Morgunblaðið - 04.07.1997, Blaðsíða 19

Morgunblaðið - 04.07.1997, Blaðsíða 19
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 4. JÚLÍ 1997 19 Morgunblaðið/Eyjólfur M. Guðmundsson HLÖÐVER Kristinsson með hin merku gögn. Merk gögn finnast í Vogum Vogum - Merk skjöl úr atvinnusögu Voga hafa fundist við framkvæmdir í húsnæði sem frystihúsið Vogar hf. starfaði í um áratuga skeið. Að sögn Hlöðvers Kristinssonar, núverandi eiganda húsnæðisins, fundust skjölin uppi á háalofti en þau komu í ljós þegar var verið að vinna að breytingum á húsnæðinu. Skjölin eru allt frá upphafi reksturs frystihússins, sem var um langan tíma stærsti atvinnurekandi í Vogum með fiskverkun og útgerð. Hann segir aðeins lítinn hluta skjalanna hafa verið skoðaðan en komið hafi í ljós að þarna leynist merkileg gögn. Hlöðver sagði ástæðu til að varð- veita skjölin en ekkert safn er í Vogum svo ekkert er vitað um fram- vindu málsins. LANDIÐ Nýtt stefnumótunarverkefni í undirbúningi Akranes í upphafi nýrrar aldar Akranesi - Að undanförnu hefur starfshópur unnið að stefnumótunarverkefni sem nefnist „Akranes í upphafi nýrrar aldar“, sem er lið- ur í því að undirbúa kaupstaðinn vegna þeirr- ar byltingar sem Hvalfjarðargöngin komi til með að hafa á samgöngumál bæjarins, sam- keþpnisstöðu og byggðaþróun. A vegum starfshópsins hefur starfað stýri- nefnd sem hefur skoðað sérstaklega stefnu- mótun í ferðaþjónustu, verslun og afþreyingu á Akranesi til ársins 2005. Þessi stýrihópur ásamt ferðamálafræðingunum Bjarnheiði Hallsdóttur og Sigríði Þrúði Stefánsdóttur hefur nú skilað áfangaskýrslu, þar sem sett eru fram markmið og leiðir að þeim. At- hygli stýrihópsins beinist einkum að jákvæð- um og neikvæðum áhrifum Hvalfjarðarganga og gert er ráð fyrir að framkvæmdaáætlun sem væntanlega verður gerð í framhaldi af þessari skýrslu muni hafa það að leiðarljósi að draga úr neikvæðum áhrifum og ýta und- ir hin jákvæðu. Hverjir ferðast með Akraborg? í skýrslunni kemur m.a. fram að könnun hafi verið gerð meðal farþega í Akraborg vegna þessa stefnumótunarverkefnis og hafi megintilgangur þess verið að kanna í hvaða erindagjörðum Akurnesingar og aðrir Vest- lendingar ferðist til Reykjavíkur og í hvaða erindagjörðum fólk frá öðrum landshlutum ferðast til Akraness. Niðurstöður þessarar könnunar eru um margt athyglisverðar. 87% aðspurðra bjuggu á Akranesi eða á höfuð- borgarsvæðinu. Langstærstur hluti Akurnes- inga fer til Reykjavíkur í erindum tengdum viðskiptum eða vinnu eða 53%. Annað algeng- asta erindi Akurnesinga til Reykjavíkur er nám, 11%. Niðurstöður eru svipaðar hvað snertir farþega frá Reykjavík til Akraness, sem búsettir eru annars staðar en á Akra- nesi. Stærstur hluti þeirra ferðast tii Akra- ness vegna viðskipta eða vinnu eða 42% og næstflestir eru á leið annað og hafa einung- is stutta eða enga viðdvöl á Akranesi, 23%. Afstaða til Hvalfj ar ðarganga Almennt er afstaða til Hvalfjarðarganga jákvæð og stærstur hluti þeirra sem tóku afstöðu til þess hvaða áhrif göng undir Hval- fjörð myndu hafa á ferðahegðun þeirra sagði að ferðahegðun myndi ekki breytast eða 65%, tæplega 31% sagðist hinsvegar koma til með að ferðast oftar. Einungis 4% þeirra sem tóku afstöðu má flokka sem neikvæða gagnvart Hvalfjarðargöngum, enda töldu þeir að með tilkomu ganganna myndu ferða- lögum þeirra á þessari leið fækka. Göngin koma til með að hafa mest áhrif á ferðahegð- un Akurnesinga, því 40% þeirra segjast munu ferðast oftar milli Akraness og höfuðborgar- svæðisins eftir að göngin verða opnuð. Af þátttakendum búsettum annars staðar en á Akranesi ætla einungis rösk 20% að ferðast oftar eftir að göngin verða opnuð, en 73% álíta að ferðahegðun breytist ekki. Af öllum þátttakendum þessarar könnunar álitu aðeins 5% að þeir komi til með að ferðast sjaldnar eftir opnun ganganna. Akraborg hættir siglingum Með tilkomu Hvalfjarðarganga hættir Akraborg siglingum á milli Akraness og Reykjavíkur. I skýrslunni kemur fram að 32% aðspurðra telja Akraborg hafa verið helstu ímynd Akraneskaupstaðar í hugum þeirra sem ekki búa þar og þar á eftir koma 27% sem segja að knattspyrna sé helsta ímyndin. Gera má ráð fyrir að göngin öðlist einhvern sess sem ímynd þegar þau verða tekin í notk- un og verði jafnframt aðdráttarafl. Skýrslu- höfundar segja það nauðsynlegt að byggja upp ímynd Akraness og segja að niðurstöður kannana bendi á jákvæða þætti sem byggja megi á þ.e. íþróttir, umhverfi og Langasand. Og auka þurfi hlut sjávarútvegs í ímyndinni. Samvinna ferðaþjónustu og útgerðar er kjör- in leið til þess. Það vekur nokkra athygli að í niðurstöðum könnunarinnar kemur fram að landsmenn tengja Akranes ekki við sjávar- útveg. Eins kemur fram að almenningur á íslandi hefur ekki fastmótaða skoðun á Akra- nesi sem bæjarfélagi. Þó ekki hafi verið spurt beint um viðhorf til Akraness sem ferða- mannastaðar má ætla að Islendingar líti í raun ekki á Akranes sem ferðamannastað. Almennir þættir Til að framtíðarsýn Akraness verði að veruleika er stefnt að því að Akraneskaup- staður nái forskoti í samkeppni um fjárfest- ingu fyrirtækja, vinnuafl og búsetuval lands- manna. Með tilkomu Hvalfjarðarganga á at- vinnulíf og mannlíf að eflast. Arsverkum verði fjölgað um 700 og íbúum fjölgi um 2% á ári fram til ársins 2005. Stefna á að því að skapa Akranesi sérstöðu meðal kaupstaða á íslandi og tengja sérstöðuna beint undir- stöðuatvinnugreinum í bænum. í skýrslunni eru einnig nefndar hugmyndir varðandi at- vinnumál, byggðamál, fegrun kaupstaðarins, samgöngur, umhverfismál, markaðskynn- ingu og gæði veittrar þjónustu svo nokkuð sé nefnt. I SUMARTILBOD Á SHELLSTÖÐVUNUM t Doritos snakk Landman kolagrill og 0,51 appelsín j QQQ frípunktar f 1 lOkr. k Engjaþykkni Júmbó-samlokur 49kr. 199.. Matvara ■ sérvara 50 fríkortspunktar tyrirhverjar lOOOkr. Nizza 3 9kr. Ferðabók Gunna og Felix fyigir með kassa af Hi-C mmaamumammmmamaamaa Shellstöðvarnar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.