Gefn - 01.01.1870, Blaðsíða 81

Gefn - 01.01.1870, Blaðsíða 81
81 uns entgegen gehn», og á fleirum stððum kemur sama kenn- íng hjá honum. Enn fremur er þetta rángt, af því fegurðin er ekki einúngis hin æðsta ímynd sannleikans, heldur einn- ig sannleikurinn sjálfur, og þegar vér höfum fegurðina, þá höfum vér sannleikann. Vér höfum nú tvennt um að velja: annaðhvort er þessi fegurð og sannleikur sama sem persónulegur guð; og þá er rángt að kalla hann fegurð og sannleika; guð er einúngis guð, og öll hans tilvera og allt hans eðli er það, að hann er (»Sá sem er« kallar guð sig sjálfur, 2. Mos. v. 14, sem er essentia excellens eða actus purus hjá enum scholastisku spekíngum) — ellegar það er ein allsherjar sameiníng allrar fegurðar ogalls sannleika; og svo hefur Schiller (og fleiri) án efa viljað láta taka það. Ef vér því ættum að skoða þessa hugmynd sem menn (og öðruvísi getum vér það eklci), þá ætti ein einasta hugsjön að innifela í sér allar myndir úr fegurðarinnar ríki: kvenu- maður, karlmaður, hús, dýr, jurt og ótal fleira ætti þá að vera sameinað í einni einustu hugsjón, og þessi hugsjón hlyti að geta talað og súngið, til þess að hafa í sér einnig saung og skáldskap. J>ó allt sé komið af einu frumefni (Proto- plasma) og þó þetta frumefni þannig feli í sér allt sem af því myndast, þá getum vér samt ekki fremur talað um allar þessar óorðnu myndir, heldur en vér gætum sagt, að tré- bútur væri fallegt lángspil, af því það má smíða úr honum lángspil. Nei, hugsjónirnar eru óteljandi, en engin ein allsherjar hugsjón getur verið til. Guð er ekki ímynd eða hugíjón alls, hann er ekki nein sameiníng allrar íegurðar, heldur er hann höfundur hennar; en fegurðin (og sannleikurinn) birtist oss í ýmsum myndum, án þess vér getum, frá voru sjónarmiði, dregið þessar myndir undir eina hugmynd.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82

x

Gefn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.