Morgunblaðið - 05.07.2000, Page 56
Drögum næst
11. júlí
t5
HAPPDRÆTTI
HÁSKÓLA ÍSLANDS
vænlegast til vinnings
Heimavörn
Sími: 580 7000
MORG UNBLAÐIÐ, KRINGLUNNI1,103 REYKJAVÍK, SÍMI5691100, SÍMBRÉF5691181, PÓSTHÓLF3040,
ÁSKRIFT-AFGREIÐSLA 5691122, NETFANG: RITSTJ@MBL.IS, AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTI1
MIÐVIKUDAGUR 5. JÚLÍ 2000
VERÐ í LAUSASÖLU 150 KR. MEÐ VSK.
Morgunblaðið/Brynjar Gauti
Ura 600-800 manns tóku þátt í hópreið Landssambands hestamannafélaga umhverfís Rauðavatn í gær.
Fundur
fram á nótt
í Sleipnis-
deilu
SÁTTAFUNDUR í kjaradeilu Bfl-
stjórafélagsins Sleipnis og Sam-
taka atvinnulífsins, sem hófst
klukkan 13.30 í gær, stóð enn í
húsakynnum ríkissáttasemjara
þegar Morgunblaðið fór í prentun í
nótt.
Þórir Einarsson ríkissáttasemj-
ari sagði í samtali við Morgunblað-
ið að fundurinn hefði staðið í einni
lotu og haldið yrði áfram eitthvað
frameftir. Aðspurður vildi hann
engu spá um líkur á því að samn-
ingar tækjust. „Það er ekki hægt
að segja neitt til um það. Við erum
að reyna að þoka þessu áfram,“
sagði Þórir og sagði að sér hefði
hvorki aukist bjartsýni né
svartsýni á lausn deilunnar frá því
fundurinn hófst.
Fram hefur komið að samningar
hafi þegar náðst um önnur atriði
deilunnar en launaliði og snúast
viðræður nú um þá. Sleipnismenn
hafa þegar gert samninga við
þrettán fyrirtæki sem standa utan
Samtaka atvinnulífsins. Verkfall
Sleipnis hófst 8. júní og hefur því
staðið í tæpan mánuð.
Ekiðá
hjólreiða-
mann á
Suðurgötu
EKIÐ var á pilt á reiðhjóli
klukkan tíu í gærkvöld á Suð-
urgötu í Reykjavík. Drengur-
inn, sem var ekki með hjálm,
var fluttur á slysadeild, en
meiðsl hans voru talin minni-
háttar.
Árekstur varð við Baróns-
stíg í Reykjavík laust fyrir
hálfellefu í gærkvöld. Lentu
tvær bifreiðar saman, en öku-
maður annarrar þeirra hafði
ekki virt biðskyldu. Önnur
bifreiðanna valt en engin slys
urðu á fólki. Götum í ná-
grenninu var lokað um tíma
meðan á rannsókn slyssins
stóð.
Kviknaði í feiti í eldhúsi
Við Hraunveg 3 í Njarðvík
kviknaði í feiti í eldhúsi í
gærkvöld. Ibúana sakaði ekki
en skemmdir í íbúðinni, eink-
um vegna sóts, voru taldar þó
nokkrar.
Að öðru leyti var nokkuð
rólegt hjá lögreglu um allt
land í gærkvöld.
Landsmót
hestamanna
í fyrsta
sinn í höfuð-
borginni
LANDSMÓT hestamanna var sett í
gær í Víðidal í Reykjavík en þetta
er í fyrsta skipti sem mótið er hald-
ið í höfuðborginni. Áður en mótið
var sett fóru um 600-800 manns í
hópreið umhverfis Rauðavatn.
Meðal þeirra sem fóru fyrir
hópnum voru Ólafur Ragnar
Grímsson forseti íslands, Ingibjörg
Sólrún Gísladóttir borgarstjóri,
ráðherrarnir Páll Pétursson,
Guðni Ágústsson, Ámi Mathiesen,
Sturla Böðvarsson og Siv Friðleifs-
dóttir auk fulltrúa erlendra ríkja.
Formleg setning landsmótsins fór
síðan fram með ávörpum og helgi-
stund um klukkan 17.
I gær var undankeppni í tölti og
í barnaflokki en í dag verður m.a.
undankeppni í B-flokki gæðinga,
hæfileikadómar 5-7 vetra hryssna
og kl. 20 hefjast undanrásir í kapp-
reiðum.
■ Landsmót hestamanna/40-41
ÞITT FE
Maestro HVAR SEM
ÞÚ ERT
36% hækkun á
flugvélabensíni
FLUGVÉLABENSÍN hækkaði í
verði um 36% um mánaðamótin, úr
55 kr. í 75 kr. hver lítri. Að sögn
Kristins Björnssonar, forstjóra
Skeljungs, hækkar flugsteinolía,
sem vélar í millilandaflugi og áætl-
unarflugi innanlands nota, ekkert í
verði; aðeins er um að ræða hækk-
un á flugvélabensíni, sem fyrst og
fremst er sett á einkaflugvélar.
Hjalti Geir Guðmundsson, formað-
ur Félags íslenskra einkaflug-
manna, segir að hækkunin þýði að
flugtími einkaflugvéla verði 600-
1.000 krónum dýrari en áður.
„Mér finnst þetta alveg hræði-
legt,“ sagði Hjalti Geir í samtali við
Morgunblaðið. Hann sagði að
áhrifin af hækkuninni yrðu mest
hjá leiguflugfélögum og flugskól-
um, sem þegar hefðu gefið út verð-
skrár fyrir sumarið, sem ekki væri
hægt að breyta í kjölfar hækkunar-
innar. Um áhrifin á rekstur einka-
flugvéla sagði hann að meðalflugvél
eyddi 30-50 lítrum á klukkutíma
þannig að flugtíminn hækkaði um
600-1.000 krónur vegna hækkunar-
innar. Hjalti Geir sagði að einka-
flugmenn væru nú að kanna stöðu
sína í kjölfar hækkunarinnar, með-
al annars væru til skoðunar mögu-
leikar á að flytja flugvélabensín inn
til landsins milliliðalaust.
Kristinn Björnsson segir að þótt
hækkunin nú sé umtalsverð beri að
hafa í huga að þetta eldsneyti hafi
ekki hækkað í mjög langan tíma og
ekkert á þessu ári. Verðbreytingar
hafi því engan veginn verið í takt
við hinar öru hækkanir á bensíni og
annars konar eldsneyti. „Verð á
þessari tegund eldsneytis er hins
vegar ekkert úr tengslum við þró-
unina,“ segir hann.
Gunnar E. Kvaran, upplýsinga-
fulltrúi Skeljungs, sagði að hækk-
unin nú ætti sér þær skýringar, að
nýlega hefði verið tekinn inn fyrsti
farmurinn af flugvélabensíni á
þessu ári og hefði hann verið 76%
dýrari í innkaupsverði en sá sem
fyrir var. Að auki hefði 4% hækkun
dollarans frá því síðasti farmur var
keyptur inn haft áhrif til hækkun-
ar.
Hann sagði að verð á lítra hækk-
aði úr 55 kr. í 75 kr. til þeirra, sem
ekki hefðu sérstaka samninga um
kaup á flugvélabensíni.
Framleiða á gerilsneyddan eggjamassa hér á landi
Til skoðunar að innlenda
varan fái tollvernd
TIL athugunar er nú í landbúnaðar-
ráðuneytinu að veita innlendri fram-
leiðslu á gerilsneyddum eggjamassa
tollvernd. A.m.k. eitt eggjabú áform-
ar að hefja framleiðslu á þessari
vöru, sem ekki hefur verið framleidd
hér á landi til þessa.
Er í lægri tollflokki
Gerilsneyddur eggjamassi er mest
notaður í framleiðslu á majónesi en
einnig er markaður fyrir vöruna í
bakaríumj við sælgætisframleiðslu
og víðar. Ógerilsneyddur eggjamassi
hefur lengi verið framleiddur hér á
landi en til að gerilsneyða vöruna
þarf sérstakan tækjabúnað.
Guðmundur Sigþórsson, skrif-
stofustjóri í landbúnaðarráðuneyt-
inu, sagði að gerilsneyddur eggja-
massi hefði ekki verið til hér á landi
og þess vegna hefði innfluttur eggja-
massi verið fluttur inn á lægri inn-
flutningsgjöldum. Varan væri aðal-
lega notuð við majónesgerð og hún
hefði vissa tollavemd gagnvart inn-
fluttu majónesi. Tollverndin fælist í
því að innlenda hráefnið sem færi í
framleiðsluna væri á „innanlands-
verði". Verið væri að skoða hvort
innlend framleiðsla á gerilsneyddum
eggjamassa ætti að njóta tollvemd-
ar.
Björn Jónsson, framkvæmdastjóri
Nesbús, sagði að fyrirtækið væri
búið að flytja vélar til landsins til
framleiðslu á gerilsneyddum eggja-
massa og áformað væri að hefja
framleiðslu í ágúst eða september.
Fyrirtækið væri í samvinnu við
danskan framleiðanda. Björn sagði
að mikill innflutningur hefði verið á
eggjavörum til landsins og eðlilegt
að innlendir framleiðendur reyndu
að fara inn á þennan markað.