Morgunblaðið - 26.06.1997, Qupperneq 37

Morgunblaðið - 26.06.1997, Qupperneq 37
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 26. JÚNÍ1997 37 stærðir 39 - 46 itærðir 36-41 stærðir 36 - 46 AÐSENDAR GREINAR því að koma ferskum sjávarafurð- um daglega beint til neytenda í Bandaríkjunum, ef umrætt fiutn- ingakerfi ferðaþjónustunnar væri ekki til staðar? Hvernig gætum við tekið þátt í alþjóðlegum viðskiptum, samið um sölu á afurðum, raforku og öðru, ef við hefðum einungis þá tíðni í flugi sem heimamarkaður þarfn- ast? Frekari uppbygging Flugleiða á þessu ieiðakerfi og markaðssetn- ing þeirra og annarra samhliða því skiptir því ekki einungis ferðaþjón- ustuna í landinu miklu, heldur í reynd er það grundvöllur þess að við getum haldið áfram að auka hlut okkar í alþjóðlegum viðskipt- um og eflt enn frekar samkeppnis- hæfni okkar í útflutningi. Þetta er gert að umtalsefni hér á 50 ára afmælisári millilanda- flugsins, þar sem mér finnst oft á tíðum að mikilvægi þessarar fram- sækni frumheijanna og frekari þróun og vinnsla þeirrar hugmynd- ar í höndum Flugleiða gleymist og við Islendingar lítum á það sem sjálfsagðan hlut að við höfum þessa frábæru samgöngumögu- leika til allra átta allt árið. En það er auðvitað ekkert sjálfgefið að rekstri alþjóðaflugfélags sé haldið út frá okkar litla samfélagi. Samhliða því að þessari hug- mynd var komið í framkvæmd á sjötta áratugnum hófst sölu- og markaðsstarf í tveimur heimsálf- um. í áratugi hafa íslensk fyrir- tæki í ferðaþjónustu því starfað erlendis og byggt upp markaði. Sú vinna var frá upphafi í höndum íslenskra fyrirtækja enda áttum við íslendingar mest undir því að vel tækist til. Ég hef áður látið í ljós þá skoðun mína að við íslend- ingar eigum í vaxandi mæli að koma okkur enn betur fyrir á helstu markaðssvæðum okkar.“ í framhaidi af umræðunni um mikilvægi Keflavíkurflugvallar hlýtur það að vekja athygli að enn skuli stundum um það rætt að Leifsstöð sé fjárhagslegur baggi á þjóðinni. Fjárfesting sem var 4-5 milljarðar. Gjaldeyristekjur af er- lendum ferðamönnum frá því Leifsstöð var tekin í notkun nálg- ast nú 100 milljarða. Hvaða mögu- leika hefðum við haft til slíkra gjaldeyristekna án byggingar Leifsstöðvar? Þetta eigum við að hafa í huga nú þegar komið er að nauðsynlegri stækkun flugstöðvar- innar til næstu áratuga. Áætlanir innan ferðaþjón- ustunnar gera ráð fyrir verulega auknum umsvifum áfram. Gangi þessar áætlanir eftir munu hér á Islandi verða til a.m.k. 100 millj- arða viðbótargjaldeyristekjur á næstu 10 árum. Ég er að tala um viðbót miðað við að umsvif í ferða- þjónustu hér á landi hefðu skilað 20 milljörðum árlega næstu 10 árin, eða því sama og á síðasta ári. Þannig að gjaldeyristekjurnar verði ekki 200 milljarðar heldur a.m.k. 300 milljarðar á næsta ára- tug. Og segja má að hin stórfelldu fjárfestingaráform Flugleiða hafi gert þessa spá enn raunhæfari. Það hlýtur að vekja athygli að ein atvinnugrein kynni áform um yfir 100 milljaraða viðbótargjaldeyris- tekjur á næsta áratug sem skapi þúsundir nýrra starfa. Nú þarf að tryggja að stjórnvöld fyrir sitt leyrti tryggi þessa gjaldeyrisaukn- ingu og atvinnusköpun enda eru þeirra hagsmunir mestir þar sem gera má ráð fyrir að gangi þetta eftir muni a.m.k. 20-30 viðbótar- milljarðar af þessari aukningu renna beint í ríkissjóð á næsta áratug. Ákvörðun Flugleiða er enn frekri staðfesting á vaxtarmögu- leikum íslenskrar ferðaþjónustu. Mikilla annarra fjárfestinga er þörf í uppbyggingu í landinu til að tryggja að við náum settum markmiðum. Það þarf að tryggja að aðrar ákvarðanir um nauðsyn- legar fjárfestingar í atvinnugrein- inni verði teknar með því sama hugarfari að tryggja aukna arð- semi og samkeppnishæfni. Hér þarf m.a. fjárfestingar á áfangastöðunum, hvort sem að- dráttarafl þeirra er vegna ein- stakrar náttúru, menningar eða tengt sögu okkar. Þá er ekki síður þörf á stórauknum fjárfestingum í öllu okkar markaðsstarfi. Þar þarf að mínu mati að koma til enn frekari samvinnu allra aðila en nú er og enn meiri sókn okkar íslendinga sjálfra í sölu- og mark- aðsmálum. Ef rétt er að unnið er ekkert sem bendir til annars en við séum að tala um ferðaþjónustu sem eina af undirstöðum íslensks efnahagslífs á næstu öld. Höfundur er ferdamálíistjóri. toppgrindur og burðarbogar Eigum mikið úrval af farangurskössum, toppgrindum og burðarbogum á flestar gerðir bifreiða. Nánari upplýsingar fást hjá sölumönnum okkar í sima 588 2550. BílavörubúSin FJÖDRIN I famrbroddi SKEIFUNNI 2,108 REYKJAVIK SÍMI 588 2550 verð áður 2.490 kr. á Kringlukasti 1.490 kr. á Kringlukasti 2.490 kr. 'V. a Kringlukasti 1.490 kr. a Kringlukasti 790 kr. á Kringlukasti 990 kr. verð áður 1.490 kr. á Kringíukasti í 790 kr. a Kringlukasti 1.290 kr. verð áður 1.690 kr. á Kringlukasti 990 kr. ; ' -P/ / .• / J ^ 7 verð áður 11.790 kr. a Kringlukasti 790 kr. a Kringlukasti 4.990 kr. a Kringlukasti **■ J'm 5.990 kr. <-r a Kringlukasti *ss» 1.290 kr. - á Kringlukasti 2.990 kr. SENDUM í PÓSTKRÖFU r verð áður 10.990 kr. ART skór 4 litir á Kringlukasti 4.990 kr. LAUGAVEGI 67. SIMI 551 2880
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.