárfestingum í öllu okkar markaðsstarfi. Þar þarf að mínu mati að koma til enn frekari samvinnu allra aðila en nú er og enn meiri sókn okkar íslendinga sjálfra í sölu- og mark- aðsmálum. Ef rétt er að unnið er ekkert sem bendir til annars en við séum að tala um ferðaþjónustu sem eina af undirstöðum íslensks efnahagslífs á næstu öld. Höfundur er ferdamálíistjóri. toppgrindur og burðarbogar Eigum mikið úrval af farangurskössum, toppgrindum og burðarbogum á flestar gerðir bifreiða. Nánari upplýsingar fást hjá sölumönnum okkar í sima 588 2550. BílavörubúSin FJÖDRIN I famrbroddi SKEIFUNNI 2,108 REYKJAVIK SÍMI 588 2550 verð áður 2.490 kr. á Kringlukasti 1.490 kr. á Kringlukasti 2.490 kr. 'V. a Kringlukasti 1.490 kr. a Kringlukasti 790 kr. á Kringlukasti 990 kr. verð áður 1.490 kr. á Kringíukasti í 790 kr. a Kringlukasti 1.290 kr. verð áður 1.690 kr. á Kringlukasti 990 kr. ; ' -P/ / .• / J ^ 7 verð áður 11.790 kr. a Kringlukasti 790 kr. a Kringlukasti 4.990 kr. a Kringlukasti **■ J'm 5.990 kr. <-r a Kringlukasti *ss» 1.290 kr. - á Kringlukasti 2.990 kr. SENDUM í PÓSTKRÖFU r verð áður 10.990 kr. ART skór 4 litir á Kringlukasti 4.990 kr. LAUGAVEGI 67. SIMI 551 2880

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.