Morgunblaðið - 05.02.2000, Qupperneq 13

Morgunblaðið - 05.02.2000, Qupperneq 13
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 5. FEBRÚAR 2000 13 FRÉTTIR Námskrá til almennra ökuréttinda komin út á veffum Umferðarráðs Nýjar forsend- ur til að styrkja ökukennslu NÁMSKRÁ til almennra ökurétt- inda er komin út á vegum Umferð- aiTáðs og er hún unnin í náinni samvinnu við Ökukennarafélag Is- lands. Námskráin er til leiðbein- ingar fyrir ökunema, ökukennara, ökuskóla og prófdómara og á að segja til um hvað nemandinn á að kunna, skilja og þekkja til að fá út- gefið ökuskírteini. Sólveig Péturs- dóttir dómsmálaráðherra sagðist vænta þess að með námskránni sköpuðust nýjar forsendur til að styrkja ökukennslu í landinu og bæta umferðarmenningu. „Tilgangurinn með námskrá er að fá betri ökumenn út í umferð- ina, en eins og allir vita er það unga fólkið sem veldur slysum,“ sagði Þórhallur Ólafsson, formað- ur Umferðarráðs. Nýjar áherslur eru í nám- skránni, en hún lýsir ferli ökun- áms frá fyrstu skrefum hjá ökuk- ennara og þar til námi er lokið með ökuprófi. Gert er ráð fyrir að bók- legt og verklegt nám sé samtvinn- að. Gefnar eru leiðbeiningar um fjölda kennslustunda í ökunámi og er miðað við að bóklegar stundir séu minnst 24 stundir í ökuskóla og verklegt nám 16-24 stundir. Nýnæmi í náminu er ökunámsbók sem ætlað er að vera samskipta- miðill ökunema, ökukennara, öku- skóla, foreldra og opinberra aðila. Enn betri ökukennsla Sólveig Pétursdóttir dómsmála- ráðherra sagðist binda vonir við að námskráin ætti eftir að stuðla að markvissri og enn betri öku- kennslu. „Það er engum blöðum um það að fletta að umferðarslys valda óbætanlegu tjóni á hverju ári,“ sagði ráðherra. „Mikil fjár- hagsleg verðmæti eyðast og, það sem meiru skiptir, umferðarslys valda oft miklum harmleik. Því er brýnt að vel sé staðið að ökunámi, ekki síst þar sem ungir ökumenn eru í hve mestri áhættu varðandi umferðarslys." Fram kom hjá ráðherra að nýja námskráin fæli í sér nýjar áhersl- ur við sjálft ökunámið og gæfi heil- steyptan ramma um námið. Nám- skráin væri sett fram í þrepum, þar sem akstursþjálfun og fræði- legt nám væru fléttuð saman. Ráð- herra sagði að brýnt væri að nem- andi fengi þjálfun í akstri við erfið skilyrði en ekki væri sjálfgefið að það tækist meðan á ökunámi stæði. Sérstök áhersla væri lögð á að þjálfa bæri ökumenn og kynna þeim hættur þær sem fælust t.d. í einbreiðum brúm, blindhæðum og í beygjum, á vegum þar sem búfé væri nærri, um flókin umferðar- mannvirki og í mikilli umferð. 90% nýta sér æfingaakstur „Má ætla að æfingaakstur með leiðbeinanda geti hjálpað verulega upp á að nemandi fái sem víðtæk- asta reynslu af akstri," sagði Sól- veig. „Æfingatíminn getur staðið í um eitt ár og ætti nemandinn því örugglega að geta komist í tæri við vetraraðstæður sem reyna á hæfni hans í hálku og snjó. Æfingaakstri með leiðbeinanda var komið á um vorið 1994 og nýta nú um 90% öku- nema sér þennan kost. Reynslan af þessum breytingum er góð og eru þær festar í sessi með nýrri námskrá.“ Upplýsingafulltrtíi Landssímans Rekstur DCS-1800- kerfis hófst 1997 „LANDSSÍMINN hefur frá árinu 1997 rekið DCS-1800-farsímakerfi í miðborg Reykjavíkur til að létta á álaginu og við ráðgerum að bæta við það á næstunni," sagði Ólafur Stephensen, forstöðumaður upplýs- inga- og kynningarmála hjá Lands- síma íslands hf., í samtali við Morg- unblaðið í gær og segir hann því ekki rétt sem fram kom í frétt um DCS-1800-kerfið í blaðinu í gær að það tíðnisvið sé enn ónotað. Ólafur Stephensen bendir á að flestir nýir farsímar noti bæði 900- og 1800-tíðnisviðin. Landssíminn hafi árið 1997 hafið rekstur DCS-1800-kerfis í miðborg Reykja- víkur og sé ætlunin að auka talsvert við það í borginni á næstunni. Kerf- ið sé notað til að létta á GSM-900- kerfinu og segir Ólafur 1800-kerfið ekki rekið sem sérstakt kerfi. ÖRYGGI KRAFTUR - Grjóthálsi 1 • Stmi söludeildar 575 1210 www.bl.is ÞÆGINDI - ABS • Tveir loftpúðar • Þriggja punkta belti í öllum sætum 5 höfuðpúðar • Styrktarbitar í hliðum • 4X4 sídrif 120 hestafla 4 strokka vél / 97 hestafla 2000 cc dísilvél Vökva- og veltistýri • Fjarstýrð samlæsing og afturrúða Topplúga • HDC (hallaviöhald) • Þjófavörn • Sjálfstæð fjöðrun FREELANDER
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.