Morgunblaðið - 18.10.1997, Side 14
<•[ TPPr HííHÖTyfO Pf HUOAnHAOHA T
14 LAUGARDAGUR 18. OKTÓBER 1997
KÓPAVOGSHÖFN
MORGUNBLAÐIÐ
FRAMKVÆMDIR hófust að
nýju í hafnarmálum Kópa-
vogs upp úr miðjum
níunda áratugnum eftir
meira en tveggja áratuga hlé og var
ákveðið að gera fyrst smábátahöfn
á Kársnesi við sunnanverðan Skerja-
Qörð. Upp úr 1990 var síðan farið
að huga að viðlegukanti fyrir stærri
skip og er hann nú að mestu tilbú-
inn. Eftir er að ljúka við gijót-
hleðslu utan á garðinn, steypa þekju,
leggja fyrir vatn og rafmagn en
gert er ráð fyrir verklokum næsta
vor. Helsti kosturinn við hafnargarð-
inn er sagður vera sá að stórt at-
hafnasvæði sé enn við höfnina sem
ekki hefur verið ráðstafað og fyrir-
tæki sem vilja vera sem næst hafnar-
bakka gætu því fengið þá kröfu
uppfyllta í Kópavogi.
Dýpi er nóg á Skeijafirði fyrir
stór skip. Þess má geta að olíuskip-
ið Hamrafell, sem var um 16.000
tonn, lá þar oft á sínum tíma enda
liggur djúpur áll allt að Kársnesinu.
Byrjað var þegar árið 1991 að aka
uppfyllingarefni, sem fékkst við
framkvæmdir annars staðar í landi
Kópavogs, á svæðið við Norðurgarð
og hefur lögun nessins breyst veru-
lega, það hefur stækkað til vesturs
og norðurs. Var fyllingu að mestu
lokið árið 1995. Rekið var niður stál-
þil og lauk verktakinn, Stapar hf.,
því nú í haust. Viðlegukanturinn var
hannaður í samráði við Siglinga-
málastofnun, hann er 95 metrar að
Iengd og hægt að lengja hann í 135
metra. Dýpi er um 8 metrar á fjöru
eða jafnmikið og í Sundahöfn, ívið
meira en í Hafnarfírði. Hægt væri
að bæta við viðleguplássi innan við
Norðurgarð, annaðhvort með tré-
bryggjum eða flotbryggjum.
Kostnaðurinn við smábátahöfnina
var um 130 milljónir og alls hafa
farið um 55 milljónir í viðlegukant-
inn, svonefndan Norðurgarð. Álíka
mikilli fjárhæð verður varið í hann
á næsta ári.
Lítil samúð þingmanna
Margir hafa gagnrýnt fjárveiting-
ar til ákveðinna hafna úti á landi,
sem dæmi má nefna hafnargerðina
á Blönduósi sem sögð er óþörf þar
sem örstutt sé í ágætar hafnir í
grenndinni. „Mér finnst mikilvægast
að fyrirtæki sem starfa hér í Kópa-
vogi eigi kost á því að láta skip leggj-
ast hér að, hér eru geysilega mikil
innflutningsfyrirtæki. Við höfum
ekki fengið neitt úr hafnarsjóði ef
undanskilið er smáræði sem Finn-
bogi Rútur gat herjað út á sjötta
áratugnum," segir Sigurður Geirdal
bæjarstjóri.
„Það er rætt við þingmenn og fjár-
veitinganefnd á hverju ári en ekkert
gengur. Við höfum átt ákaflega litla
samúð þingmanna.“ Sigurður er
fæddur í Grímsey og viðurkennir að
hann hafí aldrei verið sáttur við að
ekki skyldi vera viðunandi höfn í
Kópavogi, næststærsta sveitarfélagi
landsins.
„Nákvæm rekstraráætlun um
notkun hafnarinnar og svæðisins
hefur ekki verið gerð. Við ætlum
einfaldlega að laga okkur að aðstæð-
um og þörfum þeirra sem hafa sam-
band við okkur og það
hafa margir þegar gert.
Við ætlum að sjá til hvern-
ig málin þróast.
Við Kópavogshöfn á
Kársnesinu og einkum "
norðan við hana er nú um 30 hekt-
ara athafnasvæði sem ætlað er und-
ir ýmiss konar iðnaðarstarfsemi, út-
gerð og fiskvinnslu og þjónustufyrir-
tæki. Einnig gera menn sér vonir
um að hægt verði að fá önnur fyrir-
tæki, kaupskipaútgerðir eða inn-
flutningsfyrirtæki sem nota leigu-
skip til að nýta aðstöðuna.
Helsta samgönguleiðin frá svæð-
inu er um Vesturvör og Kársnes-
braut, á leiðinni er farið undir tvær
gamlar vegbrýr en hæðin nægir fyr-
Ljósmynd: Guðmundur Ingólfsson.
Horft til hafs
Kópavogur er næststærsta
sveitarfélag landsins með nær
20.000 íbúa og vex nú hratt.
Hafnaraðstaða hefur lengst af
verið lítil í Kópavogi en nú er að
verða þar nokkur breyting þar á.
Kiústján Jónsson kynnti sér
áætlanir ráðamanna bæjarins.
Gunnar
Birgisson
Sigurður
Geirdal
Kostnaður við
höfnina nær
200 milljónir
ir gámaflutningabíla. Nauðsynlegar
slaufur við Hafnarfjarðarveg verða
fullgerðar á næstunni. Hægt væri
að geyma svonefnda þungavöru,
timbur og steypujárn, á svæðinu,
einnig bíla og allgott rými er fyrir
gámastæður, að sögn Birgis H. Sig-
_________ urðssonar bæjarverk-
fræðings.
Hann segir að margt
komi til greina. Stórfyrir-
tæki í rækjuvinnslu sé
eitt þeirra sem hafí hug
á að nýta sér aðstöðuna og búast
megi við auknum áhuga trillukarla
á að róa frá Kópavogi vegna smá-
bátahafnarinnar. Á staðnum eru nú
fyrir m.a. fyrirtækin Baader og
Klaki er tengjast sjávarútveginum;
Baader annast ýmiss konar þjónustu
fyrir skip og báta. Hagkaup var lengi
með kjötvinnslu á svæðinu en hefur
nú flutt þá starfsemi á brott.
Röng forgangsröð
„Við tókum við þessu öllu hálf-
kláruðu eftir kosningarnar 1990 og
lögðum auðvitað áherslu á að ljúka
verkinu," segir Gunnar Ingi Birgis-
son, forseti bæjarstjórnar. „Að mínu
mati var forgangsröðin alröng í
hafnarmálunum, það hefði átt að
byija á því sem við erum að gera
núna. Smábátahöfn gefur ekki af
sér miklar tekjur fyrir bæjarsjóð."
Gunnar sagði að svæðið við höfn-
ina hefði á sínum tíma verið skipu-
lagt fyrir iðnað og þjónustu en verið
að deyja drottni sínum fyrir nokkrum
árum. Ástæðurnar væru aðallega
þær að það væri umlukið íbúðar-
byggð og aðgengi fyrir svæðið hefði
verið lélegt. Byrjað hefði verið að
snyrta til, sett slitlag á götur en
næsta skrefið hefði verið hafnarað-
staðan. Hún væri nauðsynleg til
þess að bæta samkeppnisaðstöðu
fyrirtækjanna en engin þörf væri á
stórri höfn á Kársnesi.
Frá 1991 hefði allt grjót og jarð-
vegur sem féll til vegna bygginga-
framkvæmda í landi Kópavogs verið
notað í landfyllingu. Áður var því
yfirleitt ekið til Reykjavíkur og með-
al annars notað þar til að auka rým-
ið hjá Reykjavíkurhöfn, að sögn
Gunnars. Geysimikið af grjóti féll
til á sínum tíma þegar gjáin sem
liggur frá norðri til suðurs um miðbæ
Kópavogs var grafín.
„Við höfum í huga að
fá skip til að þjónusta og
blása þannig nýju lífi í
svæðið,“ segir Gunnar.
„En þar að auki viljum við ——
nýta þetta mikla athafnasvæði sem
við erum búnir að eyða miklu fé í
að fylla upp. Við viljum fá fyrirtæki
inn á þetta nýja svæði.“
Gunnar sagði það hlutverk bæj-
arstjórnar að fá atvinnutækifæri inn
á sveitarfélagið. Þegar gagnrýnt
væri að fé úr bæjarsjóði væri notað
við uppbygginguna spyrði hann á
móti hvernig framkvæmdir hefðu
byijað í Reykjavíkurhöfn. Of fá at-
vinnutækifæri væru nú í Kópavogi.
Næsta verkefni bæjaryfirvalda
Vilja blása
nýju lífi í
svæðið
væri að markaðssetja höfnina. Ekki
hefðu ennþá verið send nein kynn-
ingarbréf til væntanlegra viðskipta-
vina, menn hefðu viljað að fram-
kvæmdir væru komnar á meiri rek-
spöl. Nú um helgina yrði hins vegar
hafíst handa við að kynna málið
betur. Ef viðbrögð yrðu góð myndi
verða hafíst handa við að lengja
garðinn um 40 metra í 135.
Ekki ætlunin
að skáka Reykjavík
„Við getum boðið mönnum gott
aðgengi að höfninni á þessu svæði
ef menn vilja það. Það er stutt til
allra átta, staðsetningin er góð,
hvort sem verið er að hugsa um land
eða sjó. Lóðagjöld eru svipuð á öllu
svæðinu hér en við erum með lang-
lægsta vörugjaldið.11
Ráðamenn Reykjavíkur telja við-
legukantinn mikinn óþarfa, eins og
komið hefur fram í fréttum. Gunnar
sagði að þeir vildu vafalaust sitja
nánast einir að viðskiptunum við
--------- kaupskipin. Þetta væru
því vafalaust eðlileg við-
brögð en Gunnar benti á
að stærðarmunurinn á
Reykjavíkurhöfn og við-
legukantinum væri slíkur
að engum dytti i hug að Kópavogur
ætlaði sér að reyna að skáka grann-
anum í þessum efnum.
Gunnar gagnrýndi samráð um
gjaldskrá hjá Reykjavíkurhöfn og
Hafnarfjarðarhöfn, sagði furðulegt
að menn kæmust upp með slíka við-
skiptahætti. „Ég sé fyrir mér að
framkvæmdirnar hjá okkur geti ýtt
undir samkeppni milli hafna á svæð-
inu, að menn keppist um að bjóða
sem besta aðstöðu.“