Morgunblaðið - 20.07.1999, Side 18
18 ÞRIÐJUDAGUR 20. JÚLÍ 1999
VIÐSKIPTI
MORGUNBLAÐIÐ
Brimborg í ný.jum aðalstöðvum og stefnir að 20% veltuaukningu á árinu
Hagnaður-
inn látinn
ráða bygg-
ingarhraða
A 35 ára afmælisári sínu hefur Brimborg
flutt alla starfsemi sína í nýtt hús við
Bfldshöfða og er þar á alls 10.500 fer-
metrum. Jóhannes Tómasson hitti for-
ráðamenn fyrirtækisins í nýju aðalstöðvun-
um og segn'ast þeir nú tilbúnir til nýrrar
markaðssóknar.
Morgunblaðið/Golli
HÉR standa þeir Egill Jóhannsson (t.v.) og Jóhann Jóhannsson þar sem sjá má vel yfir hluta sýningarsalarins.
RIKHARÐUR tílfarsson (t.v.) stýrir þróunar-, áaetl- ÓLAFUR Árnason stjórnar þjónustu- og sölusviði
ana- og gæðasviði og Gísli Jón Bjarnason sölusviði atvinnutækjanna.
fólks- og sendibíla.
BRIMBORG ehf. sem hefur meðal
annars umboð fyrir bfla frá Ford,
Daihatsu, Volvo og Citroén ásamt
umboði fyrir atvinnutæki frá Volvo,
svo sem vinnuvélar, bátavélar, rút-
ur, strætisvagna og vörubfla og ann-
ast þjónustu við þessi merki, sam-
einaði starfsemi sína fyrir nokkru í
nýjum aðalstöðvum fyrirtældsins við
Bfldshöfða 6 í Reykjavík. Upphaf
Brimborgar má rekja til ársins 1964
þegar tveir félagar stofnuðu þjón-
ustuverkstæði fyrir bíla sem nefnt
var Ventill. Fyrirtækið fagnaði 35
ára afmæli sínu 27. aprfl síðastliðinn.
I dag eru starfsmenn rúmlega 100
að meðtöldum þeim sem starfa hjá
Þórshamri á Akureyri sem er í eigu
Brimborgar og er veltan á þessu ári
áætluð um fjórir milljarðar króna.
Forráðamenn Brimborgar eru
feðgamir Jóhann Jóhannsson for-
stjóri og Egill Jóhannsson, fram-
kvæmda- og markaðsstjóri. Nýlega
lét einn stofnendanna, Sigtryggur
Helgason, af störfum hjá fyrirtæk-
inu sökum heilsubrests en hann
hafði starfað hjá því í 30 ár. Á síð-
asta aðalfundi var kosin ný stjóm
sem í sitja Jóhann Jóhannsson, Egill
Jóhannsson og Svala Guðmunds-
dóttir.
Byggingarsaga hússins að Bflds-
höfða 6 er orðin nokkuð löng og er
Jóhann spurður hvað hafí ráðið því
að sá staður varð fyrir valinu: „Þeg-
ar við tókum við Velti í júlí 1988 var
þegar komið hér verkstæði fyrir
fólks- og vörubíla og fyrirtækið átti
hér stóra lóð. Það var því sjálfgefíð
að halda áfram að nýta fjárfesting-
amar hér og næsti áfangi í fram-
kvæmdum hófst árið 1991 þegar við
byggðum húsnæði fyrir lagerinn.
Síðan tók hver áfanginn við af öðr-
um, þeir teknir í notkun samhliða og
við fluttum hingað að lokum í mars.
Staðurinn er vel í sveit settur og lóð-
in ágæt og með góðu skipulagi emm
við með næg bílastaeði," segir Jó-
hann.
Framkvæmdahraði hélst í
hendur við hagnað
Framkvæmdir héldu áfram næstu
árin og Jóhann segist sannfærður
um að þeir hafí farið rétt að við
bygginguna. „Við ákváðum að ráð-
ast í þá áfanga sem við réðum við
með þeim fjármunum sem fyrirtæk-
ið gat skilað í fjárfestinguna. Akveð-
ið var í byrjun árs hve áfangamir
yrðu stórir hverju sinni. Bílainn-
flutningur er sveiflukenndur og þess
vegna vildum við stíga lítil skref
með öryggi frekar en stór með til-
heyrandi áhættu og lánum. Það sýn-
ist okkur hafa verið rétt stefna."
Misjafnlega mikið fjármagn hefur
verið lagt í byggingarframkvæmdir
á hverju ári, allt frá um 15 mflljón-
um króna upp í rúmar 86 mflljónir.
„Við ákváðum seint á árinu 1997 að
flytja hingað snemma árs 1999 og
því var ljóst að í fyrra urðum við að
leggja í meiri fjárfestingar og er það
eina árið sem við höfum tekið lán tfl
framkvæmdanna,“ segir Jóhann.
Kostnaður við bygginguna með
framreiknaðri byggingavísitölu er
kringum 430 mifljónir króna og er
húsið svo tfl fullbúið, aðeins er minni
háttar frágangur eftir svo sem
merkingar, gólflistar og fleira slíkt.
Þetta þýðir að kostnaður er kring-
um 53 þúsund á hvem fermetra en
alls er húsið 8 þúsund fermetrar. Að
meðtöldu verkstæðinu og hjólbarða-
verkstæði sem er handan götunnar
er starfsemi Brimborgar nú á um
10.500 fermetra gólffleti.
Arkitekt mótaði hugmyndir
eigenda
Arkitekt hússins er Jón Róbert
Karlsson hjá teiknistofunni Arko og
byggingameistari Haukur Hannes-
son en fleiri iðnmeistarar hafa
einnig komið við sögu. „Við höfðum
sjálfír ákveðnar hugmyndir um
hvernig húsið ætti að vera sem arki-
tektinn mótar og lagar,“ segja
feðgamii'. „Það sjónarmið var haft
að leiðarljósi að inn í húsið væri einn
aðalinngangur og þaðan skyldi
mönnum beint í allar defldir. Menn
koma því hér fyrst að móttöku og
geta tekið stefnuna þaðan til sölu-
manna nýrra og notaðra bfla, verk-
stæðismóttöku, varahlutaverkstæðis
og skrifstofu og þannig mætti áfram
telja. Aðeins móttaka vörubílaverk-
stæðis hefur sér inngang. Þetta er
svipað sjónarmið og ríkir víða er-
lendis.“
Meginbreytingin í starfseminni er
að hún er nú sameinuð á einum og
sama staðnum en bflasalan og yfir-
stjóm hefur mörg undanfarin ár ver-
mmr
M .taJ
' ' 'Á'Ji- ' *. ]
, Ti ! _ ^ - ■ \. !fl'/ 1 •
i
Morgunblaðið/J6n Svavarsson
ÞJÓNUSTU bflaverkstæða og
varahlutasölu stýrir Siguijón
Ólafsson.
ið í Faxafeni og verkstæði, lager og
standsetning við Bfldshöfða. Egfll
segir þetta muna gífurlega miklu og
hafa komið strax fram í daglegu
starfí. „Þetta hefur sparað ómældan
tíma í ferðum. Starfsmenn í stand-
setningunni við Bfldshöfða sóttu bfla
í toll og komu þá við í Faxafeni til að
ná í pappíra. Síðan vom bílamir
skráðir og standsettir við Bfldshöfða,
komið með þá í Faxafen tfl afhend-
ingar, gamli bíllinn tekinn uppeftir í
eftirlit og þrif og sendur að því loknu
í Faxafen og þannig voru þetta enda-
lausir snúningar. Það munar um það
þegar við erum að tala um þúsund
nýja bfla og hátt í það svipað af not-
uðum. Munurinn kom að mínu viti
vel fram strax og við fluttum hingað
í mars. Það var einn stærsti mánuð-
urinn hjá okkur en samt fannst okk-
ur ekkert mjög mikið að gera!
Einnig emm við þegar farin að sjá
verulegan spamað í rekstrarkostn-
aði með því að vera á einum stað og
augljósasta dæmið er auðvitað að
losna úr dýra leiguhúsnæði. Og við
sjáum framhald á þessum spamaði
sem gerir okkur kleift að taka þátt í
samkeppninni af rneiri hörku.“
Nýtt skipurit Brimborgar tók
gfldi um síðustu áramót og meðal
nýjunga þess má nefna að stofnað
hefur verið þróunar-, áætlana- og
gæðasvið sem Ríkharður Úlfarsson
stýrir og mörkuð hafa verið skýrari
skil milli einstakra deflda og verk-
efna. Önnur svið era sölusvið fólks-
og sendibfla, sem Gísli Jón Bjama-
son stýrir, Siguxjón Ólafsson stýrir
þjónustu-, varahluta- og aukahluta-
sviði fólksbíla og sendibfla, Ólafur
Ámason þjónustu- og sölusviði at-
vinnutækja og Þórshamri, dóttur-
fyrirtækinu á Akureyri, stjómar
Þorkell Guðjónsson.
Aðstaða starfsmanna orðin
mun betri
Aðspurðir segja þeir að rúmir 10
þúsund fermetrar fyrir sölu og
þjónustu við bfla sé ekki of mikið.
Hátt í þrjú þúsund era fyrir verk-
stæðin, smur- og hjólbarðaþjónust-
una, þúsund fermetrar fara undir
skrifstofur og hitt era sýningarsalir,
varahlutaverslun og lager, mötu-
neyti, aðstaða starfsmanna og
fleira. Starfsmenn verkstæða og
varahlutadefldar hafa aðgang að
sturtum og læstum skápum og
segja forráðamenn fyrirtækisins
mikið hafa verið lagt upp úr því að
vanda sem mest til byggingarinnar
og gera hana í senn bjarta og aðlað-
andi.
Ekki síst hefur aðstaða skrif-
stofuhaldsins breyst frá því sem var
í Faxafeni. Þar er átt við yfirstjóm,
tolladefld, bókhald, gjaldkera,
markaðsmál, launadeild, pantanir
og fleiri og segja þeir þúsund fer-
metra ekki hátt hlutfall undir skrif-
stofur í fyrirtæki sem þessu. Hægt
hefði verið að komast af með um
700 fermetra en hér sé því mögu-
leiki á stækkun. Á skrifstofuhæð-
inni er allmikið rými þar sem koma
má fyrir gömlum eða nýjum bílum
til sýnis tímabundið eða setja upp
sýningar og kynningar af sérstöku
tflefni. „Þá má líka nefna sem dæmi
að við kölluðum alla starfsmenn
saman nýlega og grilluðum og þessi
aðstaða gerir okkur þannig kleift að
gera eitt og annað sem lífgar upp á
hversdagsleikann. Við eigum öragg-
lega eftir að gera meira slíkt í fram-
tíðinni því möguleikamir era ótelj-
andi,“ segja feðgamir.
Síðasta deildin tfl að flytja á nýja
staðinn er sala á notuðum bílum
sem verður komin þangað síðar í
mánuðinum en bflasalan Evrópa
hefur þegar tekið á leigu hluta hús-
næðisins sem Brimborg hafði við
Faxafenið. Hún mun reyndar áfram
að nokkra leyti annast sölu notaðra
bíla frá Brimborg en Brimborg er
ekki eigandi bflasölunnar. Sala not-
aðra bíla verður á neðstu hæðinni í
nýja húsinu og segir Egill ætlunina
að hafa þar 20 til 30 nýjustu bflana
innan dyra, bfla sem era það nýlegir
að erfitt sé að sjá mun á þeim og
nýjum bflum. Mflli 60 og 70 bflar
verða úti við en þeir era undir þaki
og verður því mun þægilegra fyrir
viðskiptavini að skoða bflana þar en
á bersvæði.
„Við ætlum okkur enn stærri
hluti á þessum tímamótum, sérstak-
lega með Ford en þaðan hafa komið
margar nýjungar að undanfömu og
fleiri koma á næstu misseram. Við
teljum fyrirtækið því vel í stakk bú-
ið tfl að hefja nýja og öflugri mark-
aðssókn."
Fjögurra milljarða velta
Að lokum eru feðgamir spurðir
hvaða væntingar fyrir framtíðina
tengist hinu nýja aðsetri Brimborg-
ar:
„Við sjáum fyrir okkur að geta á
ákveðnari hátt haldið áfram þeirri
sölu- og veltuaukningu sem verið
hefur hjá fyrirtækinu síðustu árin.
Árið 1996 seldum við rúmlega 700
bfla og atvinnutæki, þar með taldar
vélar, árið 1997 911 og í fyrra 1.111
bíla og tæki. Á þessu ári er gert ráð
fyrir að selja 1.368 bfla og tæki og
að veltan verði rétt um fjórir millj-
arðar króna. Við höfum farið ofan í
saumana á ýmsum þáttum í starf-
seminni með endurbætur í huga og
teljum okkur nú geta boðið betri
þjónustu en áður við betri aðstæður
fyrir starfsmenn okkar sem og við-
skiptavini," segja þefr og segjast
næstum því hafa áhyggjur af því
hversu starfsfólkið hefur langan
starfsaldur og Jóhann segir að hann
þekki marga starfsmennina jafnvel
og eigin afkvæmi. „En að sjálfsögðu
hafa öll fyrirtæki gott af því að hafa
ákveðna starfsmannaveltu, hún má
þó hvorki vera of hröð né of hæg.“